Không phải ai cũng là tương lai của bạn. Một vài người chỉ lướt qua cuộc đời bạn để mang lại cho bạn một số bài học của cuộc sống

Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta có sẵn được những mối quan hệ như hiện tại, bởi tùy vào từng hoàn cảnh khác nhau mà duyên số sẽ mang đến cho chúng ta những mối quan hệ khác nhau. Có những người ở lại làm tri kỷ, có những người sẽ trở thành ân nhân, nhưng cũng có những người bỗng hóa thành kẻ dưng sau một vài lần biến cố.

Điều quan trọng sau những lần đánh rơi một mối quan hệ nào đó, không phải là sự tiếc nuối hay hối hận, mà chính là những bài học học họ để lại giúp bạn có được nhiều hơn sự trưởng thành trong cuộc sống.

Bạn của năm 19 tuổi

Có thể là sớm, hoặc cũng có thể là muộn. Nhưng có một điều mà tôi luôn tin rằng, ở độ tuổi 19 này “tình yêu” mãi luôn là hương vị ngọt ngào nhất mà thanh xuân mang đến cho các bạn.

Tất nhiên, ở mỗi một độ tuổi nhất định thì sự trải nghiệm của bạn về tình yêu đôi lứa sẽ khác nhau, nhưng ở cái thời “vô lo, vô nghĩ” này, tình yêu của họ mới thật đẹp biết bao. Khi mọi thứ chưa bị phân tán vào công việc, mối quan hệ, cuộc sống. Khi tình yêu đẹp chưa bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tiền bạc, sự được mất cho một mối quan hệ thì chúng ta ắt hẳn sẽ yêu thương nhau bằng tất cả sự chân thành, cùng nhau vun đắp, xây dựng nên một câu chuyện thật đẹp cho khát vọng lâu dài của cả hai cùng hướng tới.

Nhưng bạn à, không phải giấc mơ nào cũng được hiện thực hóa. Không phải cố gắng nào cũng đều được ghi nhận,  không phải hạnh phúc nào cũng thuận lợi đi được đến hết hành trình của nó. Dù không muốn thì bạn cũng sẽ phải thừa nhận, ít nhất trong cuộc đời của mình chúng ta đề sẽ có một lần phải đau khổ bởi sự chia ly, bởi mối quan hệ tưởng chừng như “keo sơn” ta nuôi nấng ấy bị tuột mất mà chẳng thể nào níu giữ. Bạn đau khổ, bạn điên cuồng làm mọi cách để có thể trở lại lúc ban đầu ấy, nhưng tất cả mọi điều bạn làm chỉ khiến bạn càng trở nên vô vọng hơn mà thôi.

Đừng bi quan, đừng quá bi lụy, hãy nghĩ tích cực hơn về sự ra đi của mối tình đầu đầy tốt đẹp ấy. Nếu như bạn không trải qua những tháng ngày u tối đó sao hiểu được những “nốt trầm” trong tình yêu, đâu biết được để có được hạnh phúc là phải đánh đổi những  gì? Nhìn rộng hơn, sự ra đi của người ấy còn dạy cho bạn biết cách buông bỏ, dạy bạn rằng nền tảng của sự bền vững phải xuất phát từ hai phía chứ không đơn thuần là chỉ mình bạn cố gắng.

Bạn của năm 22 tuổi

“ Tình bạn 4 năm thời đại học của tớ mất rồi”. Đứa bạn tôi buồn rầu tâm sự với tôi thế.

Tôi nghĩ bụng “ Trời, thân nhau đến vậy nói một chữ thôi dễ đến vậy sao ?”

Trong cuộc sống, tôi tin chắc rằng ai trong số chúng ta cũng đã từng hết mình vì một người bạn thân. Từ sâu thẳm trong tâm, chúng ta luôn nâng niu và giữ gìn tình bạn ấy, chúng ta coi đó là một phần “ruột thịt” của mình, là nơi để ta sẵn sàng trải lòng những câu chuyện thầm kín của mình mà chẳng hề phải cảnh giác hay lo sợ xấu hổ với điều đó.

Những tưởng sẽ là tri kỷ suốt đời, nhưng rồi sau những lần hiểu lầm không đáng có. Vì những áp lực bộn bề của cuộc sống xúc tác thêm mà tình bạn ấy dần dần xa cách, từ những người vốn dĩ thân thuộc có thể cà kê nói chuyện với nhau hàng ngày, than thở với nhau hàng tiếng. Thì giờ đây, thời gian đó bỗng bị rút ngắn lại hơn, những cuộc gặp gỡ dần xa hơn, rồi dần dần mọi thứ đi vào trong quên lãng.

Bạn của năm 25 tuổi

Bạn vẫn còn giữ mối liên hệ với người bạn đồng nghiệp thân thiết ở giai đoạn này chứ?

Nhắc đến đây, tôi chợt nhớ tới câu chuyện của đứa em tôi những ngày đầu được đi làm thực tập sinh ở một công ty truyền thông có tiếng. Đó là giai đoạn đầu đời khi đứa em tôi vừa thoát ra khỏi cái bóng của ghế nhà trường, hăm hở nhiệt huyết với tất cả tinh thần để chiến đấu cho một ngôi trường dài hơi hơn, lớn hơn là “trường đời”.

Khoảng thời gian ấy, tôi liên tục được nghe em tôi kể về một người Chị đồng nghiệp luôn hết mình giúp đỡ em tôi trong công việc, chia sẻ và chỉ bảo cả những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống đời thường và cách ứng xử văn hóa trong công ty. Khi đó, với ánh mắt của một con người vừa mới ra trường thì Chị ta đúng là “ân nhân” đầu đời trong mắt em tôi, nó cũng từng nghĩ sẽ cố gắng để duy trì và không để đánh rơi mối quan hệ tốt đẹp này.

Nhưng rồi cũng chỉ một thời gian sau, vì nhiều lý do khác nhau và người Chị ấy phải thay đổi công việc. Kể từ đây, cậu em tôi sẽ không còn được ai hướng dẫn chỉ bảo như trước nữa, không còn ai càu nhàu mỗi khi làm sai . Cú sốc nhẹ đầu đời ấy cũng đã dạy em tôi được khá nhiều bài học, hơn ai hết người em tôi hiểu, sứ mệnh truyền dạy kiến thức để tôi có thề bắt đầu làm nghề của Chị đã hết thì phải ra đi. Nếu còn đủ duyên thì hy vọng vào một dịp gần nhất chúng ta sẽ được hội ngộ.

Cô bạn tuổi 19 dạy cho bạn cách yêu, cách nhớ nhưng cũng chỉ cho bạn cách buông, cách đối diện với sự thật rằng không phải cứ hết lòng với một ai thì sẽ có được một kết quả tốt.

Người bạn ở tuổi 22 dạy cho bạn cách chia sẻ, cách bao dung. Nhưng sự ra đi đó cũng chỉ cho bạn cách bận rộn, rằng đừng để cuộc sống chi phối quá sâu để làm mất đi mãi mãi một “sự chân thành” nào đó mà chúng ta phải mất hàng năm mới tạo dựng được.

Người đồng nghiệp tuổi 25, chính là người thầy đầu đời giúp bạn có tấm vé “sơ loại” để mạnh mẽ hơn khi bước chân vào cuộc sống.

Mỗi một mối quan hệ, ở từng thời điểm khác nhau sẽ mang lại cho bạn những bài học khác nhau. Có người trong số đó chính là tương lai, nhưng ngược lại thì là không. Nhưng điều quan trọng hơn cả sau mỗi lần lướt qua của ai đó, chính là bài học mà họ để lại dành cho bạn, hãy luôn nâng niu, yêu quý và giữ gìn những tài sản vô giá đó nhé.

Tìm hiểu thêm về khóa học đã giúp hơn 50,000 có được những thay đổi tích cực trong cuộc sống suốt 7 năm qua

Mr.Why Phạm Ngọc Anh