Bạn không kết hôn với một người mà là lối sống của họ!

Hôn nhân được miêu tả là sự kết hợp của 2 người yêu nhau và dành sự quan tâm cho nhau. Chúng ta gọi đó là gia đình, nơi mà bạn sống hạnh phúc và chia sẻ những sở thích với người còn lại. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng để tìm thấy một người có thể sống với bản thân mình cả đời chẳng hề dễ dàng chút nào.

Bạn phải suy xét thật kỹ càng trước khi đồng ý nắm tay người đó bước vào thánh đường. Theo tôi, 2 lý do chính để suy xét là nơi 2 vợ chồng sẽ sống và những đứa trẻ. Hãy thử tưởng tượng, bạn muốn gia đình sẽ sống ở trung tâm thành phố để tiện lợi cho công việc cả cả 2 vợ chồng nhưng chồng bạn lại muốn mua nhà ở vùng ngoại ô. Quan điểm đối lập đầu tiên đã xuất hiện.

Bạn cũng nên suy nghĩ cẩn thân về việc bạn mong muốn có bao nhiêu đứa trẻ. Vì chúng sẽ ảnh hưởng đến nơi bạn ở, thu nhập – chi tiêu của gia đình nhỏ, mức độ tự do cá nhân hay thời gian dành cho những sở thích cá nhân. Vì lợi ích của con cái có thể bạn phải cam kết dành toàn bộ thời gian của một người mẹ cho chúng. Bạn đã sẵn sàng xây dựng cuộc sống của một gia đình đúng nghĩa?

bai-hoc-cho-vo-chong-1

Tình hình tài chính và quan điểm về chi tiêu cũng là một trong những vấn đề quan trọng cần phải làm rõ trước khi 2 bạn quyết định kết hôn.  Hãy thẳng thắn về thái độ của cả 2 với chi tiêu, tiết kiệm hay các khoản nợ là điều cần thiết. Nếu vợ hoặc chồng có thói quen chi tiêu không kiểm soát thì rất có thể gây “tổn thương” tới mối quan hệ của gia đình nhỏ đấy.

Bạn cũng cần quyết định xem cả 2 sẽ mua nhà hay thuê nhà vì điều này có thể ảnh hưởng tới tương lai tài chính của bạn. Ví dụ, bạn muốn mua một căn nhà riêng cho gia đình nhưng chồng/vợ bạn lại muốn cả 2 có cuộc sống linh hoạt bằng cách thuê nhà. Ngoài ra, cả 2 vợ chồng cũng nên suy nghĩ về việc quản lý chi tiêu hàng ngày, các bạn có nên có một tài khoản chung hay kết hợp tài chính?

OK đó là vấn đề tài chính. Còn bây giờ là những công việc nhà thường nhật cũng cần được “thỏa thuận” rõ ràng. Điển hình là việc ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho việc nấu ăn, dọn dẹp và chăm sóc chung ngôi nhà? Nếu có em bé, ai sẽ là người chăm sóc chúng chính? Rồi còn cả thời gian dành cho những sở thích cá nhân của bạn và người ấy. Hãy chắc chắn bạn có đủ thời gian cho tất cả những việc một người gia đình cần phải làm.

Hãy nhớ rằng, hôn nhân không đơn giản là việc chọn một người có vẻ phù hợp và sau đó hy vọng tình yêu đó sẽ mang lại hạnh phúc mà không có bất kỳ vết nứt nào. Cần trao đổi thẳng thắn những gì bạn mong muốn mình và anh ấy/cô ấy trong tương lai. Câu trả lời của cả 2 sẽ giúp bạn xác định 2 bạn thực sự phù hợp với nhau hay không? Quan trọng là bạn không chỉ kết hôn với một người đàn ông/người phụ nữ mà bạn sẽ chung sống với cả một lối sống của người đó. Nếu cảm thấy bạn và người ấy có lối sống phù hợp, hòa hợp và có thể cùng nhìn về một hướng thì đó chắc chắn là một nửa còn lại của bạn.

Chúc bạn hạnh phúc với những lựa chọn của mình!