Mr. Why : “Khi Bạn Lạc Lối Hãy Đọc Cuốn Sách Này!”

Các bạn thân mến, mất định hướng trong cuộc sống là điều kinh khủng nhất chúng ta phải chịu đựng. Tôi đã gặp không ít bạn trẻ  sống một cuộc đời nhạt nhẽo, chào buổi sáng bằng những cái ngáp, dăm cốc cà phê nguội. Họ đã từng có một cuộc sống rất sôi nổi,  nhưng giờ họ không còn kể về những ước mơ vẫn cháy trong họ như trước nữa thay vào đó là những lo lắng, phiền muộn, lạc lối, vô vọng.

Tôi đã từng ở từng như vậy, những hoảng loạn tuổi hai mươi ám ảnh tôi không dứt. Ý nghĩa cuộc sống này là gì? Mình cố gắng trầy trật như thế rút cuộc vì cái gì?  Đã có thời gian nếu không gặp gỡ những người thầy, ngời bạn vĩ đại tôi dám chắc tôi đã đánh mất mình vào con đường lạc lối.

Nếu bạn đang trong tình trạng như vậy. Tôi muốn gửi đến bạn cuốn sách :”BÀN VỀ HẠNH PHÚC” của tu Matthieu Ricard. Đây là một trong số những tác phẩm được xuất bản thành sách của Matthieu Ricard, một cuốn sách sống đẹp chứa đựng lòng nhân hậu bao la và trí tuệ sáng suốt tuyệt vời, tác giả Mathieu Ricard sẽ giải đáp cho chúng ta những băn khoăn trên hành trình đi tìm hạnh phúc. Làm thế nào để đạt được hạnh phúc đích thực bền vững bất chấp ngoại cảnh?

ban-ve-hanh-phuc-1453874008

Cùng đích của chúng ta chẳng phải là đi tìm hạnh phúc hay sao? Theo tác giả hạnh phúc không tự nhiên đến, đó không phải là một ân sủng mà một số phận sung sướng có thể ban phát cho chúng ta hoặc một nỗi bất hạnh có thể tước đi của chúng ta, nó chỉ phụ thuộc vào chính chúng ta mà thôi.

Người ta không trở nên hạnh phúc trong một đêm mà phải trả giá bằng sự lao động cần mẫn, ngày này qua ngày khác. Hạnh phúc phải được xây dựng, điều đó đòi hỏi khổ công và thời gian. Để trở nên hạnh phúc, người ta cần phải biết cách thay đổi chính bản thân mình.

“Người có nội tâm bình yên không bị đau khổ vì thất bại, cũng không bốc đồng lúc thành công. Người đó biết sống trọn vẹn những kinh nghiệm trên với nội tâm sâu xa và trải rộng, ý thức rằng những kinh nghiệm đó sẽ trôi qua và chẳng có lý do gì để bám chấp vào đó. Người đó không thể “choáng” khi mọi sự biến chuyển theo chiều hướng xấu đi và khi phải đương đầu với khó khăn. Người đó không bị rơi vào trạng thái trầm uất bởi hạnh phúc của anh ta được đặt trên những cơ sở vững chắc.”

ban-ve-hanh-phuc

Trí tuệ là một điều kiện quan trọng để có hạnh phúc, không có trí tuệ, không có tri thức, con người dễ bị lầm đường lạc lối, rơi vào tăm tối u mê. Tri thức không phải là việc làm chủ hàng đống thông tin và kiến thức, mà là hiểu biết chân thực về bản chất của vạn vật. Như vậy, chỉ khi được an lạc trong nội tâm và có trí tuệ có hiểu biết, con người mới tìm được hạnh phúc đích thực.

Hãy tìm và đọc cuốn sách này đi. Nó sẽ giúp ích cho bạn trên hành trình tìm lại chính mình, lấy lại nhiệt huyết sống và động lực làm việc! Chúc bạn luôn hạnh phúc!

Để làm giàu cho trí tuệ của mình bạn có thể tham gia khóa học Wake Up của tôi ở đây : http://wakeup.vn/ 

Nó đã thay đổi cuộc sống của hàng nghìn người. Quyết định thay đổi hay không là của mỗi người. Vì sự tự do của bạn!

 

Mr. Why Phạm Ngọc Anh