Dù bạn làm chủ hay đang làm thuê cũng nên đọc bài viết này

Mỗi người có nhiều lựa chọn cho công việc, sự nghiệp và những mối quan tâm của mình. Dù bạn đang làm thuê hay có một công việc kinh doanh riêng thì 4 bài học dưới đây cũng vô cùng hữu ích với bạn đấy. 

Và quan trọng nhất cho mỗi lựa chọn là bạn cảm thấy hào hứng với công việc mình chọn dù làm thuê hay làm chủ. Những bài học kinh nghiệm trước tuổi 30 là chủ đề được khá nhiều người quan tâm cũng bởi vì 30 là dấu mốc quan trọng nhất trong đời mỗi con người. Đó là lúc bạn trưởng thành hơn trong hành động và suy nghĩ, cùng với đó là những trách nhiệm mà bạn phải tự đặt lên vai mình và mang vác.

Có những bài học, những trải nghiệm nên được học sớm thì tốt hơn là biết nó quá muộn. Trong kinh doanh cũng vậy, mỗi việc bạn làm đều chứa đựng những triết lý thú vị và cần sự tinh tế của bạn trong đó, dù đó chỉ là một việc nhỏ bé.

Dù bạn có đã, đang ở ngưỡng tuổi 30 hay chưa bước chân chạm đến cột mốc đó thì cũng nên bỏ túi những bài học dưới đây. Để khi bạn bước đi, khi bạn vấp ngã hay khi bạn cần đưa ra quyết định thì đã có cơ sở để làm việc bạn cho là đúng.

7 bài học kinh doanh ai cũng nên biết trước tuổi 30

ĐỪNG CHỜ ĐẾN 40 TUỔI MỚI HỌC KINH DOANH

Người khôn ngoan, luôn đầu tư vào Trí Tuệ của họ, trước khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh. Kinh doanh là trò chơi mà bạn sẽ cần kiến thức, nhưng đó là loại trí thức được trau dồi thu nhập hàng ngày qua những trải nghiệm thực tế và sai trái. Bạn sẽ phải nghiên cứu, phân tích mỗi ngày đủ loại dữ kiện về công nghệ, quản lý, tài chánh, tiếp thị… nhiều gấp 3, 4 lần số giờ học tập của một sinh viên MBA chính quy.

Điểm mấu chốt là bạn phải bắt đầu học hỏi mọi thứ về kinh doanh, thị trường, khách hàng, rủi ro… NGAY BÂY GIỜ. Nếu không thì bạn nên từ bỏ giấc mơ kinh doanh riêng đi!

Trong chương trình WAKE UP sắp tới tại Hà Nội, Ngọc Anh sẽ dành thời gian để chia sẻ với các bạn nhiều hơn về kiến thức và những hành trang cần có để bắt đầu một công việc kinh doanh. Đăng ký ngay để nhận nhiều giá trị ưu đãi!

XEM THÔNG TIN VÀ ĐĂNG KÝ NGAY