Lý do để tin tưởng bản thân

Hãy tưởng tượng con người của bạn bằng cách tưởng tượng về các vòng tròn đồng tâm. Con người của bạn được tạo thành từ năm vòng tròn, bắt đầu từ trung tâm (giá trị cốt lõi) và tỏa ra bên ngoài đến các vòng tròn tiếp theo bao gồm niềm tin và ý nghĩa của bạn trong cuộc sống.

Tin vào chính mình
Giá trị cuộc sống được xác định từ niềm tin của bạn, về bản thân bạn và về thế giới xung quanh. Nếu bạn có những giá trị tích cực, chẳng hạn như tình yêu, lòng từ bi, và sự hào phóng, bạn sẽ tin rằng mọi người trong thế giới của bạn xứng đáng được hưởng điều gì và bạn sẽ đối xử với họ phù hợp. Khi bạn tin vào chính mình và lựa chọn trở thành một người tốt, bạn sẽ thấy mình suy nghĩ tích cực và thành công hơn trong cuộc sống .

Đặt kỳ vọng và biết giá trị của bạn trong cuộc sống
Niềm tin của bạn, theo thứ tự, vòng thứ ba trong con người của bạn, đó là mong đợi của bạn . Nếu bạn có giá trị tích cực , bạn sẽ tin rằng mình là một người tốt. Nếu bạn tin mình là một người tốt, bạn sẽ mong đợi những điều tốt đẹp xảy ra với bạn. Nếu bạn mong đợi những điều tốt đẹp xảy ra với bạn , bạn sẽ trở nên tích cực vui vẻ, và trong tương lai theo luật hấp dẫn. Bạn sẽ tìm kiếm được nhiều điều tốt từ những người khác và có vị trí tốt hơn trong cuộc sống.

Thái độ : Mong đợi điều tuyệt vời
Vòng tròn thứ tư, xác định từ những kỳ vọng của bạn, chính là thái độ của bạn. Thái độ của bạn là một biểu hiện ra ngoài hoặc sự phản ánh của các giá trị, niềm tin của bạn, và mong đợi. Ví dụ, nếu mong muốn của bạn là tạo ra một thế giới tốt đẹp để sống và niềm tin của bạn là một ngày nào đó bạn sẽ rất thành công trong cuộc sống, bạn kỳ vọng tất cả những gì xảy ra với bạn sẽ giúp bạn theo một cách nào đó. Kết quả là, bạn sẽ có một thái độ tinh thần tích cực đối với người khác và họ sẽ phản ứng tích cực đối với bạn. Bạn sẽ là một người vui vẻ và lạc quan. Sẽ có những người mong muốn làm việc với bạn và cho bạn, mua bán với bạn, và nói chung là giúp đỡ để thành công hơn .

Hãy là một người tốt : Thông qua hành động của bạn
Vòng thứ năm, là hành động của bạn. Hành động của bạn nằm ở bên ngoài cùng sẽ là một sự phản ánh chính xác các giá trị của bạn từ bên trong, niềm tin và kỳ vọng. Đây là lý do tại sao những gì bạn đạt được trong cuộc sống và công việc sẽ được quyết định nhiều bởi những gì đang xảy ra nằm bên trong bạn hơn bất kỳ yếu tố nào khác .

Bài tập
Tạo một danh sách 3-5 giá trị quan trọng nhất của bạn trong cuộc sống ngay hôm nay. Làm những gì bạn thực sự tin tưởng và đại diện? Giá trị của bạn trong cuộc sống là gì? Những phẩm chất nào của bạn được những người biết thân biết đến? Giá trị quan trọng nhất định hướng các mối quan hệ của bạn với những người khác trong cuộc sống?

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này về chủ đề tìm kiếm giá trị của bạn trong cuộc sống và học cách tin tưởng chính mình. Mong đợi những điều tốt đẹp xảy ra và làm tiếp tục việc chăm chỉ hướng tới mục tiêu của bạn và bạn sẽ tìm thấy cuộc sống hạnh phúc và thành công. Nếu bạn hứng thú với bài viết này, hãy chia sẻ và bình luận bên dưới ./.

Hoàng Dung

Dịch từ Briantracy