Cách thức giấc buổi sáng quyết định tương lai của bạn: Ngủ nướng, coi chuông báo thức như một kiểu nhạc ru ngủ, bị ép mới dậy thì đương nhiên cuộc đời thất bại!

Người nào làm chủ được khoảng thời gian trước khi đi làm, người đó không cần phải lo lắng về tương lai sau này. Điều này đúng trong bất kì thời đại nào!

(1)

Tâm trạng một ngày của bạn được xác định dựa trên cảm xúc của bạn sau khi thức dậy.

Năm trước là một khoảng thời gian không mấy vui vẻ của tôi. Trằn trọc suốt đêm, công việc chất dồn, năng suất làm việc thấp, luôn cảm chưa kịp làm gì đã hết ngày.

Thê thảm đến mức, sếp gọi tôi lên cảnh báo, nếu tình trạng này tiếp tục tái diễn, tôi sẽ bị buộc phải cho thôi việc.

Sắp xếp lại trong đầu những ngày vừa qua, tôi nhận ra gốc rễ của vấn đề bắt nguồn từ đâu. Hoá ra, ngay từ lúc mới thức dậy, tôi đã cảm thấy chán ngán rồi. Nguyên do là bởi, ngay khi mở mắt tôi đã nghĩ đến những công việc tồn đọng không biết giải quyết thế nào, mà không ai ngoài tôi phải xử lý và chịu trách nhiệm chính.

Nghĩ lung như thế, tôi cứ nằm ì trên giường nghịch điện thoại; đợi cho tới khi không thể trì hoãn được nữa, mới vội vàng rời khỏi chiếc giường yêu quý để sửa soạn đi làm. Vội vã mua bữa sáng, tôi vừa nhai ngấu nghiến như hổ đói, vừa đuổi theo xe buýt. Ngồi trên đấy rồi, tôi mệt lả ngủ thiếp đi, sau đó giật mình tỉnh dậy, cuống cuồng xuống xe, lao vội đến công ty quẹt thẻ để rồi nhận ra mình đã đi muộn 10 phút.

Buổi sáng sớm đã hỗn loạn mất kiểm soát như vậy, khởi đầu cho một ngày chật vật mà chẳng được việc gì của tôi.

Khi tôi ổn định tại bàn của mình và duy trì được sự tập trung cần thiết để làm việc, buổi sáng sớm cũng gần như đã kết thúc, nhiệm vụ được chất đống sang buổi chiều, rồi lại nhận nhiệm vụ mới, không hoàn thành lại phải tăng ca, tăng ca rồi thì mất ngủ, ngủ không ngon nên tỉnh dậy lại mất tinh thần.

Đây là một vòng luẩn quẩn, kèm theo một cảm giác tội lỗi và đầy lo lắng.

Một ngày khởi đầu từ sáng sớm, nếu buổi sớm đã không êm đẹp, ngày đó sẽ là một ngày tồi tệ.

Điều đầu tiên mọi người làm mỗi ngày là thức dậy. Nếu bạn ngay từ khi mở mắt, đã suy nghĩ về những điều không vui, thực tế là bạn đang lãng phí cảm hứng của bản thân, làm tiêu tan đi sự nhiệt huyết, khiến bản thân rơi vào trạng thái trì trệ nguyên ngày hôm đó.

Bạn hi vọng gì vào việc hoàn thành tốt công việc, nếu ngay cả việc tỉnh dậy một cách thư thái bạn làm cũng không nổi?

(2)

Người ta nói: “Đừng ném những gì tốt nhất của mình ra cửa sổ”.

Sau đó, tôi dứt khoát đặt báo thức muộn hơn nửa giờ, nhẹ nhàng thoải mái mà ngủ thêm một lúc. Tỉnh dậy rồi, điện thoại để yên đấy chưa đụng vào vội, lặng lẽ lắng nghe cơ thể, chầm chậm mở mắt sau giấc ngủ sâu.

Hít thở không khí trong lành của ngày mới, cảm nhận mặt trời buổi sớm, mỗi ngày đều ẩn chứa trong đó những món quà tuyệt vời.

Sau đó, tôi đánh răng rửa mặt, mặc bộ quần áo mình ưa nhất rồi ra khỏi nhà, qua tiệm ăn sáng đánh một bữa no nê, và thong thả chờ lên xe buýt để đi làm. Sáng sớm uống sữa đậu nành và ăn bánh bao nóng, ngày của tôi đã bắt đầu hạnh phúc như thế đó.

Giữ bình tĩnh, không cho những cảm xúc tiêu cực có không gian để xuất hiện. Khi con người không bị kích động, họ có thể có những suy nghĩ mạch lạc và hành động hiệu quả hơn cả.

Sau khi thực hiện như vậy trong vòng chưa đầy một tuần, tôi đã phục hồi lại trạng thái tốt nhất, thậm chí tốt hơn những gì mình đã từng có.

Cố gắng hoàn thành nhiệm vụ và tan làm đúng giờ, thời gian không đợi chờ ai.

Mỗi ngày thức dậy, tự tạo cho mình một sự hứng thú, cũng chính là tự tạo cho mình một ngày mới với tâm trạng tốt. Luôn bối rối, vội vội vàng vàng, chẳng phải là đối xử tệ bạc với bản thân quá ư?

(3)

Chăm chút buổi sáng của mình cũng là cách bạn nuôi dưỡng một cơ thể khoẻ mạnh và duy trì một đầu óc minh mẫn

Con người hiện đại tự làm mình chết đuối trong một cuộc sống nhịp độ nhanh, và họ thừa kiến thức về việc bảo vệ sức khỏe, nhưng lại thiếu đi những hành động cụ thể. Chúng ta đều biết ngủ ngon vào ban đêm, thức dậy lúc sáng sớm là cách tốt nhất để phục hồi lại thể trạng. Bắt đầu công việc khi mặt trời mọc và nghỉ ngơi khi mặt trời lặn là những quy luật tự nhiên nhất của cuộc sống. Tuy nhiên, mấy người làm theo điều đó! Mỗi người đều rướn một chút, cố một chút, để rồi thấy bản thân mình kiệt quệ, không còn đọng lại chút sức sống nào.

Những gì chúng ta cần làm vào buổi sáng đều có ích cho cơ thể, làm sạch cơ thể, đào thải chất tích tụ, tập bài tập thích hợp và tĩnh tâm, tất cả đều là tình yêu dành cho cơ thể và tâm trí. Dần dần về sau sẽ có được vẻ mặt rạng rỡ và một cơ thể khỏe mạnh, nhẹ nhàng.

Năng lượng được cung cấp bởi bữa ăn sáng là 50% đến 70% nhu cầu hàng ngày của chúng ta, nhưng trong thực tế đó là bữa ăn qua loa nhất và cẩu thả nhất của nhiều người.

Chúng ta đều biết rằng dễ bị bệnh nếu không ăn sáng đầy đủ, nhưng chúng ta thường không chú ý đến nó. Đôi khi, vì cố ngủ thêm năm phút, chẳng may lỡ ngủ một mạch nửa giờ, tỉnh dậy lại vội vã cuống cuồng, đâu còn tâm trí quan tâm bụng có đói hay không, ăn có đủ no, đồ ăn có đủ dinh dưỡng?

Một buổi sáng vội vã sẽ chỉ mang lại sự nhầm lẫn và bối rối liên tiếp, làm tăng sự lo lắng của bạn.

(4)

Duy trì buổi sáng với trật tự sẽ làm giảm bớt lo âu của bạn

Làm việc và nghỉ ngơi theo quy luật sẽ làm cho thời gian dồi dào hơn, kiểm soát tốt hơn, không dễ rơi vào tình trạng hoang mang vì công việc, và giúp đạt được mục tiêu một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Trong những năm qua, tôi đã thấy không ít người bỏ lỡ các kỳ thi, lỡ chuyến bay, và thậm chí bỏ lỡ các cuộc phỏng vấn vì họ thức dậy trễ. Khá là đáng tiếc khi nghĩ về nó, “Thời gian quý hơn vàng” chẳng phải chính là trong những tình huống như vậy ư? Vì một vài phút ngủ nướng, mà có người chấp nhận đánh đổi tương lai.

Nếu có quy luật giữa làm việc và nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, làm sao có thể phát sinh những vấn đề như trên?

Có một quy luật giữa làm việc và nghỉ ngơi, đồng nghĩa với việc sẽ có một buổi sáng lành mạnh với một cơ thể khỏe mạnh và một tâm trí sảng khoái. Mọi thứ đều được kiểm soát và bạn có thể hoàn thành mọi thứ đúng hạn.

(5)

Trải qua buổi sáng một cách bình tĩnh, bạn cũng sẽ có một cuộc đời thong dong.

Có người đã từng nói: “Hãy trở thành một con người ngay từ khi thức dậy vào buổi sáng.”

Bạn còn nhớ sếp tôi – người đã mắng tôi ở đầu bài viết chứ?

Bà ấy là nhân vật ưu tú điển hình chốn công sở. Mỗi sáng bà ấy đều xuất hiện trước mặt nhân viên cấp dưới với một trạng thái tinh thần rất tốt, quần áo tươm tất, chỉn chu, trang điểm nhẹ nhàng, tác phong chuyên nghiệp, khiến một kẻ như tôi cảm thấy thật xấu hổ về chính mình.

Nhưng bạn có tưởng tượng được rằng, mỗi ngày bà ấy còn phải chăm sóc đứa con bảy tuổi, đánh thức và đưa bé đến trường vào mỗi buổi sáng, ngoài ra còn chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình?

“Rất khó khăn sao?”, trong một buổi họp, bà ấy nhẹ nhàng hỏi chúng tôi: “Dậy sớm 30 phút, chẳng phải là có thể giải quyết ư?”.

Hãy nhìn xem, một người phụ nữ vừa bận rộn vừa xinh đẹp, chính là như vậy.

Thời gian sau khi thức dậy là khoảng thời gian tự do và thoải mái nhất trong ngày của chúng ta.

Nếu bạn có thói quen làm việc và nghỉ ngơi bình thường, khoảng thời gian này sẽ là thời điểm tỉnh táo nhất trong ngày của bạn.

Trong sự tĩnh lặng của sớm mai, bạn sẽ không bị quấy rối bởi email, bạn có thể tận hưởng khoảnh khắc được một mình tĩnh tại, sắp xếp lịch trình của một ngày, và có thể sắp xếp ưu tiên xử lý đối với những việc quan trọng.

Như câu nói: “Mong rằng thức đánh thức bạn mỗi buổi sáng không phải là đồng hồ báo thức, mà là lý tưởng”. Thức dậy sớm 30 phút cho cuộc sống mà bạn yêu thích, thực tế là một sự bù đắp lớn cho chính chúng ta – những con người vốn thân bất do kỉ trong công việc.

Bạn không cần phải thức dậy quá sớm, chỉ cần một khoảng thời gian đủ để cho chính mình bình ổn, nên không cần quá nhiều, nửa giờ là đủ.

Bởi vì một người bình tĩnh mới có thể nắm bắt những cơ hội bất ngờ và không sợ những thách thức của cuộc sống.

(6)

Buổi sáng của bạn, cuộc sống của bạn.

Sự bình tĩnh của buổi sáng sẽ khiến một ngày của bạn luôn bình tĩnh. Và Aristotle nói: “Con người được định hình bởi thói quen”.

Khi bạn duy trì được sự bình tĩnh trong một ngày, đó cũng sẽ là phần thưởng mà bạn sẽ có được trong suốt cả cuộc đời mình.

Đừng đưa ra quyết định nào vào buổi đêm muộn, cũng đừng bỏ lỡ bất kì một khoảnh khắc nào của buổi sáng tinh mơ.

“Khi bạn làm chủ buổi sáng, bạn làm chủ một ngày, và sau đó bạn sẽ có cuộc sống mà bạn muốn.”

Theo: Đình Trọng