Được gặp gỡ người thành công ư? Hỏi họ ngay về THẤT BẠI?

Những cái tên khổng lồ như Steve Jobs, Michael Jordan ngay đến cả Bill Gates đều phải trải qua không ít thất bại cay đắng. Nếu may mắn có cơ hội gặp gỡ người thành công, hãy hỏi họ ngay về thất bại. Bởi lẽ chính thứ đó mới làm lên họ vĩ đại và đồ sộ như bây giờ.

Qủa thật không có cậu chuyện thành công nào không được dệt từ những thất bại. Hãy nghe câu chuyện thất bại đáng giá ngàn vàng của nhiều con người ấy nhé!

J.K.Rowling

Bà là minh chứng tiêu biểu giữa thành công và thất bại. Trước khi trở thành tỷ phú viết sách bà nhận được không ít lời từ chối đến từ nhiều nhà xuất bản.Có lần Twitter J.K.Rowling chia sẻ trên Twitter rằng: “Tôi sẽ không từ bỏ cho đến khi không còn nhà xuất bản nào chấp nhận tôi.” Thành công vang dội của bà ngày hôm nay cho thấy thất bại và từ chối đáng giá thế nào.

Bạn gặp gỡ được người thành công ư? Hỏi họ ngay về THẤT BẠI?

Steve Jobs

Người khổng lồ quả táo kỳ diệu Apple đã quá quen thuộc với những thất bại. Nếu chỉ nhìn vào những iPhone, iPad hay iPod người ta cứ nghĩ mọi sản phẩm Apple đều hoàn hảo và bán hàng rất tốt nhưng không phải thế. Thực tế chứng minh điều ngược lại. Nhiều cái tên như Apple Lisa, Macintosh TV, The Apple III, Powermac G4 là trái đắng mà vị CEO huyền thoại này gặp phải.

Thomas Edison

Nhà khoa học này nổi tiếng với nhiều phát minh vĩ đại nhưng để có được thành công vĩ đại này thất bại với ông là chuyện cơm bữa.

“Tôi không thất bại. Tôi chỉ là đã tìm ra 10.000 cách không hoạt động” là cách mà nhà sáng chế vĩ đại Thomas Edison nói về hàng ngàn lần thử nghiệm thất bại để tìm ra đúng vật liệu làm sợi dây tóc bóng đèn.

Bạn gặp gỡ được người thành công ư? Hỏi họ ngay về THẤT BẠI?

Bill Gates

Hãy hỏi người đàn ông giàu nhất thế giới về thành công rồi ông ấy sẽ chỉ cho bạn trải nghiệm không mấy thú vị về thất bại. Đón nhận những thất bại, theo cách của Gates là như thế này : “Trong môi trường kinh doanh của tổ chức khi ai đó mắc sai lầm, hầu hết mọi người chỉ muốn chạy trốn”. Thế nhưng tại Microsoft, tôi cố gắng không cho những thứ như thế tiếp tục xuất hiện.Ăn mừng thành công cũng tốt thôi, nhưng quan trọng hơn là học hỏi từ những thất bại”.

Michael Jordan

Michael Jordan là biểu tượng mang tính lịch sử của làng bóng rổ thế giới. Thế nhưng hơn ai hết ông biết rõ ý nghĩa của thất bại. “Tôi đã ném hụt hơn 9000 lần trong cả sự nghiệp. Tôi cũng đã bỏ lỡ 300 trận đấu. Có 26 lần tôi đã được tin tưởng để ném quả quyết định nhưng không thành công. Tôi đã gặp phải thất bại hết lần này đến lần khác, nhưng đó là lý do vì sao tôi thành công”.