Sự nghiệp là quan trọng nhất với đàn ông, còn với phụ nữ: Đâu là thứ quan trọng nhất?

Đàn ông và phụ nữ luôn có những mối quan tâm và ưu tiên khác nhau và chúng tác động lẫn nhau, tạo nên những ảnh hưởng cả tích cực cả tiêu cực cho cuộc sống. Đàn ông luôn coi trọng sự nghiệp. Sự nghiệp là công cụ để họ kiếm tiền, để thể hiện danh tiếng, khẳng định vị trí trong gia đình và xã hội. Còn với phụ nữ hiện đại ngày nay, họ coi trọng điều gì nhất? Gia đình, tiền bạc hay chính bản thân mình?

Có một quan điểm khá đúng từ xưa đến nay, đó là: “Đàn ông coi trọng đích đến còn phụ nữ lại coi trọng quá trình”. Tức là đàn ông họ luôn quan tâm đến kết quả, đến những gì mình làm được, đến số tiền họ kiếm ra, đến những của cải vật chất mà họ sắm được,… Bởi những thứ đó đã chứng minh một cách khách quan và rõ ràng nhất cho sự nỗ lực và trình độ, tài năng của họ.

Với đàn ông, chỉ khi trả lời được 3 câu hỏi: Họ kiếm được bao nhiêu tiền, Họ có địa vị như thế nào, Họ giỏi ở lĩnh vào nào? Thì khi ấy họ mới thực sự tập trung vào người phụ nữ của mình (người yêu hoặc vợ). Còn không, khó lòng mà để họ dồn hết tâm sức cho người bạn đời của mình được. Với đàn ông, tình yêu không phải là tất cả, nó chỉ là một phần của cuộc sống. Mối quan tâm lớn hơn cả của họ đó chính là sự nghiệp.

Ở khía cạnh khách quan, đàn ông tập trung vào sự nghiệp hơn cũng là chuyện dễ hiểu bởi họ ngay từ bé đã được giảng về trọng trách gánh vác gia đình sau này. Họ phải là trụ cột vững chắc cho gia đình cho vợ con cho bố mẹ, thậm chí cho cả dòng họ. Và để làm tròn được trọng trách ấy, họ cần phải có tiền, có sự nghiệp thật vững chắc.

Còn với phụ nữ, điều họ quan trọng nhất là gì? Không phải là đích đến như đàn ông, họ coi trọng quá trình con đường họ đi. Tức là niềm hạnh phúc của phụ nữ không đến từ kết quả họ làm được gì mà đến từ những cảm xúc tích cực có được trong quá trình thực hiện đạt được kết quả ấy. Ví dụ, người vợ chưa chắc đã vui khi chồng mình kiếm được nhiều tiền nhưng hàng ngày đi biền biệt, không quan tâm đến cô ấy, để cô ấy cô đơn trong ngôi nhà trống vắng.

Điều cô ấy cần là sự quan tâm hàng ngày từ người chồng, về ăn cơm tối cùng cô, đi mua sắm cùng cô,…. Chính những điều nhỏ bé ấy khiến phụ nữ cảm thấy hạnh phúc. Nhưng đàn ông lại ít ai nhận ra điều này và luôn mang tiếng là những ông chồng “vô tâm” vì luôn tưởng rằng mình lao đầu kiếm được nhiều tiền là cô ấy sẽ hạnh phúc.

Phụ nữ dù mạnh mẽ hay giàu có cỡ nào thì họ vẫn là người sống thiên về cảm xúc nhiều hơn nam giới. Sau tất cả, họ vẫn cần một gia đình êm ấm, một người chồng sống trách nhiệm và những đứa con ngoan. Sự nghiệp đối với phụ nữ cũng quan trọng nhưng không phải là tất cả, họ cần một công việc tốt, tạo ra mức thu nhập ổn định hàng tháng, đi làm để mở mang kiến thức, mối quan hệ, chứ không giống như đàn ông là để “bán sống bán chết” với nó.

Tóm lại, đàn ông và phụ nữ có những thứ quan trọng riêng đối với mình. Họ cần hiểu nhau, hiểu được đam mê của người còn lại để có được sự cân bằng trong cuộc sống. Hãy lắng nghe nhiều hơn, thấu hiểu nhiều hơn và hạnh phúc nhiều hơn.

 

 

Theo dõi thêm các bài viết hay về phát triển bản thân, bán hàng, kinh doanh, …

từ Mr. Why tại các kênh:

Fanpage: https://www.facebook.com/phamngocanhask/

Youtube: https://tinyurl.com/pnachannel

Website: https://phamngocanh.com/