”Tôi 38 tuổi và chưa đạt được thành tựu nào trong cuộc sống. Vậy tôi có phải là một kẻ vô dụng không?”

Bạn thấy đấy, chẳng bao giờ là muộn để bạn làm điều mình có thể.

Mỗi người trong cuộc sống đều cố gắng, cố gắng hết sức mình để tạo ra một kì tích cho bản thân. Có những người tuổi còn trẻ nhưng đã làm được những điều phi thường, khiến triệu người ngưỡng mộ; có những người dành cả đời để đợi chờ mình làm nên một điều gì đó để “khoe” với mọi người. 

Một người dùng mạng xã hội Quora đã đặt câu hỏi: “Tôi 38 tuổi và chưa đạt được thành tựu nào trong cuộc sống. Vậy tôi có phải là một kẻ vô dụng không?“. Có vẻ như người này đã vô cùng thất vọng về bản thân mình, luôn luôn trong tình trạng mệt mỏi, hoang mang, lo lắng về tương lai.

Đừng vội chán nản, bông hoa nở muộn là bông hoa duy nhất và đẹp nhất trong tất cả các bông hoa. Mất nhiều thời gian để chạm tay vào thành công hơn những người khác không có nghĩa bạn là người thua cuộc còn sót lại. Chỉ có điều, may mắn đến với bạn muộn hơn mà thôi! 

Hãy xem này:

 

 

 

 

 

 

 

 

Nếu bạn cảm thấy trên đây vẫn là những tấm gương xa rời với thực tế cuộc sống thì chắc hẳn câu chuyện của một ông chủ thương hiệu bạn có thể nhìn thấy bất cứ nơi đâu sẽ khiến bạn tin tưởng hơn vào bản thân.

Colonel Harland Sanders, ông chủ của thương hiệu gà rán KFC nổi tiếng, đã có ý định tự tử vài lần nhưng không thành vì cảm thấy vô cùng bất hạnh trong cuộc sống.

Năm 15 tuổi, bố mất, Sanders có trách nhiệm nấu ăn và chăm sóc các em của mình.

Năm 16 tuổi, Sanders nghỉ học, rời xa gia đình để làm việc tại nông trại.

Năm 17 tuổi, Sanders nói dối tuổi của mình để được gia nhập quân đội Hoa Kỳ. Sau một năm được xuất ngũ, Sanders được thuê làm công nhân đường sắt. Tuy nhiên, sau đó, ông đã bị đuổi vì gây hiềm khích với một công nhân khác. Trong thời gian này, Sanders đã học luật.

– Nhận công việc mới là bán bảo hiểm chưa được bao lâu, Sanders lại bị đuổi vì không chấp hành đúng quy định.

Năm 30 tuổi, Sanders thành lập một công ty về tàu phà nhưng thất bại.

Năm 40 tuổi, ông bất đầu công việc bán món gà ở một trạm dịch vụ. Tuy nhiên, khi ông quảng cáo món ăn mình bán, một mâu thuẫn xảy ra với người bán hàng bên cạnh và dẫn tới một cuộc đấu súng rùng rợn.

Năm 44 tuổi, Sanders đã mua một nhà nghỉ nhỏ nhưng sau đó bị thiêu rụi cùng với nhà hàng của ông. Với quyết tâm cao, ông xây dựng lại và tiếp tục kinh doanh nhưng ông buộc phải đóng cửa dịch vụ khi Thế chiến II xảy ra.

– Công thức làm món gà của Sanders bị từ chối đến 1009 lần trước khi được chấp nhận.

– Sau nhiều năm thất bại và vô cùng bất hạnh, Sanders cuối cùng cũng gặp vận may. KFC được cả thế giới đón nhận.

– Năm 90 tuổi, Sanders nhắm mắt xuôi tay. Nhưng con số mà KFC để lại rất ấn tượng. Lúc đó, có khoảng 6.000 cửa hàng KFC ở 48 quốc gia. Đến năm 2013, đã có khoảng 18.000 cửa hàng KFC ở 118 quốc gia.

Bạn thấy đấy, chẳng bao giờ là muộn để bạn làm điều mình có thể.

Dù bạn là ai, ở bất cứ nơi đâu, sống trong hoàn cảnh nào thì bạn luôn có thể làm điều mình muốn. Có thể bạn chẳng giỏi giang hay thông minh xuất chúng, chỉ cần bạn không ngại khó, chắc chắn bạn sẽ đạt được những kì tích. 

Những càu nhàu, cáu giận hay trách móc bản thân sẽ chẳng khiến bạn thành công đâu. Thời gian bạn có, hãy nên sử dụng chúng một cách có ý nghĩa. Thành công sẽ đến với những người kiên trì.

Dù 38 hay 50 tuổi, bạn vẫn có thể tạo ra những điều kì diệu!

Nguồn Cafebiz