Bạn muốn giàu có hay bạn muốn tình yêu?

Một người đàn ông đã từng hỏi tôi “Bạn muốn giàu có hay bạn muốn được yêu?”. Câu hỏi đó có vẻ thật kỳ quặc trong bất kể cuộc trò chuyện nào, tuy nhiên vào buổi sáng đặc biệt này thì không.

Tại thời điểm đó, tôi đang làm việc cho 2 trang web Spotery và Dealery. Dealery thì đang tăng trưởng tốt, còn Spotery thì không. Dealery mang đến tiền bạc còn Spotery làm tôi tiêu tốn rất nhiều tiền bạc và nguồn lực.

Trong cuộc trò chuyện của tôi, tôi đã nói rằng mình yêu Spotery và đã làm việc với nó rất lâu còn Dealery mới được tung ra trong tuần nhưng đã kiếm ra khá nhiều tiền trong một ngày, vì thế tôi cảm thấy như bị mắc kẹt: “Bạn muốn giàu có hay muốn được yêu?”

Bất kể người nào nhìn vào đều thấy không có gì cần phải suy nghĩ, nhưng đối với một người đã tạo ra chúng, thì đây là một quyết định đau đớn.

Tôi đã có câu trả lời ngay lúc đó, nhưng quyết định là rất khó khăn. Hằng đêm làm việc trên dằn vặt, cả ngày đấu tranh, làm sao tôi có thể đóng sập nó đi?

Tôi đã từng coi Dealery như “cô em gái nóng bỏng.” Không có cách mô tả nào hay hơn đâu, cô ấy nóng bỏng và mọi người yêu em và muốn có một phần của em. Spotery, thầm lặng hơn, và phải sau khi người ta ghé thăm một vài lần, họ mới nhận thấy site đó có thể giúp gia tăng giá trị cho cuộc sống. Nhưng chao ôi, cô em nóng bỏng đang dần phổ biến và tạo ra nhiều tiền, còn Spotery thì không hề.

Vì thế tôi đã thay đổi định hướng vào Dealery và cắt bớt tất cả tiền bạc, những người đã làm việc cho Spotery. Tôi đã không yêu vì tôi phải quyết định, nhưng tôi háo hức để xem xem tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Dealery. Và trong khi tôi có thời gian buông khỏi Spotery, mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn khi tôi bắt đầu nghĩ hành trình của mình với Spotery dựa trên nền tảng sau khi Dealery được xây dựng.

Mọi thứ của Dealery đều đến từ Spotery: tên tuổi, logo, màu sắc hình ảnh và kể cả nội dung (tôi đã từng coi Dealery như “Spotery bán hàng”). Chúng tôi có thể tung ra Dealery trong tuần dựa trên cơ sở của Spotery. Lần đó, tôi nhận ra rằng, mọi thứ trở nên rõ ràng trong bước tiếp theo của tôi.

Hôm nay, tôi đã quyết định ban điều hành đóng sập hoàn toàn Spotery. Dealery’s đã tiếp tục phát triển và tiềm năng của nó đang gia tăng như mong muốn của tôi, và tôi rất hào hứng mang tới nó. Khi mất Spotery, tôi đã rất đau khổ trong vài tháng, nhưng tôi biết hôm nay điều đó là quyết định đúng đắn. Để tạo ra tương lai cho Dealery, tôi phải để Spotery lại đằng sau.

Vì thể nếu bạn đang bối rối, câu hỏi của tôi là “Bạn muốn giàu có hay bạn muốn tình yêu hay bạn muốn có cả hai?”

Câu trả lời của bạn?

Hoàng Dung – Dịch từ Businessinsider

Nguồn: phamngocanh.com