Âm Tám Độ – Eight Below

Nội dung bộ phim phỏng theo cuộc thám hiểm của người Nhật tới Nam Cực năm 1958, thời tiết rất xấu và họ phải rời khỏi trạm. Sau khi bị đoàn nghiên cứu bỏ lại vì bão lớn, đàn chó kéo xe cùng nhau đấu tranh sinh tồn trong cái giá rét của vùng này.

Dựa trên một câu truyện có thật, bộ phim là một cuộc phiêu lưu hành động về lòng trung thành, bản năng sinh tồn, sự thông minh nhanh nhẹn và mối quan hệ bạn bè của những chú chó trong hoàn cảnh khắc nghiệt vùng Nam Cực. Nội dung kể về hành trình của ba thành viên thuộc đoàn nghiên cứu, gồm Jerry Shepard (Paul Walker), bạn thân của anh Cooper (Jason Biggs) và một nhà địa chất người Mỹ Davis McClaren (Bruce Greenwood). Họ có một đàn chó kéo xe 8 con để đi lại và vận chuyển. Sau khi xác định có một số vẩn thạch từ sao Hỏa rơi xuống vùng núi Melbourne, Jerry cùng Davis mang theo các thiết bị và đồ đạc hăm hở lên đường. Sau vài giờ lướt tuyết, họ đã tìm được vị trí tảng đá đó nhưng đồng thời nha khí tượng báo tin một cơn bão lớn sắp đổ bộ tới vùng này. Trưởng trạm buộc tất cả phải trở về trước khi quá muộn nhưng Davis muốn dựng trại ở lại nghiên cứu. Một tai nạn xảy ra, anh bị ngã xuống vùng mặt hồ, băng vỡ, anh có nguy cơ bị chết cóng, chính Jerry và đàn chó đã cứu sống Davis.
Sau đó họ trở lại trạm chuẩn bị rời khỏi Nam Cực, đau lòng nhìn đàn chó bị bỏ lại. Jerry muốn cứu chúng nhưng đề nghị của anh bị gạt bỏ, chẳng ai quan tâm đến đàn chó trong khi vẫn còn rất nhiều người cần di tản gấp. Trước khi đi, Jerry sợ gió lớn thổi bay chúng nên đã buộc đàn chó vào cọc, nhờ đó chúng rúc vào tuyết và vẫn sống sót sau khi bão tan. Chú chó đầu đàn giật đứt vòng cổ và giải trói cho các chú chó khác.
Chúng tản ra kiếm ăn, bẫy được mấy con chim biển về chia nhau, thậm chí chúng còn chăm sóc cẩn thận cho một con bị thương. Còn một chú chó nhỏ nhất đàn quá vâng lời chủ quyết không rời cọc neo, đàn chó thương nó nên mang thức ăn ra chia, thật đáng tiếc người bạn bốn chân này đã bị chết cóng. Sau đó, chúng tiếp tục cuộc vật lộn vì cuộc sống, nhưng chưa bao giờ rời bỏ nhau. Sáu tháng trôi qua, Jerry vẫn day dứt về những chú chó, Davis không quên ơn cứu mạng của chúng, họ cùng trở lại trạm tìm những người bạn bốn chân.

Nguồn: ST