Bề bộn trong những mệt mỏi của cuộc sống, nhiều lúc bạn cảm thấy mình bị mất cân bằng – Đừng lo, hãy thử áp dụng 3 cách đơn giản dưới đây nhé

Cuộc sống, công việc, các mối quan hệ…Những điều tồn tại tưởng chừng như đơn giản ấy lại là nguyên nhân khiến cho chúng ta nhiều khi bị mất thăng bằng trong cuộc sống. Ai đó cứ nói mạnh miệng rằng “cứ đặt việc gì quan trọng lên trước, việc nhỏ để lại”, nhưng nếu như thế chỉ làm cho cuộc sống thêm đảo lộn hơn mà thôi.

Thay vì cứ cố gắng phải “oằn” mình ra để chống đỡ với công việc, hãy áp dụng cho mình 3 cách đơn giản dưới đây nhằm giúp cho bả thân luôn được thoải mái mỗi khi mất cân bằng nhé.

1/ Dành thời gian để tìm sự yên tĩnh

Một ngày 24 tiếng.

Nhưng bạn đã bao giờ ngồi dừng lại dành đôi ba phút để dành sự yên tĩnh “thực sự” cho bản thân?

Khi ở nhà, những tạp âm lộn xộn liên tục văng vẳng được vang lên. Có những buổi cuối tuần tưởng được thư giãn ngủ nghỉ sau cả tuần căng thẳng, nhưng ai ngờ nó còn khổ hơn cả những buổi đầu tuần.

Ở trên văn phòng, tiếng cười nói liên tục ở khắp các phòng ban, mỗi nơi góp nhặt một chút cộng dồn lại thành những “tiếng lớn” khiến bản thân nhiều khi thực sự cảm thấy khó chịu và không thể tập trung nổi.

Đó cũng chính là lý do khiến bạn nhiều khi thực sự bị căng thẳng, thay vì đứng lên nghỉ ngơi tự tìm cho mình một chút tĩnh lặng (nghe nhạc thư giãn, ra ngoài hít thở khí trời..) thì bạn lại cứ cố gắng làm để hoàn thành chỉ tiêu trong môi trường đó. Cách áp dụng đó bề ngoài tưởng chừng như bình thường, nhưng lâu dần nó càng chỉ gây thêm sự ức chế trong tâm lý khiến bạn lúc nào cũng trong trạng thái khó chịu , mệt mỏi mà chẳng thể tìm ra lối thoát.

Bởi thế, dẫu ở trong hoàn cảnh nào cũng hãy luôn tự tạo cho mình một khoảng yên tĩnh nhất định. Vừa tạo được cảm giác thoải mái cho bản thân, vừa có thể tránh được những đợt căng thẳng trong công việc cũng như cuộc sống.

2/ Đầu tư hơn thời gian dành cho bạn bè

Hãy thử nhớ lại xem, lần gần nhất mà bạn tụ tập bên nhóm bạn là khi nào? Tôi nghĩ chắc cũng phải khá lâu rồi đúng chứ?

Thời gian ngắn ngủi, công việc là thứ chắc có lẽ chiếm đi phần lớn thời gian của ta dành cho bạn bè, sau đó là đến gia đình. Vì lẽ đó, những lần nói chuyện, tán gẫu với nhau chắc chủ yếu là thông qua mạng xã hội với những câu hỏi xã giao, những lời chào công nghiệp.

Bạn có bao giờ nghĩ, nếu như chỉ chú tâm đến công việc và gia đình mà bỏ qua các mối quan hệ bên ngoài xã hội khác thì bản thân sẽ bị “tụt lại” hay không? Người ta nói “giàu vì bạn” chính là ở chỗ đó. Là chúng ta phải biết cân bằng, điều phối sao cho hài hòa các mối quan hệ xung quanh, bởi chỉ khi được ở bên cạnh lũ bạn, bạn mới được là chính mình, được cởi bỏ tất cả những câu lệ, dè dặt ở bên trong mà thoải mái “bung xõa”. Khoảnh khắc đó sẽ xóa tan biết bao phiền hà trong công việc, những thước tâm tư nặng trĩu trong lòng cũng được cởi bỏ hết qua những lần tâm sự thẳng thắn.

Vì thế, dù công việc và gia đình có bận đến thế nào đi chăng nữa. Bạn hãy đặt mục tiêu cho riêng mình vào một khoảng thời gian nhất định để được ngồi lại tụ tập với đám bạn , được say mê, được nói cười và được là chính mình như những gì bạn muốn.

3/ Thẳng thắn trao đổi về khối lượng được giao với cấp trên

Tôi biết chắc rằng, dù cho bạn có đi làm ở môi trường nào đi chăng nữa thì cũng sẽ không thể tránh khỏi những áp lực trong công việc. Tùy vào từng ngành hàng, từng sản phẩm đặc thù riêng mà chúng ta sẽ phải đối mặt với những áp lực riêng.

Đừng quá cố, thà rằng bạn nhận về cho mình một khố lượng công việc vừa đủ nhưng mang lại chất lượng tốt. Còn hơn là bạn cứ ham hố, nhận cho rõ nhiều việc để rồi cuối cùng tổng kết lại lượng việc bạn làm chẳng ra đâu vào đâu cả.

Thiết nghĩ, nếu cấp trên giao cho bạn công việc quá mức so với năng lực của bản thân thì hãy cứ mạnh dạn có một buổi nói chuyện để bày tỏ nguyện vọng của mình. Biết đâu qua buổi đối thoại đó cấp trên sẽ có những điều chỉnh sao cho phù hợp với năng lực của bạn. Vừa giúp chính mình giảm tải được lượng công việc xuống mà lại làm tăng năng suất công việc lên, như vậy có phải tốt hơn không.

Mr.Why Phạm Ngọc Anh