8 điều bạn không nên làm mỗi ngày

Nếu bạn lập ra một danh sách, bạn sẽ có được lợi ích khổng lồ – trong công việc, các mối quan hệ được cải thiện, và bạn sẽ hạnh phúc hơn – Mỗi ngày, hãy cam kết không thực hiện các điều sau:

1 . Kiểm tra điện thoại trong khi đang nói chuyện với một ai đó.

Bạn làm việc này có nghĩa là bạn đang chơi trò: “Đó có phải điện thoại của chị không? Ôi, có khi đó là điện thoại của tôi đấy”. Bạn cố chứng tỏ rằng mình vẫn tập trung vào câu chuyện nhưng mắt vẫn liếc nhìn màn hình điện thoại. Bạn lại vừa làm điều này: “Chờ chút, đợi tôi trả lời tin nhắn này chút nhé”.  Có thể bạn còn không nói câu “Chờ chút”. Bạn chỉ ngừng nói chuyện, ngừng chú ý và cứ thế trả lời tin nhắn điện thoại.

Bạn muốn nổi bật? Bạn muốn cảm thấy được nhiều người yêu quý khi trò chuyện cùng bạn như thể bạn là người quan trọng nhất thế giới này?

Dừng ngay việc kiểm tra điện thoại của bạn. Bạn không biết khi bạn không chú ý. Nhưng người khác? Họ có nhận thấy. Và họ có quan tâm.

2 . Làm việc riêng trong cuộc họp

Cách đơn giản nhất trở tạo nên người thông minh nhất là trở thành người được trả nhiều nhất cho sự tập trung.

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những gì bạn có thể học hỏi, cả về chủ đề của cuộc họp, cả về những người trong cuộc họp nếu bạn ngừng loay hoay và bắt đầu chú ý. Bạn sẽ nói và hiểu được cốt lõi ẩn sâu bên trong chương trình, bạn sẽ nhận ra cơ hội để tạo cầu nối, và bạn sẽ tìm cách để làm cho mình không thể thiếu trong công việc.

Thật dễ dàng , bởi vì bạn sẽ là người duy nhất cố gắng .

Và bạn sẽ là người duy nhất thành công trên nhiều cấp độ.

3 . Suy nghĩ quá nhiều về những người không tạo nên bất kỳ sự khác biệt trong cuộc sống của bạn.

Tin tôi đi: Những ngôi sao truyền hình, ca sỹ, diễn viên… sẽ vẫn ổn mà không có bạn .

Nhưng gia đình, bạn bè, nhân viên của bạn – tất cả những người thực sự quan trọng với bạn – thì không. Hãy dành cho họ thời gian và sự chú ý của mình.

Họ xứng đáng với những điều đó.

4 . Sử dụng nhiều phương tiện thông báo .

Bạn không cần biết ngay lập tức là mình có email, có tin nhắn hay thêm một người ấn nút “thích” hay bất cứ cửa sổ nào khác hiện lên trên điện thoại và máy tính của bạn.

Nếu có việc quan trọng phải làm, thì bạn cần làm một một cách liền mạch, không gián đoạn. Hãy tập trung hoàn toàn vào những việc bạn đang làm. Rồi sau đó hãy dừng lại một chút chú ý tới những gì đang diễn ra bên ngoài thế giới của bạn.

Và sau đó hãy trở lại với công việc. Tập trung vào những gì bạn đang làm quan trọng hơn rất nhiều so với việc tập trung vào những việc mà những người khác đang làm. Chúng có thể đợi nhưng bạn và những việc thực sự quan trọng với bạn thì không thể.

5. Để quá khứ ra lệnh tương lai.

Sai lầm nào cũng có giá trị. Hãy học hỏi từ chúng.

Sau đó – hãy để cho chúng đi.

Nói thì dễ hơn làm? Tất cả phụ thuộc vào quan điểm của bạn. Khi chúng ta gặp khó khăn, hãy biến nó thành một cơ hội để học cái gì đó bạn chưa biết – đặc biệt là về chính mình.

Khi mắc lỗi với người khác, biến nó thành một cơ hội để làm ơn, tha thứ, và thêm sự hiểu biết.

Quá khứ chỉ là một nhà đào tạo. Quá khứ chắc chắn sẽ đưa ra những thông báo nhưng chúng không xác định nên bạn – trừ khi bạn cho nó quyền.

6. Chờ cho đến khi chắc chắn rằng sẽ thành công.

Bạn sẽ không bao giờ có thể cảm thấy chắc chắn thành công, nhưng bạn luôn có thể cảm thấy chắc chắn rằng bạn đang cam kết đem lại những điều tốt nhất.

Và bạn luôn có thể cảm thấy chắc chắn rằng bạn sẽ cố gắng một lần nữa nếu bạn thất bại.

Hãy thôi chờ đợi. Bạn có ít hơn rất nhiều thứ để mất hơn bạn nghĩ, và mọi thứ để đạt được.

7. Nói xấu sau lưng ai đó.

Nếu chỉ vì bạn là trọng tâm của tin đồn. (Và do đó, bạn làm người hay nói xấu.)

Nếu bạn đã nói chuyện với nhiều người về một điều gì đó Mr Why đang làm, tất cả mọi người sẽ không trở nên tốt hơn nếu bạn không bước lên và thực sự đối mặt với Mr Why về điều đó? Và nếu bạn nói “đó không phải vị trí của bạn để nói chuyện với Mr Why”, sẽ không có nơi nào tốt hơn để nói chuyện về Mr Why.

Dành nhiều thời gian của bạn vào cuộc trò chuyện hiệu quả. Bạn sẽ nhận được nhiều hơn – và bạn sẽ được tôn trọng nhiều hơn nữa.

8. Nói “có” khi thực sự có nghĩa là “không.”

Từ chối một yêu cầu từ các đồng nghiệp, khách hàng, hoặc thậm chí bạn bè thực sự là khó. Nhưng hiếm khi nào nói không trở nên tồi tệ như bạn nghĩ. Hầu hết mọi người sẽ hiểu, và nếu không, bạn nghĩ mình nên quá quan tâm vào những gì họ nghĩ sao?

Khi bạn nói không, ít nhất bạn sẽ chỉ cảm thấy tồi tệ trong một vài phút. Khi bạn nói có với một cái gì đó bạn thực sự không muốn làm, điều bạn có thể cảm thấy tồi tệ trong một thời gian dài – hay ít nhất là trong suốt thời gian bạn phải làm việc không mong muốn đó.

Hoàng Dung – Dịch từ Inc