Khi Cuộc Sống Từ Chối Bạn Đừng Lo Phía Trước Luôn Có Một Con Đường

Sẽ có lúc bạn cảm thấy bế tắc, quanh bạn là thế giới của sợ hãi bao trùm. Bạn sợ phải đối mặt với bất kỳ thứ gì. Đó là quãng thời gian thực sự khó khăn.Tất cả cảm xúc này rất tệ. Đúng, rất tệ, thậm chí là bất công và phi lý. Tuy nhiên, nó là cần thiết và không phải trong mọi trường hợp nó phản ánh được thực tế. Mọi chuyện sẽ qua vì không có gì là mãi mãi. Khi cả thế giới quay lưng với bạn đây là những việc cần làm để bảo vệ chính mình.

anh-sang-cuoi-duong-ham1

Hãy nhìn những cảm xúc đó như một biểu hiện chứ không phải một căn bệnh. Có nghĩa là sự đau khổ khi bị phản bội là cảm giác đau đớn chứ không phải là tội lỗi của bạn, không phải cả thế giới này đều là những người tồi tệ và rằng cả đời bạn sẽ không thể thoát ra được. Bình tĩnh, khách quan để tìm nguyên nhân sự việc. Thông thường người ta đều thấy khá hơn khi nhìn nhận được nguyên do của bi kịch.

Khi bạn rơi vào tuyệt vọng, đừng quá trông cậy vào những gì người xung quanh có thể đem đến cho bạn. Những lời an ủi, khích lệ… cũng chỉ có giá trị nhất định. Điều tốt nhất là họ làm được là nắm chặt tay bạn, cho bạn biết họ ở đó, bên cạnh bạn dù không nói một lời. Bạn cần sự yên tĩnh hơn là một bài ca an ủi.

Nỗi buồn hiện tại giúp ích cho bạn. Nó giúp bạn chuẩn bị được tâm lý đối mặt tốt hơn với những chuyện xấu sau này. Nên nhớ, chuyện xấu và chuyện tốt sẽ luôn diễn ra trong cuộc sống của mỗi người, luân phiên nhau, chuẩn bị càng tốt bạn càng có cơ hội bảo toàn bản thân trong sóng gió.

Cho mình một ngày

Ngay cả khi bạn đang vô cùng nóng lòng muốn cắt đứt lập tức với người bạn xấu đó, bạn quá mệt mỏi và muốn đặt bút ký ngay vào bản án ly hôn…. cũng hãy chậm lại một nhịp. Cho mình thêm một ngày để suy nghĩ. Có thể quyết định ấy đã đúng rồi nhưng nó sẽ rất hữu ích nếu bạn cho mình cơ hội hít thở, suy nghĩ thêm trong 24 giờ với một tâm thế của người đã quyết tâm dứt áo.

Tránh xa mạng xã hội

Có thể bạn muốn chat với hội bạn thân, muốn chia sẻ, muốn chửi bới, muốn tố cáo… nói chung là muốn xả ra hết những đau khổ, căm giận, uất ức của mình. Tuy nhiên, đa số mọi người đều hối hận về những phát ngôn trong khoảnh khắc nóng nảy hay tuyệt vọng của họ.

Càng nguy hiểm hơn khi bạn trút nỗi niềm vào những dòng trạng thái có thể gây xôn xao dư luận, ảnh hưởng đến những người xung quanh. Đây là việc làm vô ích và gây nhiều hệ lụy về sau.

Bạn đang sống 100%

Cho dù rất khó khăn để vượt qua nhưng những sự cố này sẽ không đánh gục được bạn, không khiến bạn chết được. Bạn đang sống và sẽ sống tốt, tất cả cuộc sống của bạn đều nằm trong tay bạn. Khi vượt qua được sự cố này, cuộc sống quý giá của bạn vẫn còn ở phía trước.

Nguồn Internet