Với bạn, THÀNH CÔNG là gì?

Chúng ta đã nghe rất nhiều, nói rất nhiều về “thành công”. Tuy nhiên, công thức THÀNH CÔNG của những người thành công trên thế giới lại không hề giống nhau. Với người này thành công là được làm công việc mình yêu thích? Với người khác thành công là việc đạt được những thành tích, những chiến thắng trong công việc, sự nghiệp hay đơn giản là việc vượt qua được nỗi sợ hãi của chính mình?…

Vậy, THÀNH CÔNG được hiểu chính xác là gì? Hãy cùng xem những người thành đạt định nghĩa như thế nào về thành công.

1. Thành công là quá trình tạo dựng cuộc sống bạn muốn sống

“Cuộc sống không phải là tìm kiếm bản thân mình. Cuộc sống chính là tạo dựng bản thân mình” – Lolly Daskal

Cuộc sống của tất cả mọi người đều không được định trước, cũng không phải khả năng của họ để thành công. Chúng ta thường xuyên mắc sai lầm trong việc xác định chính bản thân mình theo các tình huống đưa ra, tạo ra các giả định rằng các tình huống đó sẽ xác định điểm kết thúc của chúng ta trong cuộc sống. Điều này không như vậy.

Chúng chỉ đơn thuần xác định nơi chúng ta bắt đầu. Trong khi một số người có thể có bước tiến dễ dàng hơn người khác, nhưng tất cả chúng ta đều là những người sáng tạo ra vận mệnh của chính mình. Chúng ta có thể thay đổi được số phận của mình khi chúng ta nỗ lực tạo dựng bản thân, không chấp nhận trở thành nạn nhân của hoàn cảnh.

2. Thành công là hoàn thành mọi việc

“Hạnh phúc nằm trong niềm vui về thành tựu đạt được” – Franklin D. Roosevelt

Nếu bạn không HÀNH ĐỘNG hướng về các mục tiêu, bạn sẽ bị trệch ra khỏi con đường đi tới thành công. Bạn chỉ ngồi bên lề đường, đợi đi nhờ xe. Rủi ro là: bạn phải đi bộ. Không có gì khiến chúng ta cảm thấy hài lòng hơn là cảm giác HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC và chúng ta sẽ đứng trên đỉnh cao của sự tồn tại vững chắc. Vì vậy, hãy để điều đó xảy ra.

3. Thành công là sự cống hiến cho công việc

“Thành công là kết quả của sự hoàn hảo, làm việc chăm chỉ, học hỏi từ thất bại, lòng trung thành, sự kiên trì” – Collin Powell

Thành công sẽ không đến khi bạn TỪ BỎ giữa chừng DỄ DÀNG. Nó là sản phẩm của nhiều đêm thức trắng và nhiều giờ mệt mỏi trí tuệ, đôi khi cần sự hỗ trợ của cà phê, nhưng luôn có sức mạnh của ý chí không gì lay chuyển được.

4. Thành công là làm những gì bạn thích

“Tất cả mọi ước mơ đều có thể thành hiện thực nếu chúng ta có đủ dũng cảm để theo đuổi chúng” – Walt Disney

Mọi người đều có đam mê… Bạn đừng ngại ngần để theo đuổi đam mê đó. Bạn hãy tìm ra những gì bạn yêu quý, khám phá chuyên môn bản năng, hiểu các điểm mạnh cùng với khuynh hướng tự nhiên của mình. Bạn hãy tìm hiểu, học hỏi những điều bạn có và giúp bạn trở thành duy nhất, độc đáo, khác biệt so với người khác. Bạn hãy bắt đầu từ vị trí đầu tiên của mình, tận dụng những gì bạn có và thực hiện những gì bạn thích.

5. Thành công là Hành động

“Chỉ trì hoãn công việc lại đến ngày mai với những việc bạn đã cố gắng hết sức mà vẫn chưa hoàn thành” – Pablo Picasso

Nếu bạn dành quá nhiều thời gian để suy nghĩ về một điều gì đó thì bạn sẽ không bao giờ hoàn thành nó. Sức mạnh của những suy đoán tưởng tượng cùng sự khao khát là điểm khởi đầu lý tưởng. Tuy nhiên, hành động sẽ cho phép bạn thực hiện được tiềm năng được lý tưởng hóa của bạn. Bạn đừng chờ đợi mọi thứ đến với mình. Nếu những điều tốt đến với những ai chờ đợi thì những thứ tốt đẹp hơn nhiều sẽ tìm đến những ai chủ động bước đi và hoàn thành nó.

Thất bại trong kinh doang: thành công sau những lần thất bại

6. Thành công là sự tự do về tài chính

“Khi tôi còn trẻ, tôi đã nghĩ rằng, TIỀN BẠC là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống; bây giờ khi tôi già, tôi hiểu đó là cái gì” – Oscar Wilde

Hạnh phúc không thể mua được. Nhưng một cuộc sống thoải mái thì có thể, điều đó là khá gần. Không ai mong muốn trở thành con nợ và nô lệ của các nghĩa vụ tài chính. Theo Kim Garst “Hãy dừng việc lãng phí thời gian và tài năng. Tạo ra giá trị với những gì bạn biết, bắt đầu tính phí cho nó”. Thời điểm bạn bắt đầu tạo ra lợi ích từ những gì bạn yêu quý chính là lúc bạn biết rằng, bạn có được thành công.

7. Thành công là sự vươn tới đỉnh cao nhất

“Bậc thang thành công là tuyệt vời nhất khi được leo lên bằng cách bước từng bước trên các nấc cơ hội” – Ayn Rand

Cuộc sống là một cầu thang. Bạn phải di chuyển từ bước, từng bước cho đến khi lên tới đỉnh. Bạn sẽ gặp phải một vài trở ngại trên con đường. Bạn cũng sẽ nhận ra rằng, các bước ở phía dưới rất dốc và khó khăn để leo, nhưng khi bạn tới gần đỉnh, các bước đó sẽ gần hơn. Khi bạn đang leo lên từng bậc thang đó, bạn phải nhớ rằng, mỗi bước tiến mới sẽ đưa bạn đến gần hiện thực hơn. Vì vậy, bạn đừng từ bỏ.

8. Thành công là sự tìm kiếm, học hỏi từ thất bại

“Thành công bao gồm cả quá trình đứng lên từ thất bại tới thất bại mà không hề đánh mất lòng nhiệt huyết” – Winston Churchill

Đừng bỏ cuộc! Nếu bạn có ý chí theo đuổi đam mê, đôi khi bạn phải chuẩn bị để đối mặt với những chỉ trích, phê bình bằng nụ cười trên khuôn mặt. Bạn cần sẵn sàng chấp nhận sự thật rằng, không phải mọi việc bạn làm đều đưa bạn đến chiến thắng. Không phải tất cả những gì bạn đóng góp đều tạo ra giá trị. Mọi người sẽ cho bạn biết để dừng lại, những người khác sẽ cười bạn. Nhưng điều quan trọng hơn bạn cần làm là học hỏi từ thất bại và đứng lên và chiến thắng chính bản thân mình, khi đó bạn sẽ nhận lại rất nhiều giá trị.

9. Thành công là được sống trong hiện tại

“Thành công được tạo ra bởi những gì bạn làm hôm nay, chứ không phải ngày mai”

Nhiều người đang nỗ lực, quyết tâm làm việc với nguồn năng lượng mãnh liệt. Họ sống cuộc sống mà bạn đang mơ ước. Vì vậy, hãy dừng mơ ước và bạn có thể bắt đầu sống như vậy. Bạn có thể biến ước mơ thành hiện thực bằng cách đứng lên hành động. Chúng ta là tạo vật của thói quen, sự trì hoãn là thói quen khó có thể phá vỡ.

Vì vậy, bạn hãy chủ động đứng dậy, ngay bây giờ và thực hiện một số công việc.

Chúc bạn thành công!

Tham dự khoá học Wake Up để tìm thấy cho mình con đường tìm đến với sự thành công!

Đăng ký khoá học ngay tại đây!

Đừng quên like và follow fanpage của diễn giả Phạm Ngọc Anh để có thêm nhiều thông tin hữu ích!

Fanpage Phạm Ngọc Anh 

Youtube: Phạm Ngọc Anh Offical

Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo

Mr.Why – Phạm Ngọc Anh

1