Vì sao phụ nữ thông minh thường lấy chồng muộn?

Phụ nữ thông minh thường lấy chồng muộn là một thực tế khá nhiều hiện nay. Nhiều người cho rằng họ quá kén chọn người bạn đời của mình nên mới vậy, hoặc do họ tài giỏi có thể tự làm mọi thứ nên không quá cần đến một người đàn ông trong cuộc sống của mình. Điều này liệu có đúng như vậy? Đâu mới là những lý do khiến phụ nữ thông minh thường lấy chồng muộn?

Phụ nữ thông minh trải nghiệm cuộc sống tự do nhiều hơn

Một trong những lý do đầu tiên khiến phụ nữ thông minh lấy chồng muộn là bởi vì họ muốn có nhiều thời gian sống độc thân, tự do tự tại hơn. Khi họ độc thân, họ được làm nhiều việc theo sở thích cá nhân của mình. Thay vì bận rộn chăm sóc gia đình, dọn dẹp nhà cửa, đưa đón con đi học như các bà mẹ khác thì phụ nữ thông minh độc thân có nhiều thời gian để đi du lịch, tụ tập bạn bè, chơi các môn thể thao mình thích. Họ nhận thấy yêu bản thân mình và muốn làm những việc mà bản thân mình thích trước khi lấy chồng.

Phụ nữ thông minh muốn tích lũy kinh nghiệm trong đời sống gia đình

Không vội lấy chồng, phụ nữ thông minh có nhiều thời gian trải nghiệm cuộc sống hơn trong mọi mặt. Quãng thời gian độc thân này dạy bạn cách làm thế nào để trở thành một người vợ, người mẹ, người con dâu tốt. Bạn cũng sẽ không còn bồng bột mà trở nên chín chắn, biết suy nghĩ thấu đáo trước sau. Bạn đủ tự tin để chủ động hoạch định tương lai cho cuộc sống của hai vợ chồng. Bạn cũng sẽ có nhiều kiến thức trong việc sinh em bé, chăm sóc con cái để từ đấy những đứa trẻ được sinh ra sẽ có những phẩm chất tốt và tương lai tươi sáng nhất.

Tìm kiếm người đàn ông đủ trưởng thành và tin tưởng

Những người phụ nữ thông minh thường dành nhiều thời gian cho việc học tập và công việc. Họ thường tập trung cao độ với những mục tiêu chính của mình mà quên đi việc yêu đương. Vậy nên sẽ hiếm có chuyện yêu sớm hay có những mối tình từ thuở niên thiếu đối với nhóm phụ nữ này. Chính bởi vậy mà sau đó, họ cần thời gian dành cho tình yêu, họ cần tìm hiểu kỹ lưỡng những người đàn ông đến với họ. 

Khi kết hôn muộn họ đủ trưởng thành để hiểu bản thân mình muốn gì, cần gì, điều gì phù hợp với họ. Và họ thường chỉ muốn lựa chọn những người đàn ông thực sự hợp và tôn trọng mình. Việc tìm kiếm lựa chọn như vậy cũng là lý do khiến phụ nữ thông minh lấy chồng muộn.

Tập trung nhiều thời gian cho sự nghiệp

Phụ nữ hiện đại ngày càng có xu hướng muốn tập trung xây dựng sự nghiệp của mình càng trở nên vững chắc càng tốt hơn là việc lấy chồng rồi phụ thuộc tài chính vào họ. Phụ nữ hiện đại thích được tự chủ và tự do và để làm được điều ấy trước tiên họ cần độc lập về tài chính. 

Chính vì vậy họ luôn muốn cống hiến nhiều cho công việc khi còn trẻ, có được một thu nhập tốt, một công việc như ý muốn. Để sau này họ không phải lo lắng về tiền bạc khi có gia đình, đặc biệt là khi có con nhỏ. Khi có sự nghiệp tốt, người phụ nữ cũng có thể san sẻ gánh nặng về kinh tế với người chồng của mình, giúp cho người đàn ông được sống thoải mái và bớt áp lực hơn. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều phụ nữ 30 tuổi hoặc ngoài 30 tuổi mới tính đến chuyện kết hôn vì khi ấy sự nghiệp của họ mới dần ổn định ở một vị trí nhất định.

Phụ nữ thông minh lấy chồng muộn có nhiều ưu điểm khi chín chắn và trưởng thành hơn trong mọi vấn đề của cuộc sống. Nhưng bạn cũng cần cân nhắc kỹ về việc sinh con, bởi càng nhiều tuổi khả năng sinh sản càng giảm và có nguy cơ dị tật cao. Chúc các bạn luôn có những quyết định đúng đắn cho cuộc sống của mình.