Muốn giàu nhanh – Hãy dậy thật sớm hoặc ngủ thật muộn

Bạn có biết rằng thói quen ngủ nướng mỗi sáng lại có liên quan đến độ giàu có của bạn?

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, 44% người giàu dậy sớm hơn người bình thường vài tiếng và dành khoảng thời gian này để tự hoàn thiện bản thân bằng cách đọc tài liệu hoặc nghiên cứu phương pháp cải thiện năng suất.

Một nghiên cứu khác đo lường mức độ tương quan giữa việc dậy sớm và độ giàu có qua hoạt động bán lại đồ cũ trước khi dọn nhà (garage sales). Theo đó, các khu vực đắt đỏ thường bắt đầu bán ngay từ sáng sớm và thường sớm hơn vài giờ so với khu khác. Cứ 30 quảng cáo về garage sales thì có 10 cái bắt đầu từ trước 8h và thu về cho chủ nhân khoảng 224.000 USD. 12 garage sales bắt đầu lúc đúng 8h giờ đem về doanh thu trung bình là 185.360 USD. 8 garage sales còn lại bắt đầu vào 9h hoặc muộn hơn thì chỉ thu về được hơn 145.000 USD.

Dù không phải là một bằng chứng khoa học thuyết phục nhưng tác giả của nghiên cứu trên đã thể hiện thành công mối tương quan giữa thời điểm bắt đầu garage sales với mức giàu có của chủ nhân.

Tuy nhiên, sau cuộc khảo sát với 1.000 thanh thiếu niên, các chuyên gia của Đại học Madrid lại có kết luận ngược lại vì kết quả nghiên cứu cho thấy: “cú đêm” thường thông minh hơn và giàu có hơn so với người dậy sớm. Nguyên nhân của hiện tượng này là do việc ngủ muộn tăng khả năng đào sâu suy nghĩ và phân tích. Do vậy, kết quả học tập của họ thường cao hơn. Ngoài ra, những người này còn có trí thông mình thích hợp với những công việc uy tín và lương cao.

Những nhân vật “cú đêm” nổi tiếng gồm có Tổng thống Obama, Winston Churchill, Keith Richards, Charles Darwin và Elvis Presley. Trong khi George W Bush, Thomas Edison, Napoleon, Ernest Hemingway và Condoleezza Rice thường được biết đến với thói quen dậy rất sớm vào mỗi sáng.

Vậy bạn lựa chọn dậy sớm hay ngủ muộn?
Nguồn tin: The Richest