Đi xem phong thủy người ta nói năm sau con giáp này phát lắm, nếu con giáp đó không phải bạn sẽ không làm gì nữa đúng không?

Tôi từng đặt ra một câu hỏi “Nếu một ngày bạn đi xem bói và được báo rằng cuộc đời bạn sẽ thất bại thê thảm, bạn sẽ chịu an phận hay vẫn tiếp tục cố gắng”?

Đã có rất nhiều phản hồi, tranh cãi, mổ xẻ câu nói này, hầu hết tất cả mọi người đều trả lời “KHÔNG”! Nhưng đáng buồn là, là sau khi tranh cãi vẫn có rất nhiều người trẻ an phận với “lá bài” mình vừa xem.

Còn bạn, 2019 tới, nếu được thầy phong thủy, thầy tướng hay nhà tiên tri nào đó nói rằng “2019 chỉ dành cho những con giáp có số phất – như con dê vàng, còn bạn năm sau thực sự là thê thảm”, liệu bạn sẽ để lời tiên tri thành sự thật hay tự mình thay đổi số phận của chính mình?

  • Bạn thân mến, “có thể một ngày nào đó bạn sẽ mỉm cười vì những ngày tháng trôi qua với bạn là những tuyệt đẹp, sung sướng và giàu có vì trước đó bạn chưa từng bỏ cuộc vì đau đớn”. Nhưng cũng có thể, “đến năm 60 tuổi bạn vẫn ngồi khóc như một đứa trẻ, bởi số phận bạn chẳng thể nào khác bởi vào một ngày đẹp trời năm 25 tuổi bạn đã quyết định ngồi im khi ai đó sắp đặt cuộc đời mình”. Tất cả đều là lựa chọn của bạn khi còn trẻ.

Minh chứng về điều này, bạn có thể nhìn từ cuộc đời của 2 con người khác nhau, 1 là Jack Ma tỷ phú Trung Hoa với nhiều lần từ chối vào trường đại học, và vị ngồi khóc dưới gốc cây định tự tử ở tuổi 65 – Harland Sanders người sáng lập ra KFC.

Nếu bạn từng biết về cuộc đời của 2 người họ, bạn sẽ thấy là đã có rất nhiều lời người đời nói Jack Ma rằng với tướng mạo xấu xí, trình độ chuyên môn kém cỏi như ông thì sẽ chẳng bao giờ làm nên điều kỳ diệu nào cả. Thời điểm ấy, nếu ông cũng “tin” vào điều đó thì không biết bây giờ “thế giới sẽ ra sao”? Không phải chỉ một vị thầy bói, mà khi đó là cả định kiến xã hội, cả một đám đông tư tưởng kết tội cho số phận một con người. Áp lực đó dường như lớn hơn cả một lời phán của một ông thầy bói nào đó. Nhưng bạn thấy đấy, sự hiện diện của Jack Ma trên toàn cầu là minh chứng cho việc, không có số phận nào được sắp đặt sướng khổ. Nếu bạn không “phản biện” số phận, đấy mới là sắp đặt của đời bạn. Khi đó, bản thân bạn đã tự chốt lá bài của đời mình, không phải lời thầy bói.

Đại tá KFC đã từng phải ngồi khóc dưới 1 cái cây ở tuổi 65, viết di chúc, và đau đớn nhận thất bại. Cầm 100 đô la trợ cấp của chính phủ, ông thấy mình bất tài vô dụng cho đến tận cuối đời, đến chính phủ còn nghĩ rằng ông không tự nuôi nổi mình. Nhưng sau đắng cay của ngày hôm đó, là vinh quang cho tới 66 năm sau, khi người đời vẫn ra rả hàng ngày nhắc tới KFC của ông. Điều đó chính là nhờ “từng bước chân cố gắng” của Harland khi gõ cửa từng nhà. Cũng như vị tỷ phú Trung Hoa ông đã có hơn 1000 lời từ chối trước khi có một người đồng ý thử món gà rán của mình.

Chúng ta thành công vì đơn giản chúng ta không để số phận sắp đặt đời mình

Chúng ta sẽ không thấy cơ hội, không thấy điều đúng đắn nếu không có những tấm gương đi trước. Không phải những người thành công chỉ là những vị tỷ phú, những người hy hữu trên trái đất này. Tôi lấy họ ra đơn giản là vì họ là minh chứng rõ ràng, có thể bạn đã từng biết, người thật, việc thật. Không cầu kỳ, không khoa trương, bạn có thể làm theo họ. Cách để thay đổi số phận của mình chính là TIẾP TỤC CỐ GẮNG. Không phải an phận.

Đau đớn, bại trận, phá sản, sa thải hay đổ vỡ mối quan hệ… là điều tất yếu xảy ra với mỗi người. Có người trải qua hết, có người không, có người thản nhiên chấp nhận, có người “phản đối” nó đến cùng. Nhưng suy đi tính lại, nếu điều gì cũng dễ bằng lòng, cũng mặc kệ, thì kết cục chúng ta chỉ tay trắng trở về. Ván bài cuộc đời, chúng ta chỉ đánh được một con, mà có khi nó được tung ra từ lời thầy bói.

Vậy nên, nếu bạn “lỡ” đi “xem bói”, thì hãy xem như đó là thử thách tâm lý cho hành trình sắp tới của mình. Đừng nản. Sức mạnh phi thường trong con người bạn chỉ là đang ngủ yên, chỉ cần bạn đánh thức nó dậy, mọi bản ngã sẽ thay đổi.

Số phận này, bạn là người nắm, không phải từ miệng của ai. Công việc hay cuộc sống, tình yêu hay gia đình, bè bạn hay mối quan hệ. Bạn chốt là được.

Lên chức hay tuột dốc – bạn cũng là người chốt

Yêu hay bỏ – bạn cũng là người quyết định

Kết giao với ai – bạn cũng là người lựa chọn

Đừng an phận trở về. Nếu không, bạn sẽ phải ngồi khóc trên cây đó.

CEO ASK Training

Phạm Ngọc Anh

P/S: Nếu muốn một năm 2019 bùng nổ và giải tỏa hết lo lắng, 2 ngày tại WAKE UP sẽ khiến bạn có cái nhìn hoàn toàn khác về cuộc sống. Cùng Join và gặp nhau tại sự kiện phát triển bản thân lớn nhất năm năm nhé!