“Bỏ túi” 4 công việc kinh doanh nhỏ cho người vốn ít: Sau 1 năm nhất định sẽ có kết quả bất ngờ!

Khởi sự kinh doanh chắc chắn là việc rất nhiều người đang đắn đo hiện tại. Bạn đang có vốn nhưng chưa biết kinh doanh là gì, nên đầu tư vào đâu ở thời điểm hiện tại, an toàn, ít rủi ro? Xu hướng ngành nào đang lên ngôi hiện nay? Nếu còn băn khoăn những câu hỏi này thì hãy đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Ngọc Anh nhé!

 

"Bỏ túi" 4 công việc kinh doanh nhỏ cho người vốn ít: Sau 1 năm nhất định sẽ có kết quả bất ngờ

 

1. Nguyên lý kinh doanh thành công

Kinh doanh chính là phong cách sống. Thông qua một sản phẩm, dịch vụ, những người bán hàng đã giúp khách hàng giải quyết được vấn đề của họ. Vậy đâu là nguyên lý kinh doanh thành công? Video dưới đây sẽ cho bạn biết!

 

 

Để thành công được trong kinh doanh, luôn phải có nguyên tắc. Và đối với ai có đủ tố chất, bản lĩnh, dám làm dám chịu, dám thất bại thì mới đạt đến thành công.

>> Làm sao để xây dựng kế hoạch kinh doanh tinh gọn cho doanh nghiệp?

 

2. Gợi ý công việc kinh doanh nhỏ cho người vốn ít

Covid hoành hành, kinh tế khó khăn là tình trạng chung của tất cả mọi người hiện nay. Nhưng nếu bạn vẫn muốn kinh doanh để có thêm thu nhập thì tham khảo ngay 4 ngành nghề dưới đây, tiền vốn ít mà tiền lãi thì không ngờ chính là đặc điểm của những nhóm ngành này!

 

2.1. Kinh doanh thức ăn nhanh qua mạng

Với loại hình thức kinh doanh này, dù là học sinh, sinh viên vẫn có thể dễ dàng khởi nghiệp với số vốn 1 triệu đồng ít ỏi.

Đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt, những thực phẩm cần cho cuộc sống hằng ngày… là những thứ được nhiều người ưa chuộng. Do tính chất công việc bận rộn, nhiều người không thể tự đi mua trực tiếp, và việc đặt hàng qua mạng đối với họ là cách thuận lợi nhất để có thể ăn được món mình thích.

Một vài người bán cơm có thể kết hợp liên hệ với những công trường đang được xây dựng gần đó. Bởi vì thông thường, nhân công được mướn làm ở công trường đa số đều sẽ mua cơm ngoài ăn, rất hiếm người đem cơm nhà tới.

Nên nếu có thể hợp đồng ngắn hạn buôn bán với những nhân công ở công trường, bạn sẽ có một nguồn thu nhập rất khá.

 

"Bỏ túi" 4 công việc kinh doanh nhỏ cho người vốn ít: Sau 1 năm nhất định sẽ có kết quả bất ngờ

 

Phần lớn vì những người lao động ở đây sẽ không quá đòi hỏi cầu kỳ về cách làm món ăn. Chỉ cần giá cả bình dân, hương vị giản dị cũng được…

Nếu chăm chỉ, bạn thậm chí có thể tìm được nguồn thu ổn định nuôi sống một đại gia đình. Bởi vì kinh doanh online giảm bớt được chi phí mặt bằng, bàn ghế,… nên đây là cách đại đa số nhiều người vốn ít thường lựa chọn.

 

2.2. Bán trái cây lưu động

Đây cũng là một cách kinh doanh nhỏ dành cho người có vốn ít. Tuy nhiên, muốn bán trái cây lưu động, bạn cần có sức khỏe tốt.

Nếu sức khỏe không đảm bảo, bạn có thể thuê một quầy nhỏ trong chợ để bán. Bí quyết quan trọng để có thể kiếm lời trong trường hợp này là bạn cần liên hệ được với một chỗ mua hàng giá rẻ. Nếu có thể liên hệ được với nhà vườn vậy càng tốt!

Ngày nay, những người bán trái cây trên thị trường về cơ bản có thể tăng gấp đôi lợi nhuận của họ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tỷ lệ mua tương đối cao, khối lượng hàng hóa cũng tương đối lớn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp bán trái cây cắt sẵn cho những người đi học, đi làm để tăng thêm thu nhập và giảm bớt nguồn hàng sắp hỏng.

 

"Bỏ túi" 4 công việc kinh doanh nhỏ cho người vốn ít: Sau 1 năm nhất định sẽ có kết quả bất ngờ

 

> Dù bạn kinh doanh bất cứ ngành hàng gì, đừng bỏ qua 9 nguyên tắc bất biến trong hành vi mua hàng của con người!

 

2.3. Làm Youtuber

Youtuber là một nghề sáng tạo tự do. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc điện thoại/máy quay phim và một nội dung sở trường của mình rồi up lên Youtube. Nguồn thu nhập được tính theo lượt xem, subscribe, share và các quảng cáo trên kênh. 

Nếu bạn là chuyên gia trong các lĩnh vực như: Yoga, làm bánh, thiết kế website, marketing… hãy mở lớp học online để cung cấp kiến thức cho những người có nhu cầu. Để thực hiện được điều này, bạn cần chú ý xây dựng thương hiệu cá nhân, hãy cho mọi người biết khả năng và trình độ chuyên môn của bạn giúp tăng khả năng bán các khóa học tốt hơn.

 

"Bỏ túi" 4 công việc kinh doanh nhỏ cho người vốn ít: Sau 1 năm nhất định sẽ có kết quả bất ngờ

 

2.4. Affiliate Marketing

Bạn có thể hiểu đơn giản Affiliate Marketing là kiếm tiền online bằng cách quảng bá sản phẩm/dịch vụ của một đơn vị/nhãn hàng thông qua các đường link. Nếu có ai đó đăng ký mua hàng qua đường link của bạn thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng. 

Nói cách khác, bạn sẽ không cần giải quyết khó khăn liên quan đến sản phẩm hay chăm sóc khách hàng. Thay vào đó, bạn cần có các kỹ năng: tạo website/blog, SEO, chạy quảng cáo, content… là đã có thể làm Affiliate rồi. Nếu chăm chỉ và nhanh nhạy, bạn có thể kiếm được bộn tiền từ hình thức kinh doanh này.

 

"Bỏ túi" 4 công việc kinh doanh nhỏ cho người vốn ít: Sau 1 năm nhất định sẽ có kết quả bất ngờ

 

Trên đây là 4 gợi ý về 4 ngành nghề kinh doanh không cần nhiều vốn mà bạn vẫn có thể thu về nhiều lời. Trên con đường kinh doanh không phải ai cũng gặp may mắn và thành công ngay từ lần đầu khởi nghiệp. Không ít người đã đã thất bại và chỉ có một bộ phận nhỏ có nghị lực đứng lên, bước tiếp về phía trước. Bạn là người thích kinh doanh? Và bạn thực sự đam mê với nó, muốn kiếm ra tiền từ nó. Vậy thì hãy cố gắng lên nhé! Chúc bạn thành công!

 

> Xem thêm: Chúng ta đang sống hay chỉ tồn tại? Bài viết thức tỉnh về cách bạn “đối xử với cuộc sống”!