6 BƯỚC ĐỂ CHUYỂN TỪ LÀM THUÊ SANG LÀM CHỦ

Việc vạch ra tầm nhìn cụ thể về tương lai, thuê người thành công từng bước dẫn dắt hay xác định rõ đối tượng khách hàng là cách để bạn chuyển từ làm thuê sang kinh doanh riêng. 

Đa số những người đang đi làm thuê, hay còn gọi là người đi xây dựng ước mơ cho người khác đều có ước mơ làm chủ, tự kinh doanh riêng. Trước khi muốn chuyển từ làm thuê sang làm chủ, bạn phải tự trả lời được các câu hỏi sau trước khi nghỉ việc: 

  • Bạn sẽ thay thế thu nhập từ công việc làm thuê như thế nào?
  • Hiện tại tôi có ý tưởng kinh doanh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? 

Sau đây tôi sẽ vạch ra cho bạn 6 bước để chuyển từ làm thuê sang làm chủ: 

1. Không nên do dự nếu phải đối mặt với đối thủ

Người khởi nghiệp không nên hỏi: “Thị trường cần gì?”. Thay vào đó, bạn nên hỏi: “Tôi có thể cung cấp thứ gì mà tôi yêu thích cho thị trường?”.

Bạn không nên nhụt chí bởi ý nghĩ rằng rất nhiều người đang kinh doanh lĩnh vực mà bạn thích làm. Tình trạng đó giống như kiểu ai đó nói: “Michael Jackson đã là ông hoàng nhạc pop. Chẳng ai cần phải viết một bản nhạc pop nữa”. Bạn hãy cứ viết bản nhạc Pop.

Không nên do dự nếu phải đối mặt với đối thủ

2. Xác định rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai?

Những sản phẩm và dịch vụ trên thị trường đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau. Ngay cả những sản phẩm và dịch vụ cùng loại nhưng được kinh doanh theo cách khác nhau hoặc đối tượng khách hàng khác nhau cũng sẽ phù hợp với những kiểu khách hàng khác nhau.

Câu hỏi quan trọng là: Phương pháp, kinh nghiệm hay quy trình của bạn khác biệt ở điểm nào?

Một điều khiến bạn trở nên khác biệt chính là bạn.

Hãy làm nổi bật những giá trị, mục đích và kinh nghiệm sống của bạn trong hoạt động tiếp thị.

3. Vẽ ra bức tranh cụ thể về tương lai

Nếu muốn có sự nghiệp riêng, bạn nên vạch ra tầm nhìn rõ ràng về những yếu tố sau:

  • Số lượng khách hàng bạn muốn thu hút
  • Đối tượng khách hàng
  • Cuộc sống tương lai của bản thân
  • Cảm giác hàng ngày của bạn
  • Số tiền bạn sẽ kiếm
  • Cách thức kết nối giữa bạn với khách hàng
  • Những hoạt động bạn sẽ thực hiện trong thời gian rảnh.
  • Sau khi có tầm nhìn rõ ràng, bạn hãy tậm trung vào nó trong quá trình khởi nghiệp

6 BƯỚC ĐỂ CHUYỂN TỪ LÀM THUÊ SANG LÀM CHỦ

4. Xác định rõ vị trí của bạn trong bức tranh tương lai

Bạn nên tưởng tượng vị trí của bản thân trong bức tranh về tương lai mà bạn vẽ ra, cảm nhận sinh khí từ cuộc sống và công việc mà bạn mơ ước.

Khi bạn ra quyết định từ tâm thế của một người tin tưởng vào thành công và nuôi dưỡng khao khát, khả năng thành công và mãn nguyện của bạn sẽ cao hơn.

5. Mạnh dạn thuê một người thành công hướng dẫn 

Tìm một người đã đạt được cuộc sống và thành công giống như bạn muốn trong bức tranh về tương lai. Họ có thể giúp bạn quyết định những mục tiêu ngắn và dài hạn, đồng thời thiết lập những bước thực tế để đạt mục tiêu.

Điều quan trọng là người bạn muốn thuê phải thực sự phù hợp với tầm nhìn của bạn. Đương nhiên bạn có nhiều cách để đạt mục tiêu. Lộ trình tới thành công của một người khác chưa chắc sẽ phù hợp với bạn. Hãy lắng nghe tiềm thức của bản thân và tin vào bản năng của bạn.

6 BƯỚC ĐỂ CHUYỂN TỪ LÀM THUÊ SANG LÀM CHỦ

6. Chỉ bỏ việc làm khi điều kiện chín muồi

Khi bạn cảm thấy số lượng khách hàng đã đủ lớn và số tiền tiết kiệm cũng đủ lớn để bạn có thể đối phó những tình huống khẩn cấp, bạn có thể thực hiện “cú nhảy cuối cùng” để từ bỏ quãng đời làm thuê và bắt đầu sự nghiệp riêng. Bạn là người duy nhất có thể cảm nhận thời điểm phù hợp để chấm dứt thời kỳ quá độ từ làm thuê sang làm chủ.

Nếu bạn cũng đang loay hoay và có suy nghĩ muốn nghỉ làm thuê để kinh doanh riêng, nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu, hãy đến với khóa học Wake Up của tôi, tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ và giúp bạn nhận ra con người phi thường bên trong bạn…

Chi tiết khóa học và đăng ký tại: https://wakeup.vn/r/g/wut11