Bí quyết khởi nghiệp khi chỉ có 500 USD

Chọn lĩnh vực có nhiều khả năng thu hút khách hàng nhưng ít tốn chi phí mua sắm ban đầu, tận dụng máy móc thiết bị cũ… sẽ giúp bạn thành công khi khởi nghiệp, dù vốn đầu tư hạn chế.

Bạn có thể bắt đầu lập doanh nghiệp chỉ với 500 USD và xem đây như một dự án bán thời gian hay toàn thời gian. Muốn thành công, bạn cần chọn đúng ngành kinh doanh và chi tiêu hợp lý cho những thứ thật cần thiết ngay từ đầu.

Lên ý tưởng

Bạn cần ý tưởng để kinh doanh trước khi bắt tay làm bất cứ điều gì khác. Theo đuổi các ý tưởng bằng cách xác định điều gì mọi người hiện cần đến nhưng chưa ai cung cấp hay bạn có thể giới thiệu dịch vụ nào đó tốt hơn những người khác. Tuy nhiên, trước khi biến ý tưởng thành hiện thực, bạn hãy xét về tính khả thi của dự án. Người tiêu dùng liệu có muốn trả tiền cho dịch vụ hay sản phẩm này hoặc doanh thu, lợi nhuận có thể kiếm được hay không nếu áp dụng ý tưởng đó.

Phác họa kế hoạch kinh doanh

Trong phần này bao gồm các chi tiết như việc kinh doanh bắt đầu như thế nào, chi phí có những khoản nào và cách tìm kiếm khách hàng. Một kế hoạch kinh doanh tốt giúp bạn theo dõi tình hình ngân sách để tránh vượt quá số tiền 500 USD.

Cân nhắc chi phí

Các lĩnh vực nào yêu cầu chi phí trả trước thấp và ít tốn phí đầu vào sẽ là lựa chọn tốt nhất khi bắt đầu lập ngân sách kinh doanh. Một số ý tưởng như chăm sóc thú cưng, trẻ em, viết blog… Bạn cũng có thể bắt đầu bán hàng qua hình thức giỏ quà tặng, chuyên tổ chức tiệc cho hộ gia đình hoặc công ty hay mở một dịch vụ giải đáp thắc mắc khách hàng.

Đăng ký giấy phép hoạt động

Dù bạn kinh doanh cá thể, tư nhân, cổ phần… cũng đều phải nắm rõ các quy định xin giấy phép hoạt động do cơ quan có thẩm quyền ban hành. Tùy quy mô công ty, bạn có thể xác định cách chi tiền cho hợp lý và phần còn lại dành cho các khoản hàng tồn kho, trang thiết bị và quảng cáo.

Lập tài khoản ngân hàng riêng

Mở một tài khoản ngân hàng và kêu gọi góp vốn nếu cần thiết. Bạn nên tách riêng tài khoản để kinh doanh với nguồn tài chính cá nhân khác. Điều này giúp bạn có thể theo dõi thu nhập dễ dàng hơn khi doanh nghiệp phát triển.

Tạo mối quan hệ

Tham dự hội thảo, chương trình từ thiện, các buổi họp mặt miễn phí hoặc góp mặt ở bất cứ nơi đâu nơi có nhiều người tập trung, bạn tranh thủ xã giao và gặp gỡ mọi người. Càng có nhiều mối quan hệ thì bạn có nhiều cơ hội kinh doanh hơn. Tự làm tờ bướm hoặc in danh thiếp trong ngân sách cho phép. Tận dụng quảng cáo qua truyền miệng, có thể nhờ gia đình và bạn bè giới thiệu giúp mô hình kinh doanh của bạn.

Dè sẻn chi tiêu mua sắm thiết bị

Nếu cần trang bị máy tính, bạn có thể sử dụng ngay thiết bị cũ hiện có hoặc đi thuê máy tin, máy quét (scanner). Chỉ nên mua những thứ cần thiết và chọn chất lượng không cần quá tốt mà nên vừa đủ với nhu cầu hiện tại.

Theo Vnexpress