Chết hoặc Thay Đổi – Câu chuyện của doanh nghiệp và bài học từ đại bàng

Cuộc tái sinh của đại bàng giống như câu chuyện về một loài chim huyền thoại. Nhưng điều chúng ta bàn tới không phải vòng đời của một loài chim mà là cách nó sống vô cùng quật cường. Quá trình “tái sinh” đầy đau đớn của đại bàng cũng giống như những sóng gió xảy ra hành trình của một doanh nghiệp, muốn phát triển, bước sang một trang cuộc đời mới thì phải thay đổi, dấn thân và dám mạo hiểm.

dot-pha-doanh-nghiep

Đại bàng là loài chim có tuổi thọ cao nhất trong chủng loại của mình. Chúng có thể sống tới 70 tuổi. Nhưng để sống được tới tuổi này, chúng phải trải qua một quyết định khó khăn vào năm 40 tuổi.

Khi những móng vuốt dài và linh hoạt không còn đủ sức tóm giữ con mồi làm thức ăn. Chiếc mỏ dài và sắc nhọn trở nên cong yếu. Đôi cánh nặng nề và già cỗi, do bộ lông dày, trở nên dính chặt vào ngực và khiến cho chúng khó bay lượn. Vì thế, đại bàng chỉ còn hai sự lựa chọn: chết hoặc trải qua một quá trình thay đổi đau đớn kéo dài 150 ngày.

Quá trình này đòi hỏi đại bàng bay lên đỉnh núi và ngồi trên tổ của mình. Tại đây đại bàng sẽ đập mỏ vào đá cho đến khi mỏ gãy rời. Sau khi mỏ gãy, đại bàng sẽ đợi cho mỏ mới mọc ra rồi sau đó bẻ gãy hết các móng vuốt của mình. Khi những móng vuốt mới mọc lại, đại bàng bắt đầu nhổ hết những chiếc lông cũ già cỗi. Và sau 5 tháng, đại bàng lại có thể tiếp tục những chuyến bay lượn tuyệt vời của sự hồi sinh và sống thêm 30 năm nữa.

dot-pha-doanh-nghiep-1

Hầu hết những ai biết về câu chuyện của Đại bàng đều khâm phục bản tính kiên cường, trí thông minh và sức sống mãnh liệt của nó. Có lẽ chính những thử thách khắc nghiệt ấy đã rèn giũa nó trở thành một loài mạnh mẽ và đáng nể như ngày hôm nay. Hơn bất cứ điều gì, cuộc sống và cách Đại bàng đối đầu với khó khăn chính là nguồn cảm hứng cho tất cả các loài, kể cả loài người chúng ta.

Bạn có thấy doanh nghiệp của mình cũng cần có một thay đổi như đại bàng không?

Doanh nghiệp cũng cần trải qua thử thách, thay đổi để trở nên mạnh mẽ hơn.

Doanh nghiệp không đơn thuần chỉ là bộ máy chỉ biết kinh doanh, mà nó còn là cả một môi trường, một nền văn hóa thu nhỏ. Hầu hết các nhà lãnh đạo chỉ coi doanh nghiệp như một cỗ máy kiếm lợi nhuận mà không biết nó cũng là một “thực thể” cần được thay đổi, cần được thử thách để trở nên mạnh mẽ hơn.

Một hệ thống KPI  cũng như móng vuốt. Một hệ thống quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự cũng như bộ lông, bộ cánh của doanh nghiệp bạn vậy. Các hệ thống ấy cần thay đổi để trưởng thành, để được hồi sinh và mạnh mẽ bay cao bay xa hơn như đại bàng.

Bạn có muốn doanh nghiệp của mình lột xác và phát triển vượt bậc trong năm 2018?

Bạn có muốn mài dũa các công cụ trong doanh nghiệp mình theo cách mạnh mẽ theo chính cách đại bàng đã làm?

Nếu có đó chính là lý do bạn nên có mặt tại khóa học Wake Up, chương trình đào tạo chuyên sâu 2 ngày sẽ cho bạn kiến thức về kinh doanh, quản lý tài chính, phát triển cá nhân và hệ thống phương pháp giúp bạn doanh nghiệp đột phá trong năm 2018!

KHÓA HỌC WAKE UP

HÀ NỘI : 10,11/03/2018

Giá vé GENERAL thông thường là 2.000.000 đ

ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY CHỈ CÒN 495.000 đ

Ngoài ra ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC 2 bộ EBOOK ĐẶC BIỆT

  • 12 nguyên tắc vàng lập mục tiêu trị giá 500.000Đ
  • Bộ cẩm nang “Bán hàng đỉnh như chuyên gia trị giá 500.000Đ

Tổng trị giá quà tặng: 1.000.000Đ

dang-ky-ngay