5 mẹo nhỏ giúp bạn giữ được bình tĩnh trước mọi tình huống

Cảm xúc có tác động rất lớn tới quyết định của bạn trong nhiều tình huống. Nếu bạn là người dễ mất bình tĩnh, dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài thì sẽ dẫn đến nhiều kết quả không tốt cho công việc cũng như cho cuộc sống của bạn. Vậy làm thế nào để có tâm lý bình tĩnh đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn trong cuộc sống? Hãy tìm hiểu 5 mẹo nhỏ dưới đây các bạn nhé!

Điều khiển hơi thở

Trạng thái mất bình tĩnh sẽ khiến hơi thở của bạn trở nên gấp gáp và không được đều. Điều này càng khiến bạn trở nên mất bình tĩnh hơn. Điều quan trọng đầu tiên bây giờ là bạn cần điều hòa lại hơi thở của mình.

Hãy tập trung vào từng hơi thở của mình để tạm quên đi những lo âu hiện tại. Sau đó bạn hãy hít thở sâu 3-5 lần để tăng cường oxi cho não. Việc làm này khiến bạn bớt căng thẳng, hồi hộp hơn. Nhịp tim sẽ trở lại bình thường hơn.

Đánh thức bản thân

Sau khi điều chỉnh được hơi thở, bắt đầu bình ổn hơn, bạn hãy tập trung vào lời nói và việc làm sắp tới của mình, tạm quên đi những lo lắng, căng thẳng hiện tại. Hãy tự nói với bản thân mình “Phải thật bình tĩnh, mọi chuyện sẽ ổn thôi” và có thể đi lại tại chỗ, giậm chân tại chỗ. Những lời nói và hành động này sẽ giúp bạn thả lỏng được cơ thể, bớt run hơn và suy nghĩ cũng tích cực hơn trong thời điểm hiện tại.

Chuẩn bị một kế hoạch trước khi hành động

Nếu có một sự chuẩn bị cẩn thận trước khi hành động, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều, giảm bớt những tình huống phát sinh bất ngờ khiến bạn mất bình tĩnh. Có kế hoạch chu đáo, bạn cũng sẽ chủ động và đạt được hiệu quả công việc tốt hơn.

Loại bỏ những lo âu

Vào những lúc rảnh rỗi, bạn nên nghiêm túc ghi ra những lo âu bạn thường gặp phải và tìm cách khắc phục, loại bỏ chúng. Đây là cách tốt nhất để bạn luôn bình tĩnh trước mọi tình huống, vì chúng giúp bạn giải quyết vấn đề được tận gốc.

Tập luyện

Và điều không thể thiếu để giúp bạn bình tĩnh hơn trong nhiều tình uống đó là rèn luyện bản thân. Tức là bạn hãy trải nghiệm nhiều hoàn cảnh, tình huống khác nhau và rèn cho mình sự bình tĩnh qua những hoàn cảnh đó.

Bạn hãy tiếp xúc với nhiều người hơn, xuất hiện ở đám đông nhiều hơn sẽ giúp bạn tăng khả năng tự tin, khả năng giao tiếp, bạn sẽ bớt rụt rè và trở nên linh hoạt hơn trong nơi đông người.

Hãy thường xuyên tập thể dục thể thao, đây cũng là cách giúp bạn nâng cao thể chất, tim mạch của bạn hoạt động tốt hơn, chịu được những áp lực trong cuộc sống tốt hơn.

Hãy tạo cho mình những năng lượng tích cực bằng cách loại bỏ stress và tăng cường các hoạt động thư giãn như đi du lịch, nghe nhạc, xem một bộ phim, nấu ăn,….hay đơn giản là làm bất cứ việc gì khiến bạn trở nên thoải mái hơn.

 

Theo dõi thêm các bài viết hay về phát triển bản thân, bán hàng, kinh doanh, …

từ Mr. Why tại các kênh:

Fanpage: https://www.facebook.com/phamngocanhask/

Youtube: https://tinyurl.com/pnachannel

Website: https://phamngocanh.com/