Hãy làm điều dễ dàng

Có một cuốn sách tên gọi: “Ý nghĩa cuộc sống không phải là chống lại nó” bởi Stuart Wilde. Nhan đề đã nói lên tất cả phải không?

Bạn chắc chắn không biết cách người ta sống, làm việc, suy nghĩ?  Sự thật là đa số con người cam chịu công việc của họ. Họ làm cái mà họ tin tưởng mình phải làm, bởi vì họ nghĩ họ nên, hoặc bởi vì họ khá giỏi điều đó – trừ phi họ đối mắt với sự bất  hạnh hoặc gặp gánh nặng tài chính.

Trước đây, loại hình công việc chúng ta làm cơ bản là cần thiết hơn sự lựa chọn. Bạn chỉ làm cái mà đã tồn tại cho bạn.

Nhưng rồi mọi thứ thay đổi chóng mặt. Hôm nay, chúng ta có nhiều con đường, nhiều đề xuất và sự lựa chon hơn chúng ta có thể giải quyết.

Và chính xác rằng cái vấn đề lớn nhất đa số mọi người gặp phải đó là khi nó trở thành công việc. Chúng ta không biết đâu là thứ chúng ta yêu bới vì chúng ta không rõ ràng thứ chúng ta cần.

Đầu tiên bạn cần nhìn vào là tài năng thiên bẩm của bạn. Năng khiếu là một món quà mà tạo hóa ban tặng, món quà từ tâm hồn, hoặc từ chúa của bạn. Có nhiều việc bạn làm tốt, rằng bạn đã không phải học để làm. Bạn cơ bản sinh ra với kỹ năng này. Nó đến thật dễ dàng với bạn. Những thứ mọi người nhìn vào bạn và nói rằng, “Trông bạn làm điều đó thật tự nhiên”/

Quan trọng nhất – Bạn thích làm điều đó.

Lý do rõ ràng nhất cho đa số mọi người không tìm kiếm hoặc tạo ra công việc mà họ yêu – và họ vật lộn cả cuột đời – là bởi nỗi sợ hãi: sợ thất bại, sợ kém hiểu biết, sợ thay đổi, sợ bị từ chối, nỗi sợ trông ngu xuẩn, sợ thất vọng và kể cả nỗi sợ thành công.

Một vài người sẽ che dấu nỗi sợ như một nghĩa vụ: vì người khác, vì ý tưởng, vì nghĩa vụ phải né tránh nỗi sợ. Nếu điều đó của bạn cản trở cuộc sống của bạn, cản trở một thứ mà bạn muốn đưa ra? Mà đa số mọi người đều muốn đưa ra chính là: Cuộc sống của họ! Hãy lựa chọn: Che dấu và cuộc sống của bạn.

Mặc dù bạn cảm thấy đó là nghĩa vụ phải làm, nỗi sợ hãi nếu bạn không làm – vậy là sẽ có một vài điều tồi tệ như sau chắc chắn sẽ xảy ra. Bạn sẽ không bao giờ có niềm đam mê và năng lượng để thành công nếu bạn  cố chấp làm điều bạn đang làm hơn là mong mong muốn làm việc đó.

Tôi tin rằng cuộc sống không mang ý nghĩa là chống lại nó, trong khi tôi thừa nhận rằng đấu tranh xảy ra theo hình thức tách mình khỏi những thói quen cũ mà chúng sẽ không phục vụ cho lợi ích của bạn bây giờ hoặc sau này. Phát triển là khó khăn, nhưng một lần chúng ta thoát  ra và hiểu hơn hết chúng ta là ai, mọi thứ sẽ sáng tỏ.

Chúng ta phải quên những gì đã học, những cái mà ta tin tưởng để thoát khỏi sự lừa dối của người khác mang đến – sự tách biệt từ chính chúng ta và thế giới xung quanh muốn làm mọi thứ dễ dàng hơn.

Chúng ta là một phần của năng lượng vô hạn – Tạo ra chính trải nghiệm của chúng ta. Điều đó cộng với sức mạnh tinh thần, niềm tin tích cực luôn có xu hướng tìm kiếm cuộc sống dễ dàng hơn, và cuộc sống nhận biết ai thực sự làm tốt hơn xã hội, văn hóa, hoặc tôn giáo quyết định.

Sau khi tất cả những điều này mở ra – công việc, mối quan hệ, tài chính,… Cuộc sống thật sự sẽ chẳng có gì khó khăn. Quên đi những điều đã học, khám phá, ứng dụng và hãy thật thành công, làm điều đó dễ dàng!

Nào đến lượt bạn- chúng tôi muốn nghe từ bạn! Có phải bạn sử dụng năng khiếu trong cuộc sống và đặc biệt là trong công việc? Có phải công việc đó là đam mê, hay là công việc đơn giản để trả hóa đơn mỗi tháng? Chia sẻ quan điểm và kinh nghiệm của bạn với chúng tôi, chia sẻ của bạn có giá trị cho cộng đồng!

Dịch: Briantracy.com