Top 9 ngành nghề kinh doanh “hot” nhất trong năm 2015 (P2)

Tiếp theo bài viết kỳ 1 chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về những ngành nghề kinh doanh “hot nhất” năm 2015.

Dịch vụ tổ chức sự kiện

Kinh tế càng phát triển, các chủ doanh nghiệp càng chú trọng vào việc tổ chức đủ kiểu loại sự kiện to nhỏ khác nhau, một phần là để gắn kết nhân viên và phần lớn hơn là quảng bá cho hình ảnh của doanh nghiệp mình. Đứng trước nguồn cầu dồi dào như thế, hàng loạt các công ty tổ chức sự kiện đã ra đời và làm ăn khá phát đạt. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn không còn chỗ để chen chân vào thị trường kinh doanh này. Nếu yêu thích việc tổ chức và có đủ sự sáng tạo, bạn hãy lấy mảng dịch vụ này làm nơi để bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình.

Tổ chức sự kiện là một trong những ngành nghề mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ

Tổ chức sự kiện là một trong những ngành nghề mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ

Còn nếu như cảm thấy chưa đủ tiềm lực, bạn có thể chỉ bắt đầu từ những dịch vụ nhỏ lẻ hơn, chẳng hạn như dịch vụ nhiếp ảnh, kinh doanh hoa tươi, cho thuê bàn, ghế, bảng, lều, dịch vụ DJ,… Hãy mạnh dạn bắt đầu khi bạn đã có đủ đam mê nhé!

Dịch vụ chăm sóc cảnh quan

Cảnh quan môi trường, sân vườn trong nhà đang ngày càng được con người quan tâm hơn. Bất cứ ai cũng vậy, cũng đều mong muốn được sống trong một cảnh quan sạch, thoáng và đẹp nhưng thực tế lại không có thời gian để chăm sóc cho các bãi cỏ, tỉa cây bụi, bón phân và một loạt các công việc khác.

Bạn nên khởi nghiệp từ một doanh nghiệp nhỏ ở lĩnh vực chăm sóc cảnh quan để giúp họ làm điều đó. Tùy thuộc vào nguồn lực và nhiều yếu tố, bạn có thể chỉ chuyên về một loại hình nào đó hoặc bao gói toàn bộ các hoạt động chăm sóc để tạo nên một cảnh quan sạch đẹp. Tất cả điều đó đều phụ thuộc vào bạn.

Dịch vụ chăm sóc cảnh quan được đánh giá là ngành nghề hot năm 2015

Dịch vụ chăm sóc cảnh quan được đánh giá là ngành nghề hot năm 2015

Một ví dụ điển hình về dịch vụ này ở Mỹ, chúng tôi biết đến một người phụ nữ ở Chicago đang sở hữu một doanh nghiệp tương tự. Lúc mới khởi nghiệp, cô chỉ bắt đầu bằng một chiếc máy cắt cỏ. Cô đã in các tờ quảng cáo và rải nó ở khắp mọi nơi, thậm chí cô còn đặt quảng cáo trên một tờ báo địa phương và giảm giá cho những “khách hàng mới”. Dần dần, cô đã xây dựng cho mình một doanh nghiệp phát triển đến mức mà việc của cô chỉ là ngồi lại và thu phí mà thôi.

Dịch vụ làm sạch

Dịch vụ làm sạch là một khái niệm khá rộng, do đó, tùy thuộc vào nguồn lực, mong muốn, mục đích của mình, bạn có thể lựa chọn một trong vô số các loại hình dịch vụ đa dạng như làm sạch nhà, làm sạch cửa sổ, cửa kính, làm sạch nhà vệ sinh, thông cống, thoát nước, làm sạch khu dân cư, làm sạch điều hòa, tủ lạnh, tivi,… và rất nhiều loại hình khác nữa.

Bạn có thể thành lập doanh nghiệp ngay tại nhà, thuê một cơ sở bên ngoài hay thậm chí là kinh doanh trực tuyến trên một website. Điều đó không quá quan trọng, cái chính là bạn cần thực hiện các chiến lược quảng bá để khách hàng có thể biết đến và bắt đầu đặt hàng dịch vụ của bạn mỗi ngày.

Bạn sẽ bất ngờ khi bắt đầu kinh doanh loai dịch vụ này đấy.

Bạn sẽ bất ngờ khi bắt đầu kinh doanh loai dịch vụ này đấy.

Quản lý tài sản

Nếu sống ở trong khu vực mà mọi người thường xuyên đi vắng, bạn có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực quản lý tài sản. Tuy nhiên, ngoài việc trong nom tài sản của khách hàng, bạn có thể kiêm luôn cả các công việc đòi hỏi cần phải làm thường xuyên trong nhà. Một khi bạn hoàn thành tốt dịch vụ của mình, bạn có thể xây dựng được lòng tin và có được một cơ sở khách hàng trung thành nhất định.

Dịch vụ làm việc lặt vặt (Handyman)

Tập hợp những người lao động siêng năng, bạn có thể cung cấp ra thị trường dịch vụ Handyman để giúp khách hàng giải quyết những việc nhỏ và lặt vặt mang tính cấp bách, chẳng hạn như sửa ống nước, sửa điện,… Điều cần làm là hãy nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh trong khu vực của bạn, xem đội ngũ nhân lực của họ như thế nào? Giá cả ra sao? Họ tính tiền theo công việc hay theo thời gian?… Sau khi tìm hiểu kỹ thị trường và hoàn thành thủ tục, bạn đã có thể bắt đầu quảng bá để tìm kiếm những đơn hàng đầu tiên.

Trên thực tế, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của đời sống kinh tế, nhu cầu của con người cũng theo đó mà càng ngày càng đa dạng hơn, sẽ không thiếu ý tưởng để có thể kinh doanh thành công. Điều quan trọng là bạn phải nắm bắt được tâm lý khách hàng và có cách quảng bá dịch vụ của mình đến với họ nhanh chóng và đều đặn

(Tổng hợp từ www.sbomag.com)

Chuyên gia Huấn luyện & Đào tạo

Mr. Why – Phạm Ngọc Anh