Những bài học kinh doanh và cuộc sống mà tôi đã học được…

Trải qua rất nhiều thất bại, thách thức, gian nan bao giờ người ta cũng nhận lại nhiều hơn những trái ngọt. Dưới đây là 10 bài học quý giá về kinh doanh và cuộc sống tôi trân trọng nhất cho tới thời điểm này. Xin được chia sẻ với mọi người, rất có thể bạn sẽ thấy mình trong từng dòng chữ ngắn.

Cho đi nhiều hơn bạn sẽ nhận lại nhiều hơn

Nếu bạn muốn phát triển công việc kinh doanh của mình thì hãy tìm cách để bạn có thể phục vụ nhiều khách hàng mới hơn. Cùng với đó hãy tìm kiếm những cách thức hiệu quả và chuyên nghiệp hơn để phục vụ những khách hàng hiện tại của mình. Bạn sẽ nhận được nhiều giá trị hơn bạn tưởng đấy. Từ khi bắt đầu công việc kinh doanh đến nay, triết lý “Cho đi” luôn là nguyên tắc kinh doanh tôi tâm niệm và thực hiện. Điều đó khiến tôi có thêm động lực để phấn đấu và khẳng định mình.

Tầm nhìn mạnh mẽ + mục tiêu rõ ràng = Sức mạnh 

Nếu bạn cần một bước đột phá trong sự nghiệp, trước tiên bạn phải tin tưởng vào bản thân, tiếp theo bạn phải có mục tiêu rõ ràng, cụ thể và cuối cùng bạn phải có các chiến lược kinh doanh hiệu quả. Đơn giản vì bạn sẽ trở thành thứ mà bạn tin. Tôi đã có rất nhiều thất vọng trong năm 2015 và cách duy nhất để tôi có thể tiếp tục tiến về phía trước bất chấp những thất bại là tin tưởng vào Mục tiêu của mình và thực hiện các chiến lược mà mình đã đưa ra.

cac-chien-luoc-kinh-doanh-ban-can-biet

Bạn phải trả giá để có được bài học và kinh nghiệm

365 đi qua bạn học hỏi được nhiều thứ, chúng làm bạn lớn hơn, trưởng thành hơn. Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó, để toàn tâm toàn ý cho công việc bạn không có đủ thời gian cho gia đình, con cái hay thậm chí chính bản thân mình,… Nhưng bài học lớn nhất bạn nhận ra đó là mình phải học cách để cân bằng lại mọi thứ. Nói thì dễ – làm mới khó nhưng không phải bạn không thể làm được.

Đừng thỏa hiệp với sự trung bình

Rất nhiều người mà tôi gặp, nhân viên, khách hàng, đối tác, bạn bè,…. họ thích sự an toàn. Phần lớn họ có xu hướng tìm kiếm sự hài lòng và bằng lòng với sự trung bình.

– Bạn nghĩ rằng doanh số bán hàng tháng này như vậy là tàm tạm, tháng sau chỉ cần duy trì ở mức này là ổn lắm rồi?

– Bài kiểm tra đạt điểm 7 là may mắn rồi

– Mỗi ngày đi làm, làm hết công việc của mình là ổn rồi, thời gian đâu mà làm thêm….

Những suy nghĩ kiểu này sẽ không thể giúp bạn tiến bộ hay phát triển được. Hãy tự đặt mục tiêu, thách thức lớn hơn cho bản thân để làm động lực phấn đấu. Dù bạn làm gì hãy là người giỏi nhất. Nếu bạn bán hàng bạn phải là người bán hàng giỏi nhất, bạn là người viết nội dung hãy là người viết bài xuất sắc nhất,…

Hãy “lớn hơn” từng ngày!

cac-chien-luoc-kinh-doanh-thanh-cong

Khả năng của bạn lớn hơn bạn tưởng tượng rất nhiều

Đây là bài học tôi học được khi thử thách mình với những dự án mới – những thứ mà mọi người đều cho rằng nó không tưởng. Tôi chiêm nghiệm được một triết lý cơ bản rằng “Sức mạnh bên trong con người bạn là thứ sức mạnh khổng lồ” và quan trọng là bạn có biết cách khai thác nó hay không.

Bạn hãy tự đặt ra cho mình những mục tiêu lớn, thách thức khả năng hiện tại của mình. Khi bạn khao khát những thành tích, bạn sẽ tìm ra lối đi và thành công chỉ là vấn đề thời gian. Mỗi buổi sáng hãy khởi động bằng việc nghĩ tới những điều tuyệt vời bạn sẽ đạt được và cố gắng để giành chiến thắng.

Phát triển bản thân trước tiên

Theo bạn nền tảng của thành công và hạnh phúc là điều gì? Nếu được tự trang bị cho mình những “vũ khí” để phát triển bạn sẽ lựa chọn kỹ năng nào?

Tôi lựa chọn đầu tư vào việc PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN. Bởi lẽ, bản thân bạn phải thật sự đầy đủ kỹ năng cần thiết thì mới dẫn dắt được công việc kinh doanh và điều khiển được cuộc sống của chính mình.

Doanh nghiệp của tôi doanh số đã tăng lên theo cấp số nhân, các mối quan hệ với khách hàng, các chiến lược kinh doanh, đối tác vững chắc hơn và cuộc sống của tôi mang một ý nghĩa hoàn toàn mới khi tôi biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Vì vậy, hãy lên kế hoạch phát triển bản thân trong năm mới 2016 ngay từ bây giờ.

Trân trọng bản thân hơn

Cũng tương tự như việc chú trọng đầu tư cho việc phát triển cá nhân thì việc dành thời gian để chăm sóc sức khỏe và các sở thích cá nhân cũng là yêu cầu cần thiết. Chắc bạn vẫn nhớ câu nói ý nghĩa: Hãy tự yêu bản thân mình trước khi yêu thương người khác. Bạn phải khỏe mạnh, lạc quan và thành công thì mới có thể quan tâm đến người thân, nhân viên và bạn bè của mình được.

cac-chien-luoc-kinh-doanh-trong-doanh-nghiep

Nếu bạn muốn thành công thì bạn phải rèn luyện những thói quen tốt

Những thói quen tốt chính là “vũ khí ” giúp bạn chinh phục thành công và sự viên mãn trong cuộc sống. Bạn sẽ chẳng thể nào tìm thấy một người thành công nào lại không có những thói quen tốt. Họ chăm chỉ, biết cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, sử dụng thời gian hợp lý, có bí quyết tiết kiệm và đầu tư,…… Và kết quả là họ……..thành công. Bạn cũng có thể thành công nếu bạn biết cách gây dựng những thói quen tốt ngay từ hôm nay.

Hãy chủ động trong cuộc sống và công việc

Vì đó là công việc và cuộc sống của bạn nên bạn phải học cách chủ động và chịu trách nhiệm cao nhất với nó. Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, việc quản lý mọi thứ của bạn trở nên đơn giản và tự động nhưng cũng đừng chủ quan. Hãy bao quát công việc của bạn và dự phòng những rủi ro có thể xảy ra và phương án giải quyết.

Nhìn vào những thành tích bạn đã làm được trong năm qua để có thêm động lực để thực hiện tiếp những thành công năm mới nhé. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những điều thú vị. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và hẹn gặp bạn ở đỉnh vinh quang. Chúc bạn thành công!

Entrepreneur.com