Phụ nữ học cao khó lấy chồng có còn đúng ở xã hội hiện đại?

Phụ nữ học cao khó lấy chồng là một quan điểm khá phổ biến trong xã hội xưa và nay. Những cô nàng học cao, có sự nghiệp thăng tiến và cuộc sống khá bận rộn thường khó tìm thấy một nửa phù hợp với mình. Vậy trong xã hội bình đẳng hiện nay thì quan niệm này có còn đúng?

Vì sao phụ nữ học cao lại thường khó lấy chồng? Có không ít phụ nữ được sinh ra trong một gia đình nề nếp, có học thức, họ được giáo dục tốt từ bé và có một định hướng tương lai rõ ràng. Cho đến khi trưởng thành, họ có một sự nghiệp vững chắc với đủ các loại bằng cấp thạc sĩ, tiến sĩ…. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc khi nào kết hôn thì họ lại đánh trống lảng đi. Vậy vì sao các chàng trai lại có thể bỏ qua những cô gái hoàn hảo như vậy?

  • Phụ nữ học cao ưu tiên thời gian cho sự nghiệp

Để có được một sự nghiệp mà bao người mơ ước như hiện tại thì chắc chắn các cô gái học cao sẽ phải dành nhiều thời gian cho việc học tập và làm việc hơn là việc yêu đương như những bạn gái khác. Đối với họ, mục tiêu quan trọng nhất là sự nghiệp, là tự do về tài chính chứ không phải là mục tiêu lấy chồng. Chính vì thế mà có nhiều phụ nữ học cao lấy chồng muộn hoặc sẵn sàng sống độc thân khi quá khó để tìm thấy một người phù hợp với mình.

  • Tiêu chuẩn chọn chồng cao

“Mây tầng nào thì gặp mây tầng ấy”, các cô gái học cao cũng có mong muốn tìm một người đàn ông tương xứng với mình, không phải vì họ “kiêu kỳ” hay tỏ ra mình hơn người, mà đơn giản, trong cuộc sống hôn nhân nếu không có sự hòa hợp về trình độ, nhận thức, lối sống, suy nghĩ thì rất khó để sống hạnh phúc lâu dài với nhau. Và để chọn được một người đàn ông lý tưởng như mong muốn, họ sẽ phải mất nhiều thời gian.

  • Không thích phụ thuộc vào người khác

Phụ nữ hiện đại thường muốn có cuộc sống tự lập và không phụ thuộc vào người khác, đặc biệt là người đàn ông. Tuy nhiên trong tình yêu, đàn ông lại thích cảm giác mình che chở, bảo vệ cho cô gái của mình. Khi người phụ nữ quá mạnh mẽ và độc lập sẽ khiến đàn ông muốn rút lui từ sớm.

  • Đàn ông tự ti trước những cô gái học cao

Nguyên nhân không chỉ đến từ phía các cô gái học cao mà còn đến từ chính các chàng trai. Họ cảm thấy mặc cảm trước những cô gái quá tài giỏi trong sự nghiệp, đặc biệt là khi họ thua các cô gái ấy về mặt thu nhập, địa vị,…. Đàn ông lại có lòng tự trọng rất cao trong vấn đề này nên họ sẽ chọn cách rút lui, tìm một cô gái khác bình thường để yêu hơn là một cô gái quá tài giỏi.

  • Đàn ông cho rằng phụ nữ học cao không chăm lo gia đình tốt

Nhiều người đàn ông cũng ngại lấy những người phụ nữ học cao vì họ cho rằng các cô gái này sau cưới về là vợ sẽ không chăm lo gia đình tốt được vì họ dành quá nhiều thời gian cho công việc, thì còn đâu thời gian cho chồng con. Với những người đàn ông này, họ vẫn mong lấy vợ để có người ở nhà quán xuyến gia đình là chính chứ không phải họ.

Vẫn biết phụ nữ học cao là khó lấy chồng nhưng không phải khó là không làm được, trên thực tế vẫn có rất nhiều phụ nữ thành công trong sự nghiệp và viên mãn với hạnh phúc gia đình. Điều quan trọng là phụ nữ cần biết điều chỉnh mình để có một cuộc sống trọn vẹn. Bạn nên biết mềm yếu đúng lúc, hãy là một cô gái mạnh mẽ trong công việc nhưng khi ở bên người đàn ông thì hãy cứ là chính mình, nhõng nhẽo một chút, phụ thuộc họ một chút. Như vậy, bạn sẽ rất sớm tìm được người mình muốn và quan điểm trên chẳng còn đúng nữa.