5 cách dễ dàng giúp doanh nhân giảm stress dịp nghỉ lễ

Cuối năm có thể là thời gian rất căng thẳng đối với các chủ doanh nghiệp khi mà một tá công việc xếp hàng chờ để giải quyết: tổng kết công việc cả năm, doanh thu của công ty, lương thưởng cho nhân viên, phân công công việc ngày nghỉ lễ,….

Là một doanh nhân, bạn phải thường xuyên phải kiểm tra tiến độ công việc của các bộ phận như kinh doanh, kế toán, nhân sự, sự kiện,… Và đôi khi cả những việc phát sinh ngoài kế hoạch.

Đối với nhiều doanh nghiệp, các dịp nghỉ lễ là cơ hội tốt để đẩy mạnh việc bán hàng cũng như thu hút sự quan tâm của khách hàng. Điều này có nghĩa là khối lượng công việc của cả chủ doanh nghiệp và các bộ phận luôn luôn trong tình trạng “Full”. Để quản lý thời gian dành cho công việc cũng như gia đình dịp này không phải là điều dễ dàng.

Để giúp các chủ doanh nhân giảm stress dịp bận rộn cuối năm – những lời khuyên trong bài viết này là một số gợi ý:

Hãy quản lý thời gian, đừng để bản thân quá tải

Xác định rõ trách nhiệm của mình với doanh nghiệp, công ty nhưng đừng vì thế mà ôm đồm tất cả công việc vào mình. Bạn còn có nhân viên của mình cơ mà. Hãy tin tưởng và chia sẻ công việc công ty với họ.

Hãy liệt kê khối lượng công việc khổng lồ của dịp nghỉ lễ và lên kế hoạch phân chia công việc giải quyết chúng. Đây là lúc mà kỹ năng quản lý và giao việc đúng người của bạn được sử dụng tới. Các đầu việc sẽ được giải quyết mà thôi.

Và một điều quan trọng khác là hãy chắc chắc để công việc lại công ty và tận hưởng những ngày nghỉ lễ tuyệt vời bên gia đình. Về phần nhân viên của bạn cũng vậy, cung cấp cho họ thời gian nghỉ trong dịp lễ một cách thoải mái nhất.

ky-nang-danh-cho-doanh-nhan1

Giải lao một chút nào!

Để bản thân ngập trong công việc không phải là cách tốt để giải quyết mọi vấn đề đâu. Ngược lại, nếu bạn giữ căng thẳng trong mình mà không giải tỏa thì điều đó sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng và sức khỏe của bạn đấy.

Cách tốt nhất là hãy dành một chút thời gian để nghỉ ngơi thư giãn trước khi quay lại với công việc của mình. Có thể là việc rời xa màn hình máy tính một lát hay đi lấy cho mình một cốc trà nóng, vận động cơ thể cho bớt mệt mỏi. Hãy giữ cho mình khả năng đối diện với khối lượng công việc khổng lồ những ngày cuối năm này.

Lên một kế hoạch thông minh

Một kế hoạch thông minh có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn chạy trơn tru trong những ngày nghỉ lễ. Kế hoạch phải cụ thể công việc và thời gian thực hiện khi công ty bạn đang đóng cửa hoặc các thông báo đến khách hàng về thời gian nghỉ của công ty.

Một điểm cần chú ý là thông báo cho khách hàng về thời gian nghỉ lễ và ngày mở cửa trở lại để họ chủ động liên hệ với bạn. Đừng để khách hàng của bạn phải bực bội vì lý do bạn không thông báo tới họ thời gian cửa hàng bạn đóng cửa hoặc mở cửa. Bởi lẽ khách hàng cũng có vô số công việc cần giải quyết đừng để họ mất thời gian còn bạn thì mất khách hàng.

ky-nang-danh-cho-doanh-nhan2

Hãy suy nghĩ lạc quan

Căng thẳng xuất phát từ nỗi sợ hãi rằng mọi thứ không diễn ra theo đúng kế hoạch. Trong trường hợp này, nếu bạn thả lỏng người và suy nghĩ mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp theo đúng mục tiêu thì bạn sẽ có tinh thần để giải quyết mọi việc hơn đấy. Luôn tin vào mục tiêu và tập trung tinh thần để hoàn thành mọi việc là công thức thành công mà bạn cần lưu trong từ điển của mình.

Cuối cùng hãy dành thời gian cho chính mình

Điều cần nhất của một doanh nhân là tự dành thời gian cho bản thân mình. Bạn là chủ doanh nghiệp và điều này có nghĩa là bạn có trăm công nghìn việc nhưng bạn không phải là người đi giải quyết từng việc một. Vai trò của bạn to lớn và bao quát hơn. Hãy lên một kế hoạch thông minh, phương án giải quyết ưu việt giúp nhân viên của mình hoàn thành tốt công việc. Những ngày nghỉ lễ là thời gian tuyệt vời để bạn chăm sóc bản thân mình và dành thời gian cho những người thân yêu.

Minh Hằng – Dịch từ Lifehack.org