4 quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân giúp kinh doanh online thu về triệu đô dễ dàng

Hiện nay, khi thị trường quảng cáo Facebook ngày càng trở nên bão hoà và kém hiệu quả, những người kinh doanh online bắt buộc phải tìm một hướng đi khác cho bản thân và ngành hàng của mình để không bị chìm nghỉm giữa hàng ngàn người bán khác. Và đó là lý do tại sao việc xây dựng thương hiệu cá nhân ngày càng được để tâm. 

Hiểu đơn giản, thương hiệu cá nhân là giải pháp để một người làm cho mọi người xung quanh nhìn nhận, suy nghĩ và đánh giá về mình theo cách mà người đó muốn. 

Trong một số thời điểm và hoàn cảnh nhất định, cái tên Steve Jobs lại phổ biến hơn chính thương hiệu Apple, hay cái tên Elon Musk lại có sức hút hơn chính thương hiệu Tesla, vì sao lại có những câu chuyện ngược đời như thế. Đó là bởi những người như Steve Jobs, Elon Musk hay hàng triệu tên tuổi khác đã và đang vang danh toàn cầu, họ đều có một chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân đủ tốt và mang lại hiệu ứng tích cực. 

 

4 quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân giúp kinh doanh online thu về triệu đô dễ dàng

 

Có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp và nhà lãnh đạo, Ngọc Anh đã đi đến một kết luận rằng, bất cứ người bán nào cũng phải kết nối với khách hàng của mình bằng quan điểm cá nhân, trước khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp hay sản phẩm mà mình đang cung cấp, để hướng đến xây dựng lòng trung thành thương hiệu từ phía khách hàng.

> Khám phá ngay lộ trình từng bước kinh doanh online hiệu quả

 

4 quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân

1. Hãy khai phá thị trường ngách dành cho riêng mình

Khi được hỏi về kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân của chính mình từ con số không, Adam Smiley Pops Wolsky – tác giả cuốn The Break Through Speaker đã chia sẻ: “Hãy tạo ra một thị trường ngách, sau đó tạo ra thêm một thị trường ngách nhỏ hơn ngay trong chính thị trường ngách này.”

Kinh nghiệm được chia sẻ bởi người từng tham gia hơn 200 sự kiện diễn thuyết lớn nhỏ đã chỉ ra rằng, muốn xây dựng thương hiệu cá nhân thì những gì bạn thể hiện và lan tỏa phải thuyết phục được thị hiếu của một đối tượng công chúng nhất định. Họ có thể không phải là số đông, nhưng họ phải có hứng thú thật sự với những gì bạn có, bạn kể hoặc bạn đang muốn lan toả.

Mấu chốt của việc xây dựng thương hiệu cá nhân và hình ảnh chính là hiểu được năng lực thật sự của bản thân mình. Xác định được những khác biệt tích cực của mình, điều này sẽ giúp bạn nổi bật lên giữa 7 tỷ người hoặc ít nhất là trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi.

 

2. Biến bản thân mình trở thành một “sản phẩm chính hãng”

Tôi biết có không ít người khi xây dựng thương hiệu cá nhân đều mắc phải một sai lầm cố hữu, đó chính là tham gia quá nhiều lĩnh vực hay vấn đề xã hội vào cùng một thời điểm, lan tỏa quá nhiều kiến thức hay giá trị dù chúng không thuộc về sở trường của bản thân. Thậm chí tôi đã từng gặp một vài người cố gắng chạy theo “xu hướng kiến thức” một cách vô tội vạ để rồi đánh mất nhiều giá trị vốn có khác của mình.

“Người muốn xây dựng thương hiệu cá nhân hãy làm thật tốt với lĩnh vực chuyên môn của mình, sau đó lĩnh vực chuyên môn sẽ là công cụ khuếch đại danh tiếng hiệu quả hơn bất cứ một câu chữ hay lời quảng cáo nào khác” – Monica Lin – Trưởng Bộ phận Tiếp thị tại Popular Demand.

Nguồn vốn kiến thức mà bạn có, dù chúng không quá dày dặn hay “xôi thịt” hay chưa nhận được sự quan tâm đông đảo, tương tác của mọi người. Nhưng tất cả chúng, dù ít ỏi, không quá cao siêu nhưng mới đủ sức tạo nên sức thuyết phục, qua đó giúp bạn dần dần xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu cá nhân.

 

4 quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân giúp kinh doanh online thu về triệu đô dễ dàng

 

> Đọc thêm: 4 bí quyết biến THỜI GIAN của bạn thành công cụ KIẾM TIỀN hiệu quả

 

3. Hãy kể chuyện đừng kể lể

Dù ở trên mạng hay ngoài đời, không có bất kỳ một ai muốn dành ra hàng giờ chỉ để nghe bạn kể lể về mình. Trên thực tế, bạn rất khó lòng thuyết phục người khác bằng cách mượn các phương tiện truyền thông quảng cáo để nói về bản thân. Do vậy, hãy tạo ra một câu chuyện kể thật giàu sức cuốn hút.

Allen – một “lão làng” nổi tiếng với cách xây dựng thương hiệu bằng sự ấm áp và không ngừng sẻ chia những giá trị tích cực. Ông từng nêu ra quan điểm: “Những câu quảng cáo nhắm thẳng vào giá trị sản phẩm vốn đã rất nhàm chán trong các chiến dịch bán hàng, vậy những câu phô trương về bản thân khi xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ còn tồi tệ hơn nhiều”.

 

4. Hãy nhất quán khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Cũng giống như khi xây dựng thương hiệu cá nhân cho một doanh nghiệp, tính nhất quán luôn là yếu tố then chốt hàng đầu khi tiến hành xây dựng thương hiệu cá nhân. Dù mục đích xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn là hòa đồng, vui vẻ, ấm áp hay chỉn chu, thận trọng, thể hiện tốt năng lực của bản thân thì cũng đừng bỏ qua tính nhất quán xuyên suốt cả quá trình nhé.

Nhất quán trong tính cách, nhất quán trong định vị và quan trọng hơn hết đó là lời hứa của thương hiệu cá nhân. Điều này cho thấy tại sao tạo một thị trường ngách, ​​thậm chí là nhiều hơn một thị trường ngách khi xây dựng thương hiệu cá nhân lại quan trọng đến thế.

 

4 quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân giúp kinh doanh online thu về triệu đô dễ dàng

 

Thay vì mãi chạy theo những giá trị bên lề hoặc không có đủ tính liên kết, việc tạo ra một hay nhiều thị trường ngách sẽ giúp định hướng cụ thể, rằng đâu là nhiệm vụ trọng tâm của người đi xây dựng thương hiệu cá nhân. Biết mình phải làm gì và bằng cách nào để hoàn thành tốt những nhiệm vụ đó, chính là giá trị của tính nhất quán trong mọi quy trình xây dựng thương hiệu chứ không chỉ đối với thương hiệu cá nhân.

 

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một quá trình lâu dài mà ở đó bất cứ ai cũng có thể bắt đầu, ở bất cứ thời điểm nào và bằng nhiều cách khác nhau. Thương hiệu cá nhân không chỉ là giá trị của một con người, cũng không phải là những hình ảnh hào nhoáng đóng vai trò trở thành vỏ bọc cá nhân. Thương hiệu cá nhân chính là tổng hợp của nhiều yếu tố đóng vai trò quyết định, trong việc định hướng quan điểm và cách đánh giá mà những người xung quanh dành cho riêng bạn. Cũng như khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, nhiệm vụ lớn nhất của người xây dựng thương hiệu cá nhân chính là định hướng thương hiệu trở nên khác biệt. Giúp bản thân trở nên nổi bật và mọi người không thể nhầm lẫn bạn với bất kì ai khác.

 

Khóa học Wake Up Online – “Kiến tạo cuộc sống thịnh vượng” diễn ra vào ngày 13-14/11 tới đây sẽ giúp bạn định hình lại và lên lộ trình phát triển cho bản thân, chia sẻ kinh nghiệm giúp công việc kinh doanh của bạn khởi sắc, phát triển đột phá. Nếu bạn quan tâm, hãy tới gặp tôi nhé!

>> Link đăng ký tại: https://wakeup.vn/r/g/thuonghieucanhan 

 

kinh doanh online hiệu quả