Nếu đang mất phương hướng, hãy tự nói với mình 10 điều này

Nếu thực sự tin tưởng và cố gắng hết mình cho một điều gì đó thì sớm muộn gì bạn sẽ nhận lại được những thứ tương xứng với nỗ lực của bản thân.

Ngay giờ phút này đây, hãy tạm cất những âu lo, phiền muộn vào ngăn tủ, khoá chặt chúng lại để nhường chỗ cho những điều đẹp đẽ, tích cực và tươi sáng. Ghi nhớ 10 lời nhắc nhở dưới đây và thực hành chúng mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ có một năm mới thành công và hạnh phúc.

1. Quyết định thực sự được đánh dấu bằng hành động. Nếu bạn chưa hành động, bạn vẫn chưa thực sự quyết định.

Còn bao nhiêu dự định đang dang dở? Còn bao nhiêu ước mơ mãi chỉ là những suy nghĩ trong đầu chưa một lần được bạn biến thành hiện thực? Hãy bắt tay vào hành động ngay từ hôm nay và làm chủ giấc mơ của chính mình! Đừng để tuổi trẻ trôi qua lãng phí với chỉ toàn những tiếc nuối, chần chừ!

2. Nếu có một cái tên mà bạn muốn đặt lên vị trí đầu tiên trong danh sách những người cần yêu thương và chăm sóc thì hãy chắc rằng, 100% đó phải là tên bạn.

Tài sản lớn nhất mà bạn đang sở hữu chính là Bạn. Chỉ cần yêu thương và chăm sóc bản thân mình một cách trọn vẹn nhất, những người xung quanh cũng sẽ trân trọng và đối xử với bạn theo cách tương tự.

3. Giá trị của đời người là khiến cho người khác cảm nhận được niềm hạnh phúc vì có chúng ta ở bên.

Dù có bận rộn như thế nào đi chăng nữa thì cũng đừng quên dành thời gian cho gia đình, bạn bè hay nửa kia. Chỉ một bữa cơm, một lời hỏi thăm, một nụ cười, một cái nắm tay cũng đủ để rút ngắn khoảng cách giữa bạn và những người mà bạn yêu thương.

4. Cho dù làm bất cứ điều gì, đừng trì trệ, đừng tự mãn. Dù cho hay nhận, đừng nguỵ biện rằng chỉ cần 50% là đủ rồi.

Năm mới, hãy tự nói với mình 10 điều này để sống tốt và trọn vẹn hơn - Ảnh 7.

Đơn giản thôi: làm việc có tâm, tự khắc có tầm!

5. Ganh đua với người khác có thể hạ thấp tiêu chuẩn của bạn. Vậy nên hãy cạnh tranh với chính mình để trở thành người giỏi nhất.

Đừng để những suy nghĩ hơn thua so đo khiến bạn quên mất mình là ai, thật sự muốn gì và muốn trở thành ai. Mỗi người đều có một con đường, một mục đích riêng và những khó khăn riêng. Thay vì so sánh mình với ai đó, hãy cố gắng để tốt hơn chính mình của ngày hôm qua.

6. Thành công trong cuộc đời phụ thuộc vào những năng lực mà bạn có. Và quan trọng hơn, vào cách bạn phát huy tối đa năng lực của mình.

Làm việc chăm chỉ chưa bao giờ là thừa. Càng chăm chỉ, bạn càng tìm ra nhiều khía cạnh của bản thân cũng như phát huy tối đa được năng lực của mình.

7. Đừng nghỉ ngơi ngay sau khi chỉ vừa mới thành công. Bởi vì nếu sau đó không may bạn thất bại, người khác sẽ có cơ hội để nói rằng thành công trước đây của bạn chỉ là nhờ may mắn.

Chỉ nên xem thành công như cột mốc, đừng xem nó là điểm đến. Hãy cố gắng và nỗ lực để cuộc đời bạn có nhiều cột mốc thật đẹp. Đừng để thành công khiến bạn trở nên tự mãn và chủ quan để rồi tự trở nên thụt lùi so với chính mình.

8. Cá nhân ưu tú là những người không cần người khác thúc đẩy mà thay vào đó, họ chủ động chịu trách nhiệm, chủ động tìm và hoàn thành công việc.

Có hai cách để sống và làm việc. Một là bạn tự chèo lái con thuyền sự nghiệp, tự chịu trách nhiệm và thúc đẩy bản thân. Hoặc không thì hãy chấp nhận rằng mình sẽ mãi “tà tà” không đâu tới đâu và suốt đời cũng chỉ là những quân cờ trong tay người khác.

9. Kẻ yếu đuối không bao giờ có thể tha thứ. Tha thứ là đặc điểm của những kẻ mạnh.

Cho những ai đã làm tổn thương bạn, đối xử không tốt với bạn hay khiến bạn thất vọng – hãy tha thứ cho họ! Không hẳn vì họ xứng đáng với sự tha thứ đó, mà vì bạn xứng đáng được sống với một tâm hồn thanh thản.

10. Cuộc sống cũng như đi xe đạp, muốn giữ thăng bằng và tiến lên thì đừng dừng lại.

Những khi cảm thấy mệt mỏi, thay vì bỏ cuộc hay buông xuôi thì hãy học cách nghỉ ngơi, lấy lại cân bằng rồi đứng lên và tiếp tục chiến đấu. Mỗi ngày đều là một cơ hội mới để bạn giành lại “vô-lăng cuộc đời”. Chúc bạn giữ vững thăng bằng và luôn tiến về phía trước.