ĐỪNG BAO GIỜ ĐẶT VÍ CỦA BẠN XUỐNG ĐẤT

Sân bay vốn là một nơi xa lạ. Tôi đang ngồi trên một chiếc ghế đợi trong nhà ga, cảm thấy thời gian dường như không tồn tại. Có lẽ, tôi không thực sự phù hợp với nơi đây. Mọi việc chỉ trở nên tốt hơn sau khi tôi nhận được lời khuyên tốt nhất trong cuộc đời từ chốn vốn chẳng thân quen này.
Bấy giờ, vì mệt mỏi và chán nản khi phải chờ đợi, tôi đặt phịch chiếc túi xách lên sàn. Ngay lập tức có một người phụ nữ ngước lên nói: “Đừng để ví của bạn xuống đất”. Ban đầu, tôi nghĩ rằng đó là vì lý do an toàn. Làm vậy chẳng khác nào tôi biến chiếc túi đựng tiền của mình trở thành mục tiêu dễ dàng cho những kẻ trộm cắp. Nhưng người phụ nữ này đã nói với tôi rằng: “Khi đặt tiền xuống đất, chính bạn đang thiếu tôn trọng giá trị của công việc và đồng tiền đã có được”.
Tôi càng nghĩ, càng thấy lời nói này ý nghĩa. Khi đặt tiền của mình xuống đất, khi không giữ chúng ở nơi an toàn, tôi đã thể hiện ít niềm tự hào hơn. Tôi đã bỏ bê, chủ quan, dẫn đến khả năng nó có thể bị đánh cắp hoặc bị mất. Giá trị của đồng tiền có thể được xác định bởi các thị trường vào bất kỳ ngày nào, nhưng giá trị thực của nó khác nhau đối với mỗi cá nhân. Cũng giống như câu nói của doanh nhân người Mỹ – Dave Ramsey: “Đừng đo lường sự giàu có bằng những gì bạn có. Hãy đo bằng những thứ bạn sẽ không mất tiền để có được”.
Giống như câu chuyện đặt ví tiền mặt đất ở trên, khi bạn để tiền ra khỏi tay, bạn sẽ mất quyền kiểm soát nó. Vì thế, nếu có các hệ thống tự động cần thiết hoặc không cần thiết mà bạn đã thiết lập, hãy theo dõi nó hàng tháng để theo dõi tiền sẽ đi đâu trong ngân sách của bạn. Kiểm tra tài khoản của bạn để đảm bảo nó không được sử dụng cho một chi phí không cần thiết mà có thể chính bạn cũng không biết. Các hệ thống thanh toán tự động là tiện ích dành cho bạn để thực hiện các giao dịch về tiền hoặc không lo mất kiểm soát với nó.
Tiền được cho là mạnh nhất khi được chi tiêu, nhưng thường có nhiều thành công hơn trong việc tiết kiệm. Bằng cách định giá và chăm sóc tiền của bạn thông qua việc lập ngân sách với những suy nghĩ này, bạn đang tạo ra một di sản cho một doanh nghiệp thịnh vượng. Vì vậy, khi bạn hình dung cuộc sống của mình, hãy dành ngày hôm nay để suy ngẫm về tiền và học hỏi từ sai lầm của tôi về việc “đừng bao giờ đặt tiền của bạn xuống đất.”
Khóa học WAKE UP sẽ giúp bạn thay đổi tư duy, xây dựng chiến lược giúp bạn có một cuộc sống sung túc và hạnh phúc!
Link đăng ký khóa học WAKE 2023: https://app.ask.com.vn/r/vkx8ft