[Infografic] Khởi nghiệp sau Tết 5 điều quan trọng bạn cần chuẩn bị

Khi bắt đầu khởi nghiệp, hẳn “doanh nhân” nào cũng sở hữu một bầu nhiệt huyết trào dâng, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để vươn tới thành công. Tuy nhiên, theo như một thống kê không chính thức, tỷ lệ thất bại của các startup lên tới hơn 80%, nhiều công ty startup không có cơ hội kỷ niệm sinh nhật lần thứ 2 của mình. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp sau Tết bạn cần chuẩn bị những gì để tránh thất bại?

Có một điểm chung trong những người khởi nghiệp là khi mới bắt đầu thì ai cũng hào hứng, khí thế bừng bừng, sẵn sàng “xông pha”.Nhưng sau chỉ khoảng 1 đến 2 năm thì khí thế đó trùng xuống, có người bỏ cuộc, có người thành ra buôn bán kiếm lời, chỉ một số ít giữ được tinh thần ban đầu. Sau 3 – 4 năm thì có thể nói số lượng thành công hoặc đang có những bước đi đúng trên con đường khởi nghiệp còn lại rất ít. Thành công ở đây được hiểu là đã xây dựng được một doanh nghiệp, có thương hiệu riêng được khách hàng biết đến và tin tưởng, có lượng khách hàng ổn định, tạo ra thu nhập ổn định hằng tháng. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp đừng quê 5 điều vô cùng quan trọng mà chúng tôi đặc biệt nhắc đến ngay sau đây:

5 điều cần chuẩn bị để khởi nghiệp sau Tết

1.Cực kỳ tiết kiệm

Bạn cần sống thật giản dị, thậm chí, bạn hãy sẵn sàng đi xe buýt thay vì xe máy hay taxi để tiết kiệm tiền. Cần phải làm mọi thứ trong khả năng để tiết kiệm và tồn tại.

2.Có một khoản tiền tiết kiệm trong ngân hàng

Trước khi bắt đầu cuộc đua khởi nghiệp, bạn nên có một khoản tiền dành dụm trong ngân hàng, đủ nuôi sống bạn và giúp bạn yên tâm tập trung cho công việc.

3.Kế hoạch marketing

Bạn cần ngân sách nhất định cho marketing, không cần quá lớn vào thời điểm bắt đầu nhưng không có nghĩa là bạn không chuẩn bị gì để tiếp thị. Nó sẽ giúp doanh nghiệp phát triển nhanh chóng.

4.Chiến lược bán hàng

Một công ty không tăng trưởng doanh số bán hàng sẽ không thể tồn tại lâu dài. Bạn cần chuẩn bị những kịch bản, hợp đồng, chiến lược bán hàng… để có thể đưa được sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng.

5.Sức chịu đựng

Hãy sẵn sàng bước vào một hành trình dài và đã chuẩn bị đủ năng lượng, tinh thần mạnh mẽ để lăn xả. Bạn sẽ phải chịu đựng vất vả trong suốt 2-5 năm, với những kết quả ít ỏi ban đầu. Hãy rèn giũa khả năng chịu đựng.

Mr. Why Phạm Ngọc Anh