TẠO MỐI QUAN HỆ

Ngày giờ đã định. Bạn đã chắc chắn bạn đến sớm bởi vì bạn muốn làm tất cả mọi thứ bạn có thể để tạo một ấn tượng tốt trong ngày đầu tiên.

Bạn đã luyện tập bài giới thiệu về bản thân, giữ cho mọi việc nổi bật và hy vọng có sự vui vẻ, nhưng bạn đang chờ đợi những từ ngữ, câu chuyện mà sẽ cho bạn một cơ hội để thực sự có thể tham gia cuộc hội thoại của mọi người. Đến cuối ngày, bạn chỉ hy vọng bạn thích họ và họ cũng thích bạn.

Nghe có vẻ như là ngày đầu tiên bạn đi hẹn hò đúng không? Đối tác của tôi và tôi “hẹn hò” nhiều nhất có thể, nhưng ngày hẹn hò đầu tiên đã quá xa vời với tôi. Tôi không chắc chắn tôi là người mà bạn muốn xin lời khuyên về “hẹn hò”.

Tôi biết một chút về việc tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời với khách hàng tiềm năng hay đối tác kinh doanh. Cũng giống như bất kỳ kết nối nào khác giữa con người với con người, có những điều mà chúng ta có thể làm để tự cho chúng ta một cơ hội và tạo ra ấn tượng đầu tiên tuyệt vời và giúp cho bản thân có được những gì chúng ta đang tìm kiếm.
Trong thực tế, hầu hết các nhà tiếp thị hàng đầu thế giới hầu như không bao giờ nói về sản phẩm của họ! Họ nói chuyện với mọi người để mọi người thích họ, vì vậy khi thời điểm đến, việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn.

Có một điều quan trọng đối với tất cả mọi thứ trong cuộc sống không chỉ trong các cuộc đàm phán mà còn trong việc xây dựng kết nối với bất cứ ai-đó chính là tạo ra mối quan hệ. Mối quan hệ chính là sự gần gũi là, ấm áp và đáng yêu. Mọi người thường hành động theo cảm xúc (cái gì đó đáng để nhớ khi tiếp thị), và sau đó họ biện minh cho quyết định của mình bằng sự  logic. Nói cách khác, mọi người sẽ thường cho những người họ yêu thích một cơ hội tốt hơn.

Tôi không nói về sự tâng bốc. Đó là mối quan hệ giả tạo. Mọi người hầu hết đều có khả năng nhận ra sự giả tạo đó và nhanh chóng bỏ đi. Một mối quan hệ thực sự có nghĩa là có ý định thực hiện kết nối trung thực và chân thành với người khác.
Chúng tôi luôn làm như thế này và có thể không suy nghĩ về nó nhiều: hãy tìm kiếm một điểm chung. “Tôi giống như bạn” là một cách khác để nói rằng “tôi thích bạn”. Đưa việc này lên một tầm cao mới bằng cách nói ý định của bạn bằng một tình huống win-win (đôi bên cùng có lợi) sớm và thường xuyên. Nó đơn giản như nói điều gì đó như: “Tôi muốn chắc chắn rằng việc này hiệu quả đối với bạn.”

Ngoài ra, hãy suy nghĩ về việc gây ra sự thất vọng của từ “nhưng” có thể mang tới trong một cuộc trò chuyện. Hãy suy nghĩ về cảm giác của bạn thay đổi như thế nào khi bạn đang cố gắng để thuyết phục một ai đó, và họ trả lời bằng cách nói, “Cũng được, nhưng …” moi-quan-heĐó có nghĩa là tất cả mọi thứ bạn vừa nói đã bị phủ nhận. Hãy tránh từ “nhưng”.
Những điều này có hiệu quả  khi bạn đang cố gắng để thuyết phục bạn của bạn xem bộ phim mà bạn muốn xem, hoặc thuyết phục con của bạn ăn rau xanh, hoặc thuyết phục một nhà cung cấp để họ cho bạn một cái giá mà bạn đang mong muốn.

Có một mức độ khác của vấn đề này, đó là một thành phần của chiến binh tinh thần. Ý định của bạn phải thực sự là quan tâm đến những gì người khác muốn, và sự tập trung và sự tự tin để biết rằng bạn có thể tạo ra tình huống win-win. Làm thế nào để bạn có được Zen (nhận thức về sự hiệp nhất giữa bạn với thế giới và tất cả mọi thứ trong đó hay là tự do giữa những phiền nhiễu và xung đột huyền ảo của thế giới vật chất). Trong tuần tới hoặc lâu hơn, quyết định và cố gắng kết nối với người lạ nếu thời điểm là thích hợp. Bạn không cần phải cố gắng để “có được” một cái gì đó từ họ. Chỉ cần tạo mối quan hệ. Sử dụng những cụm từ mà bạn hiểu. Nếu bạn không đồng ý, hãy nói lên quan điểm của bạn mà không sử dụng từ “nhưng”.  Làm điều này với những người mà bạn biết! Hãy cho chúng tôi biết những gì xảy ra!

T.Harveker

Download Ebook miễn phí: http://Phamngocanh.com/ebook-24h

Đăng kí học NGHĨ GIÀU LÀM GIÀU tại: http://nghigiaulamgiau.net

Lưu ý: Bạn có thể copy bài viết này và lưu ý ghi rõ nguồn

MR WHY – Phạm Ngọc Anh