30 tuổi chúng ta chẳng đủ quyền để mỗi lần sai lại lấy tuổi trẻ ra chuộc lỗi, 14 câu nói giúp bạn trưởng thành và không phải hối hận sau này

Đứng giữa các lựa chọn khó hay khi đối mặt với biến cố làm bạn sợ hãi và tổn thương quả thật không dễ dàng. Không ai nói cho bạn sẽ phải làm gì khi đứng trước các quyết định, việc của bạn là đứng lại, suy nghĩ và cam đảm chọn lấy một con đường cho mình.

Tặng bạn 14 câu nói đã giúp tôi rất nhiều trong việc đưa ra các lựa chọn khó nhất là tại những ngã rẽ ở tuổi 30!

 

1) Ngày ngày thấy bạn bè đứa thì sắm ô tô, đứa thì xây nhà rất to ở quê, đứa thì mua mấy căn chung cư kinh doanh bất động sản. Bạn chột dạ, đến giờ mình vẫn chưa có gì. Đừng quá sốt ruột hay hoang mang, điều tôi muốn biết là hiện tại bạn có đang cố gắng cho những mục tiêu của mình trong tương lại không vì…

bai-hoc-tuoi-30-14

 

2) 30 tuổi bạn lâm vào cảnh thất nghiệp, tình cảnh có vẻ không mấy sáng sủa nhỉ? Trong khi bạn bè đều có những vị trí vững chắc trong công ty, có đứa bạn còn mở công ty riêng thì bạn sắp tới lại vác hồ sơ đi xin việc. Nản không? Nản chứ nhưng bạn vẫn phải bước tiếp và còn phải mạnh mẽ hơn trước rất nhiều nữa vì…

 

 

bai-hoc-tuoi-30

 

3) Dù ở bất cứ trường hợp nào lúc thịnh vượng hay lúc gian truân, bạn đều nên giữ bản thân ở thế chủ động. Việc bị động như “chờ đợi” cũng phải làm nó với thế chủ động. Vậy nên hãy:

bai-hoc-tuoi-30-13

 

4) Có những thứ bạn tưởng đó là hạnh phúc nên tìm mọi cách có được. Càng cố càng đau khổ. Bạn mang lấy một tâm hồn đầy thương tích, tôi không muốn bạn trở nên cay nghiệp bởi những điều như vậy

bai-hoc-tuoi-30-12

 

5) Bạn không thể đi từ Hà Nội vào Sài Gòn trong vòng 2 tiếng đồng hồ với ô tô nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó khi sử dụng máy bay để di chuyển. Có những mục tiêu được xem là bất khả thi nhưng chỉ cần bạn thay đổi góc nhìn lập tức giải pháp sẽ xuất hiện. Điều quan trọng là đừng từ bỏ mục tiêu đó!

bai-hoc-tuoi-30-1

 

6) Trưởng thành là bạn biết chọn những thứ xứng đáng đi vào cuộc sống của mình chứ không phải biến cuộc đời mình thành nồi lẩu tạp nham thập cẩm những chuyện vô nghĩa trên đời…

bai-hoc-tuoi-30-7

 

7) Cuộc sống không dễ dàng nên bạn chẳng thể ngây ngô như trẻ nhỏ. Dù vậy giữa nhiều bộn bề đó hãy cho phép bản thân trở nên đơn sơ như tấm gương trong suốt mọi người có thể nhìn thấu được. Tạm bỏ chiếc mặt nạ xuống, tạm không gồng mình để kháng đỡ sẽ giúp bạn cân bằng trong thế giới người trưởng thành.

bai-hoc-tuoi-30-8

 

8) Mệt lả giữa dòng thời xuôi ngược mới biết không đâu bằng nhà mình nên bạn hãy trân trọng nó. Mỗi khi mỏi mệt nghĩ nhiều về nơi ấy, lòng bạn sẽ thấy bình yên…

bai-hoc-tuoi-30-6

 

9)Hãy bình tĩnh trước việc lớn và không so đo trước việc nhỏ, có đau đớn một chút kiên nhẫn rồi cũng sẽ qua, có mệt mỏi một chút im lặng nghỉ ngơi ngày mai lại tràn đầy năng lượng.  

bai-hoc-tuoi-30-5

 

10) Bạn không tính toán với cuộc sống thì cuộc sống cũng không tính toán với bạn. Bạn chân thành với cuộc đời thì xung quanh bạn lúc nào cũng có tấm chân tình.

bai-hoc-tuoi-30-10

 

11) Cuộc sống mà đầy rẫy điều ngang trái ra đấy.Ngiàu có ngày càng giàu thêm, kẻ không có lại bị lấy thêm đi. Bạn đừng nói lý với cuộc đời, khôn ngoan nhất là hãy im lặng và sống chung với những điều vô lý, tin tôi đi lúc ấy bạn chính xác sẽ trở thành kẻ mạnh.

bai-hoc-tuoi-30-9

 

12)Mỗi giây phút trôi qua đều là nguyên liệu quý giá để bạn làm nên hạnh phúc, biến nó trở nên ý nghĩa và cảm xúc giúp bạn tái tạo thêm năng lượng rất nhiều.

bai-hoc-tuoi-30-4

 

13) Có những người lớn tuổi mà sống hời hợt và trống rỗng không khác gì một đứa trẻ, là vì họ chưa đủ kỷ luật để tôi luyện bản thân lớn lên thực sự.

 

14) Ngay cả khi bạn “chạm đáy nỗi đau” của bất hạnh thì cũng đừng bỏ cuộc, món quà lớn nhất chỉ dành cho những ai kiên nhẫn và có niềm tin phi thường.

bai-hoc-tuoi-30-3

Mr.Why Phạm Ngọc Anh