7 thói quen của phụ nữ không thành đạt

Hãy ngừng ngay những điều này để thúc đẩy sự nghiệp của bạn tiến lên. Bởi đây là 7 điều bạn có thể tiếp tục nếu muốn… mài mòn uy tín của bạn nơi công sở. 

1. Khóc trong cuộc họp

Có lẽ đã đến lúc chúng ta đều nhận ra rằng, ngay cả những đánh giá về hiệu suất làm việc rất phũ phàng và một vị sếp tồi tệ đến thế nào thì cũng không đáng để bạn bị nhòe đi lớp trang điểm ở mắt. Thêm nữa, nó cũng sẽ khiến mọi người khó xử.

2. Để kẹo trên bàn làm việc

Bạn không phải là người chịu trách nhiệm đảm bảo mức đường huyết của mọi người trong công sở luôn ở trạng thái ổn định. Nguyên tắc này cũng đúng với cả nam giới. Trừ khi đó là những ngày lễ.

3. Giải thích quá nhiều

Nếu sự việc chỉ cần nói đến đó, bạn hãy dừng ở đó. Bạn không cần phải giải thích thêm đó là vì lý do nọ kia nào nữa. Hẳn là bạn chưa bao giờ thấy đàn ông nói rằng họ phải rời công sở lúc 5h chiều để xem một giải vô địch bóng bàn rất thú vị phải không?

4. Lo lắng quá nhiều về chuyện người khác nghĩ gì

Nếu bạn cần nhờ ai đó ở lại muộn, hay phải nói rằng công việc họ làm đang rất tệ, hãy thẳng thắn. Đừng lo lắng chuyện họ sẽ nghĩ bạn là một “kẻ khó chịu”. Có thể, nếu bạn là người quản lý, dù bạn không thế, họ cũng nghĩ vậy, và đó là chuyện bạn không thể ngăn cản được.

5. Liên tục xin lỗi

Cho dù đó là một lầm lẫn hay vì bạn đã không biết cái điều đáng ra phải biết, bạn cũng nên chống lại ý muốn hành động như kiểu bạn đang cần được tha thứ. Bạn đang làm việc ở công sở, vì vậy, bạn có những thẩm quyền của riêng mình. Vì

6. Ăn vận hở hang hoặc như một người đàn ông

Hãy giữ cho mình một cá tính riêng trong ăn mặc, nhưng đừng cố lôi kéo sự chú ý của mọi người vào tủ quần áo thay vì trí óc của bạn.

7. Quên mang theo tiền

Đây chắc chắn là điều mọi phụ nữ cần học tập đàn ông. Trả tiền khi cần phải thế là kỹ năng quan trọng trong thế giới công việc, nhưng để người khác trả tiền lại là thói quen khá thường xuyên của phụ nữ.

Đỗ Dương
Theo Workitmom