10 bước khởi động cho năm mới tràn đầy năng lượng

Có khi nào bạn tỉnh dậy và chẳng biết làm gì để lấy lại năng lượng cho ngày làm việc mới của mình. Những ngày nghỉ lễ dài sẽ khiến bạn “NGẠI” bắt đầu lại nếp sinh hoạt trước kia. Sau đây là 10 điều nho nhỏ để bạn có thể tự lên kế hoạch khởi động ngày làm việc đầu tiên trong năm mới 2016 này nhé.

Hôm nay, hãy khởi động 365 ngày mới, 365 cơ hội trải nghiệm và sống hạnh phúc mỗi ngày. Bất kể năm cũ đã ập vào bạn những cảm xúc gì, hãy tin rằng, bắt đầu từ hôm nay, năm mới của bạn sẽ rực rỡ và tuyệt vời.

1. Gạt bỏ những điều không vui đã từng trải qua, dù rằng ngay lúc đó, bạn cảm thấy mình là người xúi quẩy nhất thế giới. (Hãy tin tôi, vì có lẽ, bạn chẳng thể xui xẻo hơn cô nàng Miss Colombia vào đêm trao giải HHHV đâu).

sống hạnh phúc mỗi ngày: Gạt bỏ những điều không vui...

2. Học cách buông bỏ ai đó khiến bạn “phát khùng”, làm cuộc đời bạn ngập trong nước mắt, như một gã bạn trai vũ phu, một cô bạn hớt lẻo, lợi dụng bạn, một vị sếp “hắc xì dầu” khiến bạn muốn nổ tung vì áp lực và bỗng thấy ghét công việc bạn từng yêu thích…

3. Nuông chiều mình trong những ngày mới mẻ của năm nay bằng cách mặc thoải mái những gì bạn thích, và tin rằng, chỉ cần bạn tự thấy mình xinh xắn, bạn sẽ cảm thấy khá hơn, sẽ vui vẻ rạng rỡ.

Nếu không ưa nổi chiếc váy thời thượng mà người ta tin rằng, cô gái nào mặc vào cũng đẹp, không hào hứng với phong cách thời trang đang thịnh hành, đừng mặc chúng.

sống hạnh phúc mỗi ngày: Tự tin vào chính mình

4. Bạn cũng cần nhớ, hãy chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình, làm cho nó mới mẻ, để mỗi ngày, người ta được thấy bạn là một con người mới.

5. Xắn tay áo lên và làm cho phòng làm việc, phòng ngủ, gian bếp… bất cứ không gian nào bạn hay lui tới một vẻ ngoài mà không chỉ người khác, chính bạn cũng phải “WOW” vì ngạc nhiên.

sống hạnh phúc mỗi ngày: thay đổi không gian

6. F5 vẻ ngoài chưa đủ đâu, hãy nhấn nút “refesh” cho cả tâm hồn mình nữa. Nếu như năm ngoái, bạn từng đau khổ vì một chuyện cỏn con, từng thức trắng đêm khóc lóc vì bị ai đó làm tổn thương.

Bắt đầu từ hôm nay, hãy học cách đơn giản hóa mọi chuyện và hãy tiêu phí thời gian của bạn cho một mục đích duy nhất: khiến mình hạnh phúc.

7. Đừng ru rú ở văn phòng với công việc ngập đầu nữa, đừng ở nhà 365 đêm và nằm mơ đến những khoảng trời xa nữa. Hãy “vứt” tất thảy những bận bịu đó, ít nhất một lần trong năm mới này nhé.

8. À đấy, suýt thì quên dặn, bạn đừng đi du lịch bằng tiền tiết kiệm nhé! Hãy để dành khoản tài sản đó cho những việc bất khả kháng. Thay vào đó, bạn hãy nghĩ ra cách, tận dụng mọi năng lực sẵn có và tiềm ẩn để gia tăng thu nhập.

sống hạnh phúc mỗi ngày: Gia tăng thu nhập

9. Bạn muốn có năm mới thực sự khác biệt và tuyệt vời? Bạn mê mệt và ghen tị với những cô nàng nóng bỏng xuất hiện trên tivi, báo chí mỗi ngày? Bạn đôi lúc ủ dột và thấy mình không còn thời gian để sống cho mình? Hãy hành động!

10. Và còn điều này nữa, bạn yêu ạ, muốn năm mới của mình thật ngọt ngào, bạn hãy bớt sục sạo, hóng chuyện từ internet đi và dành thời gian chơi với con (chơi toàn tâm toàn ý chứ không phải kiều một mắt nhìn con, mắt kia lướt newsfeed, ậm ờ trả lời con vài câu cho qua chuyện đâu nhé), tán gẫu với bạn bè, rủ chồng đi nghỉ ở một khu resort sinh thái…

Chúc bạn những ngày tiếp theo trong năm 2016 thật nhiều thành công và hứng khởi!

Sưu tầm