Những lý do khiến đàn ông sợ kết hôn chẳng khác gì phụ nữ

Ai cũng nghĩ chỉ có phụ nữ mới sợ việc kết hôn, lấy chồng nhưng thực tế thì không ít cánh mày râu cũng sợ việc này. Có nhiều cặp đôi yêu nhau sau một thời gian thì cô gái muốn đề cập tính đến chuyện kết hôn nhưng chàng trai thì lại tỏ ra ái ngại và né tránh, không muốn nhắc tới vấn đề cưới xin. Không phải là do anh ấy không yêu cô gái cũng chưa hẳn là do tình yêu chưa đủ chín. Lý do khiến đàn ông sợ kết hôn hóa ra lại là những điều này…

Đàn ông chưa muốn bị ràng buộc

Cũng giống như phụ nữ sợ mất tự do khi về nhà chồng thì đàn ông cũng rất sợ bị ràng buộc khi có vợ con. Những câu nói yêu thương mà bạn dành cho anh ấy như: “Lấy nhau rồi là anh không được đi chơi về muộn nữa nhé!”, hay “ Anh phải bảo vệ che chở cho em suốt đời nhé!” thực ra đang vô tình tạo cho đàn ông vô vàn gánh nặng. Họ cảm thấy kết hôn rồi sẽ bị mất tự do và phải gánh trên vai quá nhiều trách nhiệm.

Đàn ông sợ bị thay đổi

Ai cũng có những sở thích và thói quen sinh hoạt riêng của mình và chẳng ai muốn chúng bị thay đổi cả trừ khi bản thân bạn tự muốn thay đổi. Với đàn ông cũng vậy, anh ấy rất sợ phải gắn bó suốt đời với một người luôn muốn anh ấy thay đổi theo hình mẫu cô ta muốn. Như vậy, chẳng khác gì bạn không chấp nhận con người thật của anh ta mà chỉ yêu hình mẫu lý tưởng của mình mà thôi.

Đàn ông lo gánh nặng tài chính

Đa số đàn ông đều có gánh nặng về tài chính, họ luôn được răn dạy phải là người trụ cột trong gia đình, chính vì thế mà ngay từ khi sinh ra, đàn ông đã có gánh nặng vô cùng lớn này. Sau khi tốt nghiệp, họ bắt đầu bị cuốn vào vòng quay kiếm tiền, tạo dựng sự nghiệp không chỉ vì bản thân mà còn là vì bố mẹ, vợ con sau này. Họ cảm thấy khi chưa có đủ tiền, sự nghiệp chưa đủ vững thì họ sẽ chưa dám nghĩ đến chuyện kết hôn, đặc biệt là đối với những thanh niên mải chơi, lo cho bản thân mình còn chưa xong.

Đàn ông bị ám ảnh bởi quá khứ

Ai cũng có những quá khứ riêng của mình và nếu đó là một quá khứ tồi tệ, ám ảnh như phải chứng kiến cảnh ba mẹ ly hôn, người yêu lừa dối phản bội,….thì rất dễ để người đàn ông bị tổn thương và không dám tiến đến cánh cửa hôn nhân. Lúc này, các bạn gái nên đồng cảm và dành nhiều tình yêu thương cho họ để họ cảm thấy bình yên và muốn gắn bó với bạn hơn.

Thế mới thấy đàn ông cũng có những nỗi khổ riêng mà không phải ai cũng hiểu được. Cho nên là một cô gái hiểu chuyện thì bạn hãy thường xuyên lắng nghe và thấu hiểu anh ấy cũng như động viên anh ấy thêm phần tự tin vượt qua tất cả nhé!