Sự nghiệp với đàn ông là thứ tồn tại duy nhất những thứ khác có hay không, không quan trọng?

Chắc hẳn đã không ít lần cánh mày râu tự hỏi bản thân rằng “Tình yêu và sự nghiệp – Nếu buộc phải lựa chọn, liệu bạn sẽ sẽ chọn bên nào?” và sự nghiệp với đàn ông là thứ tồn tại duy nhất còn những thứ khác không quan trọng?

Chúng ta thường nói phụ nữ dùng tuổi trẻ để làm đẹp, đàn ông dùng tuổi trẻ để làm ăn. Phái mạnh vẫn thường quan niệm rằng rồi đây mình sẽ trở thành trụ cột của một ngôi nhà nhỏ. Do đó, xây dựng một sự nghiệp vững chắc là điều cần thiết để có thể cán đán gia đình. Đó là sứ mệnh cao cả và cũng là nghĩa vụ của đàn ông.

Dù vậy song song với sự nghiệp còn có rất nhiều điều vô cùng quan trọng mà đàn ông buộc phải nhớ chứ không chỉ mãi hùng hùng lao vào gây dựng sự nghiệp. Nhất là trong quá trình gây dựng sự nghiệp, đàn ông chúng ta không tránh khỏi những vâp ngã. Trong những trường hợp đó tuyệt đối không được quên những điều sau:

Khi đã vấp ngã không nên tìm cách trả thù người khác

Không nên trách móc người này, người nọ mà chỉ nên trách mình, vì mình không cẩn thận nên mới bị như vậy. Nhưng có không ít người cho rằng sự sai lầm do người khác mang lại nên luôn “nuôi chí báo thù”, điều này hoàn toàn không đúng, vì vậy bạn đừng nên cứ sai lầm rồi lại mắc sai lầm tiếp theo. Hãy phát triển cá nhân bằng cách nghĩ lớn hơn để tầm vóc mình trở nên vĩ đại hơn.

su-nghiep-dan-ong1

Không nên u sầu, tự tin, mặc cảm không muốn tiến thủ nữa

Sau khi phạm sai lầm, thế nào bạn cũng bị một số người chê trách, nhạo báng, thậm chí còn bị bỏ rơi. Nhưng đối với người phạm sai lầm thì nên hiểu rằng, đó chẳng qua là những sức ép giúp mình tái tạo lại hình ảnh bản thân và đây cũng là dịp để mình từ bỏ sai lầm. Trong lúc này, cách làm tốt nhất là “ngã ở đâu thì phải đứng dậy ở đó”, đừng nên ngã rồi nằm luôn để than vãn buồn rầu, để mãi mãi đánh mất hình ảnh của mình trong mắt mọi người.

Đừng nên mê muội không tỉnh ngộ, thiếu kiểm điểm bản thân

Cuộc đời chìm nổi, thế sự gập ghềnh, phức tạp. Một người khi sa chân nhỡ bước không phải là ngẫu nhiên mà do nhiều nhân tố tạo nên. Trong những nhân tố đó tuy có nhân tố khách quan nhưng chủ yếu vẫn do nhân tố chủ quan. Sau khi đã vấp ngã nên không thẳng thắn tình nguyện nhân chủ quan, khách quan dẫn đến sai lầm để rút kinh nghiệm, thậm chí còn đổ lỗi cho người khác thì chẳng bao giờ thoát khỏi sai lầm.

Đừng nên rời bỏ gia đình, người thân để đi xa

Người có chí khí khi phạm sai lầm không nên bỏ mặc mọi người trong gia đình mà phải cùng gia đình gánh vác những việc mà mình gây ra. Nếu đi nơi khác làm ăn thì phải nghĩ đến mọi người xung quanh, không nên chỉ nghĩ cho bản thân. Ngay ở nhà có mọi người giúp đỡ, gia đình, bạn bè ủng hộ mà còn bị mắc sai lầm huống chi ra ngoài đơn độc một mình liệu có trụ nổi không. Vì vậy, khi làm một việc gì bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, có như vậy mới mong có được thành công sau này.

Không nên không chịu sửa chữa sai lầm, bảo thủ, thấy ngã là cứ ngã trượt dài

Con người dù có thông minh, tài ba đến mấy cũng phải mắc sai lầm, nhưng mắc sai lầm không đáng sợ mà đáng sợ nhất là người thiếu ý chí. Một người khi mắc sai lầm nếu biết sửa chữa, lập công chuộc tội, cuộc đời phía trước vẫn còn sáng sủa. Nhưng nếu không tỉnh ngộ thì càng trượt dài đi xa, sự nghiệp sẽ không bao giờ đến với họ.

Thiếu hiểu biết, không am hiểu về pháp luật

Đàn ông phải học hỏi nhiều, kiến thức càng rộng, càng dễ dàng tìm những công việc phù hợp với mình. Xã hội ngày nay là xã hội pháp trị, do vậy chúng ta cần phải hiểu biết pháp luật để chấp hành đúng pháp luật. Có như vậy mới thành công trong cuộc sống.

Nguồn : Thế giới đàn ông