Hãy mặc kệ và cứ làm tới đi

“Nếu có đủ lòng quyết tâm, bạn sẽ càng có cơ hội thành công hơn nhờ những điều học được từ sai lầm. Điều quan trọng nhất là đừng né tránh thất bại”.

Trải qua nhiều thập kỷ, doanh nhân Richard Branson đã không đánh mất năng lượng tuổi trẻ trong bản thân con người ông và cách ông điều hành hoạt động kinh doanh. Khí chất này đã truyền cảm hứng đặc biệt tới các doanh nhân, đặc biệt là thế hệ những người trẻ tuổi với tham vọng khởi nghiệp kinh doanh .

Trong bài phỏng vấn gần đây với tổng biên tập tạp chí Inc – Eric Schurenberg, tỷ phú Richard Branson chia sẻ: “Hầu hết những người trẻ tuổi có ý tưởng khởi nghiệp tốt thì có tới 99% người đưa cho họ lý do tại sao ý tưởng này đã được làm trước đó, tại sao nó không phải là ý tưởng tốt hay tại sao nó sẽ thất bại. Cuối cùng, bạn phải nói rằng, hãy mặc kệ nó và làm tới đi”.

Ở tuổi 15, Branson đã bỏ học và bắt đầu khởi nghiệp với một tờ tạp chí dành cho các nhà hoạt động chính trị có tên gọi Student.

4 năm sau đó, năm 1970, Branson bắt đầu bán đĩa ghi âm thông qua email. Trong năm 1971, ông mở cửa hàng băng đĩa đầu tiên. Trong năm 1972 ông tiếp tục mở một phòng thu âm. Và năm 1973, ông cho ra mắt thương hiệu băng đĩa đầu tiên. Đế chế Virgin bắt đầu từ đó và Branson mới chỉ 24 tuổi.

Ngày nay, tập đoàn Virgin đã trở thành doanh nghiệp toàn cầu với khoảng 350 công ty, chi nhánh hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm cả giải trí, du lịch và công nghiệp di động.

Tuy nhiên, không phải tất cả những ý tưởng kinh doanh của Branson đều thành công. Virgin Airlines và Virgin Mobile hiện tại là hai thương hiệu chủ lực của tỷ phú Branson. Ít ai biết đến thất bại của ông với thương hiệu Virgin Cola.

Rủi ro và thất bại là vậy nhưng bí quyết thành công của tỷ phú Branson là: Quyết tâm ngay cả khi thất bại là điều không thể tránh khỏi.

“Nếu có đủ lòng quyết tâm, bạn sẽ càng có cơ hội thành công hơn nhờ những điều học được từ sai lầm. Điều quan trọng nhất là đừng né tránh thất bại”.

Theo Inc