5 gánh nặng của người đàn ông phải mang bên mình

Từ xưa đến nay, phụ nữ luôn mong muốn và yêu cầu đàn ông phải quan tâm, san sẻ mọi công việc nhà của mình, phải để ý đến cảm xúc của họ mỗi ngày và phải biết cách yêu chiều làm mình vui. Nhưng ngược lại, những gánh nặng, nỗi niềm của người đàn ông thì lại ít được ai hiểu và chia sẻ.

 

Phải có một vị trí cao nhất định trong sự nghiệp

Khác với phụ nữ với công việc chỉ là làm việc, và đến 80% phụ nữ đến việc thăng tiến nhưng với đàn ông, ngay từ khi bắt đầu một công việc nào đó sau khi tốt nghiệp, họ luôn khao khát thăng tiến và có được một vị trí nhất định trong môi trường mình làm việc và trong cả sự nghiệp của họ.

Khi phụ nữ kinh doanh họ cũng không nghĩ quá nhiều đến việc phát triển doanh nghiệp của mình lớn mạnh tầm cỡ như thế nào, nhưng ngược lại, với đàn ông, họ luôn mong mỏi làm sao phải đưa công ty của mình vươn tới đỉnh cao của thành công.

Đàn ông luôn muốn trả lời được câu hỏi: “Mình là ai trong cuộc đời này” với xã hội trước khi họ có thể tập trung toàn bộ vào người phụ nữ của mình.

Trụ cột gia đình

Một gánh nặng nữa mà hầu hết đàn ông đều gặp phải là họ phải làm trụ cột cho gia đình của mình. Ngay từ khi còn thiếu niên, các bé trai đã được giáo dục như vậy rồi. Lớn lên, gánh trên vai họ là bố mẹ, vợ con, một trọng trách vô cùng lớn.

Họ phải là người kiếm tiền chính trong nhà, hàng tháng đem tiền về chu cấp cho vợ con và làm những công việc khác đối nội đối ngoại. Chính vì gánh nặng này mà nhiều người đàn ông tự ti về bản thân khi mình chưa kiếm được nhiều tiền. Họ không dám yêu đương hay kết hôn, hoặc có gia đình rồi thì cũng bị áp lực hoặc không có tiếng nói.

Hạn chế bộc lộ cảm xúc

Phụ nữ thì có thể tự do bộc lộ cảm xúc buồn vui nhưng với đàn ông thì ngược lại, họ bị ngã có đau thì cũng không được khóc, họ bị tổn thương về tình cảm thì cũng phải mạnh mẽ mà chịu đựng mà đứng lên. Có phải thực sự trong lòng họ muốn vậy? Đàn ông cũng là con người, cũng có những lúc yếu đuối và cũng cần mọi người bên cạnh sẻ chia, an ủi và động viên. Đừng cố kìm nén vì lâu ngày nó sẽ mang đến những hậu quả tệ hơn.

Chủ động hầu hết trong mọi hoàn cảnh

Gánh nặng thứ 4 của đàn ông là họ phải chủ động trong hầu hết mọi hoàn cảnh. Bạn muốn yêu muốn cưới vợ thì bạn cũng phải là người chủ động đi tán tỉnh, tỏ tình và cầu hôn cô gái ấy chứ ít khi có chuyện ngược lại. Nếu bạn không chủ động thì bạn sẽ bị coi là nhu nhược hay có vấn đề trong giới tính.

Bạn luôn phải chủ động thể hiện sự ga lăng của mình với tất cả phụ nữ, phải biết mở cửa, kéo ghế khi đi cùng bất kỳ phụ nữ nào. Nếu bạn không làm được điều này rất có thể bị sẽ bị đánh giá là thiếu tinh tế, không ga lăng. Bạn cũng cần phải chủ động tìm kiếm cuộc sống của mình, tìm kiếm tương lai, tìm kiếm danh vọng tiền tài nếu bạn không muốn sau này cuộc đời của bạn trở nên u ám.

Phải san sẻ gánh nặng với phụ nữ

Thực ra điều này cũng bình thường và không phải là gánh nặng nếu người phụ nữ của bạn cũng có sự tương tác lại với bạn, chia sẻ gánh nặng lại với bạn. Nhưng đa số hiện nay, phụ nữ lại luôn đòi hỏi cho mình mà không có sự suy nghĩ cho người đàn ông của họ. Từ đó dẫn đến đàn ông cảm thấy áp lực với những công việc nhà, với việc phải quan sát và đoán tâm tư tình cảm của phụ nữ mỗi ngày để chiều chuộng họ. Nếu không bạn sẽ bị mang tiếng là một người đàn ông vô tâm, không biết chia sẻ với phụ nữ.

Trên đây là một số gánh nặng của người đàn ông trong cuộc sống hiện đại, bạn có bổ sung thêm những gánh nặng nào nữa không nhỉ? Còn các chị em có đọc được bài viết này thì hãy đồng cảm với cánh mày râu và thường xuyên quan tâm và giúp đỡ họ nhiều hơn nhé!