Trong 3 thứ Sức Khỏe, Thời Gian,Tiền Bạc, tuổi trẻ chỉ thiếu mỗi Tiền thôi, nếu xuất phát điểm thấp làm thế nào để kiếm tiền và xây dựng hạnh phúc?

Rõ ràng tiền bạc đến với bạn đâu chỉ qua lời nói, ban đầu nó được viết ra giấy và bạn phải lao động thật cật lực mới đạt được. Bạn hãy luôn nghiêm túc với mục tiêu, nghiêm khắc với bản thân khi làm việc và có kế hoạch hành động thật chi tiết và cụ thể.

Đầu tiên, dù điều tồi tệ gì xảy ra cũng không được ngược đãi bản thân, sức khỏe là quan trọng nhất.

Tuổi trẻ sống dựa nhiều vào cảm xúc nên đôi khi lý trí không có cơ hội được quyết định trong những chuyện quan trọng. Cảm xúc tuổi trẻ là dòng máu chảy trong người, nó như con ngựa bất kham, bản năng đến mức không thèm phân định đúng sai, sẵn sàng làm những thứ điên rồ nhất ngay cả điều ấy tổn hại đến sức khỏe.

Có những bạn trẻ thất tình thì đi cạo trọc đầu, có người thì giam mình trong phòng nhiều ngày không ăn uống, tệ hơn có người còn cắt tay tự tử. Qúa ngu xuẩn và đáng trách, dù chuyện gì xảy ra cũng không được phép ngược đãi bản thân như thế chứ?

quan-ly-thoi-gian-3

Bạn đừng nghĩ tuổi trẻ có sức khỏe là điều đương nhiên. Bạn đừng cho rằng sức khỏe là tài sản vô hạn. Năm nay bạn 25 tuổi phải không? Chẳng phải đợi đâu xa 5-7 năm nữa bạn sẽ nhận ra thể lực mình đi xuống rất rõ. Được khỏe mạnh ở thời gian này để bạn dùng sức lực gầy dựng và nỗ lực chứ không phải để phung phí. Không biết tận dụng thể lực sung mãn của tuổi trẻ là bạn đi sai và rất sai với quy luật tạo hóa.

Càng trẻ, bạn càng phải thiết lập lối sống lành mạnh. Rượu bia có thể uống nhưng hãy chừng mực. “Cần say”, “nấm thần” “thuốc lắc” và các chất kích thích… tuyệt đối nói không và không bao giờ động đến. Tôi cũng biết nhiều người trên dưới 30 rồi vẫn nghiện game ăn ngủ với nó thâu đêm. Cuộc sống không có ngày đêm cũng chẳng có mặt trời, u mê trong thế giới ảo nên cuộc sống bên ngoài bung bét không ra cái gì.

Với một số bạn gái theo ý kiến riêng của tôi: Các bạn đừng ép mình trong chế độ ăn kiêng khắc khổ quá, rất tội nghiệp cho cơ thể của bạn. Hãy ăn đủ chất đúng bữa và thử tìm đến yoga hay các lớp tập gym xem sao? Tôi cũng nghĩ bạn nên hạn chế đi giày cao gót đỡ gây hại cho bàn chân và cột sống. Có làm tóc, làm móng, mua mỹ phẩm hay phẫu thuật thẩm mỹ ở đâu cũng nên tìm hiểu thật kỹ vì chúng đều ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể bạn.

Tôi cũng không bao giờ ủng hộ việc bạn thường xuyên thức đêm quá khuya để làm việc vì đây không phải là cách làm khôn ngoan. Nó cũng chỉ là dạng một bào mòn sức khỏe để ra tiền thôi. Về đường dài, nếu cứ làm việc như thế bạn sẽ duy trì được bao lâu chứ?

quan-ly-thoi-gian

Thêm một điều khá quan trọng nữa là hãy khám sức khỏe định kỳ. Người trẻ thường lười biếng và né tránh việc này. Đến máy móc, động cơ còn cần bảo dưỡng định kỳ huống hồ là cơ thể bằng xương bằng thịt của chúng ta chứ. Ít nhất 6 tháng một lần hãy đi khám để chắc chắn bạn nắm được tình trạng cơ thể mình.

Thứ hai, biết quý trọng thời gian, đừng suốt ngày lên facebook rồi than thở “Mỗi ngày trôi qua rất dài…”

Có một ngân hàng, vào mỗi buổi sáng, cung cấp vào tài khoản của bạn 86.400 USD. Số dư trong tài khoản không được phép chuyển từ ngày này qua ngày khác. Mỗi buổi chiều, ngân hàng sẽ hủy bỏ hết số dư còn lại mà bạn đã không dùng hết trong ngày. Bạn sẽ phải làm gì? Sử dụng hết số tiền đó, tất nhiên rồi!

Mỗi người trong chúng ta đều có một ngân hàng như vậy, tên là THỜI GIAN.

Mỗi buổi sáng, ngân hàng này cung cấp cho bạn 86.400 giây. Vào mỗi buổi tối, ngân hàng sẽ xóa bỏ, coi như bạn mất, thời gian mà bạn không đầu tư được vào các mục đích tốt. Ngân hàng không cho phép bạn được để lại số dư trong tài khoản. Cũng không cho phép bạn bội chi.

Mỗi ngày, ngân hàng lại mở một tài khoản mới cho bạn. Mỗi tối nó lại hủy hết những gì còn lại trong ngày. Nếu bạn không dùng được hết thời gian mà bạn có trong ngày,người bị mất chính là bạn. Không có chuyện quay lại ngày hôm qua. Không có chuyện tiêu trước cho “ngày mai”. Bạn phải sống bằng những gì bạn có trong tài khoản ngày hôm nay.

quan-ly-thoi-gian-1

Còn trẻ nên bạn thường được gọi là “tỷ phú thời gian” nhưng chính vì vậy bạn lại trả giá rẻ cho cuộc đời mình: Không biết quý trọng thời gian và sử dụng thời gian hiệu quả.

Vì vậy nếu là tỷ phú thời gian,thì tôi mong bạn đừng quá hào phóng hay phung phí, hãy biết sử dụng tài khoản hiệu quả vào các khoản đầu tư như: học thêm một ngôn ngữ mới, tìm hiểu về chứng khoán, đọc sách về kinh doanh bán hàng, gặp gỡ và theo dõi người thành công…

Thứ 3: Phải có mục tiêu phấn đấu và luôn ghi nhớ 3 điều: CỐ GẮNG, KIÊN ĐỊNH, TIN TƯỞNG

Tuổi trẻ thích được phát biểu hơn là lắng nghe nhưng nếu bạn lắng nghe một chút thôi bạn sẽ nhận về sự khôn ngoan nhiều lắm. Có câu: Tiền xu luôn gây ra tiếng động nhưng tiền giấy lại luôn im lặng. Vì thế khi giá trị của bạn tăng lên, hãy giữ cho mình luôn khiêm tốn và nói ít đi!

Đừng tham gia quá nhiều vào các câu chuyện xung quanh ngay cả khi nó thực sự thú vị. Giờ là lúc đầu óc bạn luôn phải suy nghĩ đến mức đau đầu về tương lai: MỤC TIÊU của bạn là gì?

Bạn hỏi rằng: “Làm thế nào để kiếm tiền và xây dựng hạnh phúc?”. Câu trả lời ở ngay trên đó, hãy lập mục tiêu cho mình cụ thể và rõ ràng nhất. Mỗi người sẽ có một mục tiêu khác nhau nhưng để đạt được đều phải có điểm chung là cụ thể và rõ ràng.

quan-ly-thoi-gian-2

Ví dụ bạn muốn kiếm được nhiều tiền hơn năm 2018? Tốt lắm đó là một mục tiêu tích cực. Nhưng hãy cụ thể và rõ ràng hơn khi nói: Tôi muốn có 1 tỷ trong tài khoản ngân hàng vào ngày 31/12/2019. Với mục tiêu 1 tỷ bạn phải có kế hoạch hành động và sử dụng nguồn lực như thế nào cho quý 1, quý 2, quý 3, quý 4 năm 2019 để cuối năm đạt được điều đó.

Kế hoạch hành động chính là: Bạn kinh doanh, bạn đầu tư, bạn thay đổi công việc để gia tăng thu nhập, bạn có kế hoạch tiết kiêm…Mỗi lựa chọn đều phải có chiến lược cụ thể. Sử dụng nguồn lực chính là: nguồn vốn của bạn, chuyên môn của bạn, kỹ năng kinh doanh hay các mối quan hệ…Bạn phải phối hợp tất cả thật nhịp nhàng và tính toán chi tiết.

Rõ ràng tiền bạc đến với bạn đâu chỉ qua lời nói, nó được viết ra giấy và bạn lao động cật lực mới đạt được. Bạn hãy luôn nghiêm túc với mục tiêu, nghiêm khắc với bản thân khi làm việc và luôn ghi nhớ 3 điều: CỐ GẮNG, KIÊN ĐỊNH VÀ TIN TƯỞNG

Cố gắng vì một tương lai tốt hơn

Kiên định với công việc

Tin tưởng vào bản thân

Khi bạn không tin vào chính mình, ngay cả thần may mắn cũng không tin tưởng trao điều tốt đẹp đến cho bạn!

Tôi hiểu bạn thực sự cần một người đồng hành cùng bạn trong sự nghiệp năm 2019, tôi có một đề nghị bạn đến khóa học Wake Up của tôi, sẽ diễn ra vào 22-23/12/2018 đây là chương trình cuối cùng năm 2018, một khóa học đặc biệt ở đó tôi sẽ giúp bạn xây dựng muc tiêu  2019 và lên kế hoạch từng bước để biến mục tiêu thành hiện thực. Bạn có thể tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY

Vì sự tự do của bạn!

Mr.Why Phạm Ngọc Anh

(Vui lòng ghi rõ nguồn khi chia sẻ bài viết)