Hãy Mua Bữa Trưa Cho Những Người Giỏi Hơn Bạn

Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, những doanh nhân trẻ đang bị ngập trong mớ hỗn độn những lời khuyên về việc làm thế nào để thành công. Bạn đã bao giờ tự hỏi hay đánh giá chất lượng của những lời khuyên mà mình nhận được chưa? Những nguồn tốt nhất mà bạn nên tiếp thu chính là từ những người tiền bối thành công trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi.

Nếu tham vọng của bạn là giành được thành công về mặt tài chính, bạn sẽ không có lời khuyên nào giá trị bằng những lời chỉ dẫn của người giàu nhất châu Á, tỷ phú Lý Gia Thành.

Lý Gia Thành nghỉ học năm 12 tuổi để làm nhân viên học việc trong một công ty sản xuất dây đeo đồng, và 14 tuổi ông làm nhân viên toàn thời gian trong ngành công nghiệp nhựa để giúp đỡ gia đình. Những năm 1950, ông tự mở xưởng sản xuất đồ chơi của và các mặt hàng nhựa khác chính mình. Ngày nay, Lý Gia Thành là người giàu nhất châu Á, với gần 300.000 nhân viên trên toàn cầu.

Sau đây là 5 lời khuyên cơ bản hữu ích cho mọi doanh nhân ở bất kỳ giai đoạn nào:

Mua bữa trưa cho những người quan trọng hơn bạn

Lý Gia Thành đề xuất phương pháp kết nối với những người có tầm ảnh hưởng, những người đỡ đầu tinh thần hay cố vấn của bạn bằng việc mời họ một bữa ăn mỗi tháng.

Các khoản chi phí này, theo kiểm chứng bởi chính ông, sẽ sớm được hoàn lại bằng lợi ích về địa vị, danh tiếng và cơ hội mà một doanh nhân trẻ sẽ nhận được trở lại trong tương lai.

Liệu một bữa ăn thường xuyên có vượt quá ngân sách của bạn, hoặc ngoài tầm tay của bạn tại thời điểm tại? Hãy cố gắng thiết lập những buổi cà phê, hoặc gửi những tờ viết tay cho những người bạn muốn tiếp tục kết nối cùng.

Theo thời gian, những bữa ăn trưa sẽ đến với bạn.

Học hỏi

“Hãy trở thành một con mọt sách,” Lý Gia Thành nói, và khuyến khích các doanh nhân học tập một cách ngấu nghiến.

Một khi bạn đã nắm được nguồn kiến thức được cung cấp bởi sách vở, phải có thời gian để chuyển những thông tin này thành ngôn từ của bạn và áp dụng nó vào những trải nghiệm riêng.

Bạn không biết chắc chắn bắt đầu từ đâu? Hãy tìm kiếm xung quanh một câu lạc bộ chủ doanh nghiệp hoặc nhóm đọc sách với mục tiêu tương tự để giúp bạn theo dõi và chia sẻ ý tưởng.

Khi thu nhập của bạn tăng lên, hãy dành một lượng tỷ lệ thuận sự nghiệp giáo dục tiếp tục bằng các hình thức như những khóa học và hội thảo; mục đích không chỉ làm tăng thêm sự hiểu biết mà còn mở rộng mạng lưới kết nối của bạn.

Học hỏi nghệ thuật bán hàng

Nền tảng của tất cả các doanh nhân đều là những nhân viên bán hàng, Lý Gia Thành khẳng định. Vì vậy, bạn phải học hỏi để trở thành một kẻ hiểu biết, nhân viên bán hàng có tập trung cho thương hiệu hoặc dịch vụ của bạn.

Bạn đang thiếu kinh nghiệm?

Hãy dành lấy một công việc bán lẻ bán thời gian, hoặc làm việc trong ngành bán lẻ vào mùa cao điểm để có được cảm nhận về công việc người bán hàng. Học hỏi và quan sát cả những gì đã làm được và những gì không.

Bạn có rắc rối trong việc tìm một trải nghiệm tốt?

Tiếp thị mạng lưới là một ngành đang phát triển dựa trên khả năng của một cá nhân với việc tiếp cận một thương vụ thậm chí nhiều hơn kênh bán lẻ truyền thống; hãy tìm một cái gì đó bạn thích và bán nó.

Lập kế hoạch

Cuộc sống, nói theo cách của Lý Gia Thành có thể được lên kế hoạch, từ sự giàu có đến các mối quan hệ hay việc kinh doanh.

Ông cho rằng một doanh nhân nên tập trung vào và cho đi với những người khác trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, và tập trung vào chính mình khi họ đã làm được điều trên.

Tỷ phú này cho rằng nhiều người có tư tưởng lạc hậu. Họ ngồi yên vị ở nhà hoặc trong văn phòng thay vì tập trung vào việc xây dựng những mối quan hệ với mọi người, hy vọng sẽ có thời gian dành cho người khác về sau này, mà không nhận ra rằng họ là chìa khóa thành công của bản thân ngay bây giờ.

Sống kỷ luật, tận hưởng mỗi vòng quay cuộc sống

Không có gì đáng xấu hổ trong việc trở thành những doanh nhân trẻ là những người trẻ, nghèo và làm việc cực nhọc tại một số điểm trong cuộc sống và đó là cách nó phải như thế, Lý Gia Thành chia sẻ.

Hãy nắm lấy cơ hội, đừng chần chừ. Một khi thành công được gặt hái, hãy ôm lấy thứ bạn đã kiếm được và tận hưởng việc đắm mình trong đó.

Một số người tận hưởng điều này lặng lẽ nhưng với Lý Gia Thành điều này không thích hợp. Ông cho rằng cần phải tham gia đầy đủ và tận hưởng những giây phút hiện tại để nhận ra giá trị của sự cân bằng.

Lý Gia Thành là một người ủng hộ mạnh mẽ việc du lịch như là một cách để nâng cao cả kiến ​​thức chuyên môn và trải nghiệm từ đó đạt được phần còn lại rất cần thiết từ công việc, cũng như là một yêu cầu cho việc duy trì niềm đam mê.

 

Lifehack.