Bạn bè – bạn là trung bình cộng của 5 người bạn thân nhất

Hãy cho tôi biết bạn bè của bạn là ai!

“Bạn là trung bình cộng của 5 người bạn thân nhất.” —Jim Rohn

Câu nói phản ánh rất chính xác vị trí cuộc sống của bạn. Nó cho người khác thấy bạn là người khao khát, đam mê, sẵn sàng tiến lên phía trước hay chỉ đơn giản là một kẻ không có mục đích sống, chán chường, và thất bại.

Thay vì sẵn sàng kết thân và bù khú với tất cả thì bạn hãy nhớ nguyên tắc sau:

Kết thân với ít nhất 1 người giỏi hơn bạn, thành công hơn bạn, và sẵn sàng dạy cho bạn những điều thú vị, hay ho về cuộc sống.

Kết thân với ít nhất 1 người ngang bằng bạn nhưng đồng chí hướng, để có thể trao đổi ý tưởng của mình một cách không thương tiếc.

Sau cùng, hãy kết thân với ít nhất 1 người kém hơn bạn nhưng sẵn sàng học hỏi. Lúc này bạn có thể dạy cho người đó và luôn luôn kiếm được nhiều năng lượng tích cực từ việc này.

Bạn là trung bình cộng của 5 người bạn thân nhất

1. Internet giúp bạn thành công nhanh hơn

Nhiều người sẽ gặp phải trở ngại và khó khăn trong việc xây dựng quan hệ bạn bè, học tập và kết bạn. Là bởi vị trí và hoàn cảnh xã hội của mỗi người là rất khác nhau. Tuy nhiên với sự trợ giúp của internet, bạn có thể cải thiện việc này dễ dàng hơn rất nhiều.

Ví dụ, để kiếm một ai đó giỏi hơn bạn hay thành công hơn bạn trong một lĩnh vực nào đó. Bạn sẽ lên Google hay Youtube và tìm kiếm từ khoá mà mình thích. Sau khi đã tìm được “đúng địa chỉ”, bạn chỉ cần theo dõi những người này ngày qua ngày, tháng qua tháng, năm qua năm. Chắc chắn kiến thức và kỹ năng của bạn về lĩnh vực đó sẽ được cải thiện thêm rất nhiều.

Hoặc khi tìm kiếm người ngang bằng với mình, bạn có thể tham gia vào các group hay diễn đàn. Tìm những người có chung tư tưởng với mình và cùng nhau trao đổi. Tôi cá với bạn rằng, chỉ mới gặp họ thôi là trong người bạn đã rạo rực năng lượng tích cực rồi.

Sau cùng, bạn có thể tìm người để chia sẻ, để giúp đỡ để họ trở nên tốt hơn. Bạn giỏi guitar? Tại sao không mở một kênh Youtube dạy đàn guitar? Bạn thích nói về thời trang, làm đẹp? Một blog về chủ đề này cũng là một ý kiến tuyệt vời. Hoặc nếu bạn yêu thích những câu châm ngôn sống, có lẽ Facebook không thể là nơi tuyệt vời hơn để chia sẻ.

Bạn là trung bình cộng của 5 người bạn thân nhất

Internet đã trợ thủ đắc lực giúp bạn tìm kiếm bạn bè

 

2. Bạn bè ảnh hưởng thế nào tới cuộc sống của bạn?

Bạn bè không những tác động, mà còn ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của bạn. Họ sẽ tác động tới góc nhìn cuộc sống của bạn, những thay đổi của bạn, thậm chí biến bạn trở thành một con người khác.

 

2.1. Bạn bè thay đổi niềm tin của bạn về cuộc sống

Niềm tin về mọi thứ đều có thể thay đổi. Chẳng hạn trước đây tôi không thích Facebook và không muốn mất thời gian với nó thì giờ đây tôi đã nhìn nhận nó một cách tích cực hơn. Tất cả mọi người đều đang sử dụng Facebook, chẳng lẽ mình lại bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc vậy sao?

Với bạn bè cũng vậy. Ban đầu bạn thấy cần sa không tốt, nhưng suốt ngày bạn nghe thấy bạn bè nói rằng chơi cái đó vui, giảm stress, thậm chí còn béo tốt lên nữa. Sau một thời gian bạn sẽ thay đổi nhận định và giảm dần phòng thủ với nó xuống. Việc bạn hút cần sa vào một ngày nào đó rất có thể sẽ xảy ra. Và hình dung đi, lúc ấy cuộc đời bạn sẽ thê thảm đến mức nào?!

 

2.2. Bạn bè tác động tới tự tin của bạn

Nếu suốt ngày bạn bị bắt nạt, quát tháo, hoặc hiếp đáp dưới mọi hình thức – Tất nhiên bạn không thể tự tin khi bên cạnh nhóm bạn đó được. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên được khen ngợi, vỗ về, và cất nhắc – Tất nhiên bạn sẽ cảm thấy tự tin khi bên cạnh nhóm bạn đó.

 

2.3. Bạn bè khiến bạn trở thành một con người khác

Bạn tốt lên hay bạn xấu đi phụ thuộc rất nhiều vào bạn bè. Chẳng vậy mà ông bà ta vẫn nói, “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.” Nên nhớ trong đầm không có gì đẹp ngoài sen. Vì thế rất có thể bạn sẽ trở thành những loài rong rêu vô danh nào đó ít được kẻ khác biết tới.

Bạn là trung bình cộng của 5 người bạn thân nhất

Bạn là trung bình cộng của 5 người bạn thân nhất

 

3. Hãy loại bỏ những “kẻ thất bại” ra khỏi đời mình

Cuộc đời bạn có thể đang là một trang giấy trắng. Hãy viết lên đó những dòng chữ đẹp và nắn nót. Đừng để mấy nét chữ nguệch ngoạc làm hỏng tất cả.

Trong khi đó nếu cuộc sống của bạn đã đủ nguệch ngoạc rồi, thì đừng dại gì mà tẩy xoá cho mất thời gian. Hãy giở sang trang mới để bắt đầu mọi thứ lại từ đầu, để bắt đầu một cuộc sống tốt hơn.

Vậy nếu bạn chưa sẵn sàng từ bỏ bạn bè của mình thì sao?

Nếu muốn giữ họ trong cuộc đời nhưng vẫn muốn tiến xa hơn, vậy thì hãy đừng để góc nhìn của họ phủ kín góc nhìn của bạn; đừng để niềm tin của họ chiến thắng niềm tin của bạn; đừng để ý kiến của họ đánh rơi cuộc đời của bạn. Đó là cách để bạn bảo vệ cuộc sống của mình.

Có điều, nếu giữ tinh thần như vậy một thời gian thì tự khắc những người bạn đó sẽ tự động rút lui, bởi sẽ có rào cản vô hình nào đó đang ngăn cách bạn và họ. Hãy bảo trọng! 

 

Tự chung, mọi mối quan hệ bạn bè đều có mặt tốt và mặt xấu của riêng mình, tuy nhiên để có thể tiến xa hơn trên con đường phát triển sự nghiệp, bạn nên chắt lọc tốt những mối quan hệ mà mình có. Tháng 9 này, có một khoá học tôi muốn giới thiệu đến bạn, khoá học sẽ giúp bạn nhận ra được những giá trị của cuộc sống, cách cân bằng nó và biến nó trở nên thật hạnh phúc, thành công, nếu bạn quan tâm và thực sự muốn thay đổi cuộc đời, hãy đến: https://wakeup.vn/r/g/edis