5 cách nâng cao hiệu suất công việc cho người bận rộn

Làm sao để nâng cao hiệu suất trong công việc hàng ngày của bạn? Dưới đây là 5 cách đơn giản giúp bạn làm việc hiệu quả hơn bao giờ hết.

  1. Lên kế hoạch cho ngày làm việc của bạn

Hãy bắt đầu ngày làm việc hiệu quả mới với một bản kế hoạch chi tiết những việc bạn cần phải hoàn thành. Giống như việc bạn sẵn sàng năng lượng để giải quyết cả tá công việc trước mắt. Nhiệm vụ đầu tiên của tôi buổi sáng sau khi tập thể dục là lên lịch trình làm việc cho ngày mới. Đó có thể là kế hoạch làm việc cụ thể hay là những gạch đầu dòng công việc bạn phải hoàn thành trong ngày. Bạn cần cái gì đó giữ cho mình đi đúng hướng và không rời xa mục tiêu công việc của bạn.

Khi bạn nhìn thấy lợi ích và quen dần với việc lập kế hoạch thì bạn có thể bắt tay vào việc lên kế hoạch làm việc cho cả tuần vào buổi sáng thứ hai. Điều này thực sự sẽ giúp bạn tăng năng suất, làm việc hiệu quả và nhận được những kết quả công việc tuyệt vời. Nhưng cũng đừng quên xây dựng những kế hoạch dự phòng, công việc đột xuất cắt ngang trong ngày.

làm việc hiệu quả: lên kế hoạch cho ngày làm việc của bạn

  1. Thiết lập những thói quen tốt

Có những thói quen tốt là điều vô cùng quan trọng với những ai muốn có một ngày làm việc hiệu quả. Và bạn phải luyện tập nó ngay đi. Từ việc thiết lập thời gian để thức dậy sớm hơn 30 phút bạn cũng đã tiết kiệm được thời gian và làm thêm được nhiều việc có ích đấy. Hay tập thói quen tập trung làm việc thay vì sao nhãng hay trì hoãn, than vãn….. Những thói quen giờ giấc hợp lý sẽ giúp bạn kiểm soát ngày làm việc của bạn rất tốt đấy.

làm việc hiệu quả: Thiết kế những thói quen tốt

  1. Biết ưu tiên những chuyện quan trọng

Một ngày làm việc bạn phải đối diện với một tá công việc cả có tên và không tên. Và sự thật là bạn không thể giải quyết tất cả chúng hoặc không thể giải quyết xuất sắc bất cứ việc gì. Vì vậy, học cách sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên và giải quyết chúng đúng thời hạn. Đây là bí quyết giúp bạn duy trì năng lượng và làm việc hiệu quả cho đến cuối ngày làm việc tuyệt vời nhất.

  1. 10 phút nghỉ ngơi “thần thánh”

Dù bạn có tin hay không thì khoảng thời gian nghỉ ngơi giải lao có thể giúp bạn tăng năng suất làm việc hiệu quả không ngờ đấy. Tôi đã từng ở trong trạng thái nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính hàng giờ nhưng không thể có ý tưởng nào mới xuất hiện cả. Và kết quả là công việc tồn đọng và không có hướng giải quyết.

Những lúc như vậy, hãy rời xa máy tính và lấy cho mình một cốc trà, đi bộ quanh văn phòng hay hỏi han công việc của đồng nghiệp, biết đâu khi trở lại có ý tưởng mới xuất hiện thì sao.

Làm việc hiệu quả: nghỉ ngơi những lúc mệt mỏi

  1. Đảm bảo cho mình sức khỏe tuyệt đối nhé

Bạn hoàn toàn không thể có tâm trạng hay tập trung làm việc hiệu quả được nếu tình trạng sức khỏe ở mức báo động. Giống việc bạn không thể đọc tài liệu hay giải quyết khi bạn trong tình trạng cảm cúm hay nhức đầu. Hãy giữ sức khỏe bằng chế độ tập thể dục, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc…. để nâng cao chất lượng và hiệu suất công việc nhé.

Trên đây là 5 cách đơn giản và hiệu quả để bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng và nâng cao hiệu suất công việc. Nếu bạn có ý tưởng tuyệt vời nào có thể để lại bình luận bên dưới bài viết để chia sẻ nó với mọi người nhé.

Theo Lifehack