Những nỗi sợ hãi làm chùn bước kẻ chiến binh

Cuộc sống ó rất nhiều điều khiến chúng ta sợ hãi và có những nỗi sợ không được định hình. Chúng ta nhận thức được hiểm nguy và chúng ta cần đến sự an toàn, nhưng nếu không điều khiển được nỗi sợ hãi của mình, chúng ta không thể trưởng thành và mạnh mẽ. Vậy tại sao không vượt lên chính mình, bạn còn sợ hãi điều gì hỡi những chiến binh?

Bạn sợ cái chết ư?

Một số người sợ chết đến nỗi họ chẳng bao giờ bắt đầu sống. Bạn cứ thử hình dung mình là kẻ duy nhất trong cuộc đời này không được đón nhận nó đi, bạn sẽ thấy thật vô nghĩa. Nếu đã nếm thử hết tất thảy vị mặn ngọt trên đời này, thì cái chết thực sự không đáng sợ, thượng đế ban nó cho chúng ta chính là để hoàn tất việc thưởng thức mùi vị trong hành trình làm người của mình. Chúng ta không thể xóa đi nguy hiểm, nhưng chúng ta có thể xóa đi nỗi sợ. Chúng ta không được hạ thấp sự sống bằng việc đứng choáng ngợp nhìn cái chết.

Điều đó có nghĩa là, khi bạn cảm thấy cái chết không còn còn là nỗi bận tâm nữa, chắc chắn bạn đã làm được hết những thứ mình mong muốn, bạn đã hoàn thành tâm niệm, bạn đã sống đủ cho mình, sống vì mọi người, bạn đã chiến đấu đến cùng, bạn không còn hối hận nữa. Đừng sợ cái chết, những “chiến binh” dũng cảm không hề sợ nó, vì thế họ luôn được vinh danh, luôn là kẻ dẫn đầu, và luôn thành công nhất.

Đừng sợ những nỗi đau?

 Những người đủ may mắn để chưa từng phải trải qua cơn trầm cảm thực sự khó mà tưởng tượng được một cuộc sống hoàn toàn tràn ngập nỗi vô vọng, trống rỗng và sợ hãi. Sau những hạnh phúc, những ngọt ngào đời thường những nỗi đau sẽ giúp ta hoàn thiện hết những cung bậc cảm xúc. Nếu chỉ mãi muốn đắm chìm trong những ngọt bùi  thì đi lấp đầy bởi những đắng cay bạn sẽ khó mà chống đỡ được.

Có thể trong một vài phút, hoặc một thời gian nỗi sợ bao trùm lấy bạn có cả nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần, nhưng hãy vượt qua nó đi, đó là một thử thách nữa mà thượng đế dành cho bạn. Nếu cứ để nỗi đau làm rào cản thì liệu bạn có đủ vững vàng bước tiếp con đường của mình hay không? Chỉ vượt qua nó bạn mới trở nên kiên cường. Một vài nỗi đau chẳng là gì với những chiến binh, bởi họ biết rằng chỉ có vượt qua nỗi đau mới có thể đón nhận được hạnh phúc.

Bạn có sợ thử thách?

Những chiến binh thực thụ không bao giờ ngại ngần và bỏ qua thử thách, nếu từ bỏ tức là đã thất bại. Thành công thật sự không phải qua những lời nói chứng minh mà được xác thực qua những hành động, những cú vượt ngoạn mục. Càng có những việc làm thiết thực, hành động rõ ràng mới là bằng chứng ghi nhận bạn đang cùng đứng song hành với những người thành đạt. Đừng mong chờ một phần thưởng nào cho những kẻ thất bại, chỉ những người dám nghĩ dám làm mới nhận được sự vinh danh.

Vượt qua thử thách

Nếu bạn còn sợ hãi ngay cả con đường thành công, bạn sợ những mũi gai thử thách thì chắc chắn rằng hành trình của bạn sẽ còn phải xa hơn nữa. Nếu chần chừ, có thể đến cuối đời bạn cũng chưa thể đến đích, bạn chỉ có thể vừa đi vừa chiêm ngưỡng những cú vượt ngoạn mục của kẻ khác. Nếu đúng thật như vậy, nó còn đáng sợ hơn cái chết.

Thương trường như chiến trường, nếu không đổ công sức không có ý chí quyết tâm thì chỉ có thể cầm khăn trắng bại trận ra về, vì vậy hãy cho tất cả thấy bạn dám vượt qua thử thách và bạn làm được.

Hay bạn sợ thay đổi – không dám làm kẻ dẫn đầu?

Nhiều người chẳng bao giờ có đủ dũng khí để thử một lần làm kẻ dẫn đầu, họ bao biện rằng mình không muốn làm tiêu điểm, mình sống giản dị mà thôi.

Bạn có thể mong muốn một cuộc sống bình lặng, an toàn, điều này chẳng có gì sai lầm nhưng tất cả sẽ đều dẫn đến sự nhàm chán. Sự an phận này chỉ khiến cho bạn chẳng bao giờ bạn có được cảm xúc hạnh phúc tột cùng khi đạt tới thành công, không thể nào biết được ý nghĩa của việc dẫn đầu tạo động lực cho kẻ khác. Bạn chỉ có thể tắm mình ở một cái hồ mà không thể biết đến sóng vỗ từ đại dương.

Nhưng nếu bạn không dám làm người dẫn đầu vì chưa bao giờ có đủ can đảm, chưa đủ tự tin để truyền cảm hứng dẫn dắt cho bất kì ai. Thì bạn có thể vứt bỏ nó, tất cả do bạn cảm nhận mà thôi, hãy thử cố gắng vượt ra khỏi sự hạn chế trong tư tưởng bởi suy nghĩ sẽ không vượt qua được nỗi sợ hãi, nhưng hành động thì có thể.

Cuối cùng hãy cho mình một cơ hội!

Nếu bạn cảm thấy sợ hãi về điều sẽ xảy ra, đừng sợ. Hãy ôm lấy sự không chắc chắn. Để nó dẫn bạn đi. Hãy cản đảm khi đời thách thức bạn, sử dụng cả con tim và trí óc để mở ra con đường dẫn tới hạnh phúc của riêng mình, đừng lãng phí thời gian trong tiếc nuối.

Bật mạnh mẽ vào hành động tiếp theo. Hưởng thụ hiện tại khi nó tới, từng giây phút; bởi bạn sẽ không bao giờ có lại thời khắc đó đâu. Và nếu có lúc nào bạn ngước lên và thấy mình lạc lối, hãy hít thở sâu và bắt đầu lại. Đi ngược theo bước chân mình và quay trở về nơi tinh khiết nhất trong trái tim… nơi hy vọng tồn tại. Bạn sẽ lại tìm thấy con đường.

Phạm Ngọc Anh