Bố mẹ đã yêu thương bạn nhiều như thế nào?

“Đừng phàn nàn hay xấu hổ vì những gì cha mẹ đã cho bạn. Vì họ đã cố để có điều tốt nhất để cho bạn”

1. Có lần bố mẹ cãi nhau to, mẹ đòi li dị, bố quát lớn:” Được thôi, nhà, xe cô muốn lấy gì thì lấy, tôi chỉ cần con trai tôi thôi!” Sau lần đó, họ không còn nhắc đến hai chữ kia nữa.

2. Nhà có mỗi một chiếc TV, tôi thì muốn để phòng khách, nhưng bố mẹ lại muốn để trong phòng của bố mẹ. Nói mãi nói mãi, cuối cùng mẹ đành thoả hiệp. Nhìn tôi mang TV ra phòng khách, mẹ chỉ buồn rầu nói:”Thực ra bố mẹ chỉ muốn con vào phòng bố mẹ nhiều hơn thôi”.

3. Hồi cấp 2 mê chơi điện tử, về nói với mẹ cần máy tính để học, ở lớp các bạn đều có. Mẹ sợ tôi không theo kịp các bạn, hai hôm sau có nhân viên mang máy tính đến nhà, lúc ấy tôi chỉ thấy sướng rơn, đâu nghĩ rằng để mua nó mẹ phải lao động mệt nhọc suốt nhiều tháng trời.

4. Vì muốn tự do bay nhảy, tôi đã thi lên trường đại học ở thành phố lớn. Hôm đưa tôi đến trường nhập học, cả tôi và bố đều choáng ngợp trước sự xa hoa hào nhoáng của những toà nhà cao chọc trời. Thành phố này không thuộc về chúng tôi. Lúc tiễn bố ra ga, bố dúi cho tôi 100 nghìn, tôi biết bố làm gì còn tiền bèn hỏi: “Bố cho con tiền thì lấy đâu tiền mua vé tàu?” Bố cười bảo: “Con cứ giữ mà tiêu, bố mua vé đứng cũng được”.

bo-me-da-yeu-thuong-ban-nhieu-nhu-the-nao1

5. Kí túc xá trường cách nhà cũng không xa, nhưng mải chơi bời, cả tháng tôi mới về nhà một, hai lần. Có lần hẹn hò cùng bạn bè nhưng bị nhỡ hẹn, tôi chán nản lên bus về nhà. Mẹ ra mở cửa, thấy tôi về, mừng rỡ hỏi “Ăn cơm chưa”, tôi lắc đầu. Mẹ bảo”Chờ mẹ đi nấu thêm đồ ăn nhé, bố mẹ cũng đang ăn”. Tôi bước vào phòng ăn, bố ngẩng đầu lên cười rạng rỡ, bàn ăn chỉ có đĩa rau luộc và bát cà muối. Lần đầu tiên tôi nhận ra, khi không có mình ở nhà, bố mẹ lại ăn uống đạm bạc vậy.

6. Tôi là đứa ngoại hình xấu xí, đầu óc cũng chả thông minh, tay chân vụng về, chưa từng làm điều gì khiến bố mẹ nở mày nở mặt, nhưng bố mẹ luôn coi tôi là hòn ngọc hòn vàng của bố mẹ.

7. Cứ mỗi lần tôi đòi ăn món gì mẹ lại kêu phiền phức lắm, không có thời gian làm. Nhưng hôm sau kiểu gì cũng thấy món ăn đó trên bàn ăn. Mẹ sẽ lại bảo: “Hoá ra làm cũng nhanh hơn mẹ tưởng”.

8. Có lần bố rửa bát, không may có cái bát sứt làm tay bố chảy máu. Mẹ vội vàng băng tay cho bố, tôi thì trách bố không cẩn thận gì cả. Bố cười bảo: “May mà hôm nay không phải con bố rửa bát”.

9. Mẹ cho tôi tiền mua Nike, nhưng lại đi tập thể dục bằng đôi giầy bata cũ rích của tôi.

10. Tôi đi làm xa nhà, công việc bận bịu, về đến phòng trọ thì cơ thể mệt mỏi, lăn xuống giường là ngủ ngay, nhiều khi mẹ không liên lạc được. Có lần mẹ bảo: “Nếu mệt quá thì thôi, về nhà đi, mẹ nuôi”.

11. Ở nhà tôi ít khi tâm sự với bố, lên đại học cũng chưa bao giờ gọi cho bố, toàn gọi cho mẹ. Nhưng có lần chả hiểu thế nào tôi gọi cho bố. Hôm sau mẹ gọi lại kể, “Hôm qua con gọi cho bố làm bố vui lắm, khoe với mẹ là hai bố con trò chuyện cả nửa tiếng, mấy bác sang nhà chơi bố cũng khoe nữa”.

-ST-

 Chuyên gia Huấn luyện và Đào tạo

Mr. Why – Phạm Ngọc Anh

1

Nhận thông tin và bài viết về động lực sống mỗi ngày từ Ngọc Anh