22 tuổi cứ dùng sức kiếm tiền, 25 tuổi phải sử dụng đến trí tuệ – Còn nếu muốn đầu tư dài lâu thì hãy học cách “dùng tiền để kiếm ra tiền”

Để kiếm được ra tiền thì có rất nhiều cách, dù mỗi người trong chúng ta có chọn cho mình những phương thức nào đi chăng nữa thì cái đích cuối cùng vẫn là phải tạo ra được thu nhập. Có người dùng sức, có người dùng trí, còn những ai thông minh thì sẽ chọn cho mình cách thức đơn giản nhưng mang đầy tính hiệu quả.

22 tuổi hãy cứ mạnh dạn để xã hội bóc lột sức của bạn

Đây là giai đoạn “sơ sinh”, nhưng cũng là giai đoạn chuẩn bị đầy quan trọng trên bước đường tạo ra thu nhập sau này của bạn. Ở độ tuổi này chúng ta chưa có gì ngoài sức khỏe và sự nhiệt huyết, chính vì lẽ đó bạn không thể đòi hỏi một công việc với mức thu nhập cao hơn năng lực của mình được.

Cái bạn cần phải tích lũy ở giai đoạn này đó chính là vốn sống và kinh nghiệm làm việc chứ không phải là đồng lương. Khi bạn đến một công ty thực tập, trải nghiệm và làm việc thì hãy chịu khó quan sát xem công việc bạn đang làm đó nó vận hành ra sao? Hệ thống công ty hoạt động như thế nào? Tiến trình để thực hiện để giải quyết những công việc phát sinh bao gồm những gì?

Và cho dù bạn có bị bắt làm những công việc nhỏ nhặt nào đi chăng nữa thì hãy cứ vui vẻ chấp nhận, đừng nghĩ đó là sự sai vặt hay hành hạ gì bởi để đảm nhiệm được những công việc lớn thì bạn phải đảm bảo mình sẽ luôn làm tốt ở những công việc dù cho đó là nhỏ nhặt nhất.

22 tuổi, con đường tương lai phía trước còn rất dài. Ở độ tuổi có thể chịu khó, chịu khổ được thì ngại gì mà bạn không quăng mình ra xã hội để va chạm, để tích lũy, để tìm kiếm cho mình những cơ hội phải không nào?

25 tuổi phải sử dụng đến trí tuệ

25 tuổi, tức là khoảng thời gian bạn đã đi làm được vài năm và tích lũy được chút ít kinh nghiệm, kỹ năng. Khi những kinh nghiệm sống và kiến thức đã dần được vun đúc thì đến lúc bạn phải vận dụng tri thức để kiếm tiền.

Nếu như bạn bè cùng trang lứa bây giờ mới bắt tay vào công cuộc tích lũy thì bạn đã có cho mình được ít nhất vài ba năm để bươn chải, đó là một lợi thế cực lớn.

Khi những kinh nghiệm làm việc đã được tích lũy trong suốt một thời gian qua, khi những góc nhìn đã phần nào được cải thiện thì giờ là lúc để bạn vận dụng tri thức đó của mình để kiếm tiền.

Năng lực của bạn càng cao, nguồn thu nhập của bạn sẽ càng lớn. Tất nhiên như tôi nói ở trên, để có được nguồn thu nhập lớn đó là bạn đã phải bỏ công sức, đổ mồ hôi và nước mắt để có được thành quả như hiện tại. Bạn càng chăm chỉ, bạn càng đầu tư cho kinh nghiệm, cho công việc thì mức lương bạn có được sẽ được nâng dần theo năm tháng.

Đây cũng là cách kiếm tiền có thể gọi là phổ biến hầu hết hiện nay, cần cù- siêng năng- chăm chỉ thì ắt thu nhập sẽ được cải thiện. Nhưng vấn đề phát sinh ở đây là sẽ phải mất một khoảng thời gian khá dài để có được điều mà bạn mong muốn.

Phương thức “dùng tiền để kiếm ra tiền”

“Phi thương thì bất phú” chắc hẳn bạn đã nghe câu đó rồi chứ?

Dùng sức để kiếm tiền thì giá trị lao động tính theo giờ, dùng trí kiếm tiền thì được tính theo năng suất và khả năng, còn nếu bạn biết dùng tiền để kiếm tiền thì giá trị sẽ là vô hạn nếu như bạn nắm được luật chơi đầu tư này.

Ai cũng biết được điều đó, ai cũng muốn có được nguồn thu nhập tăng theo cấp số nhân ở hàng tháng nhưng vấn đề là không phải ai cũng dám, cũng hiểu và cũng có thể thực hiện được điều kể trên.

Bởi không phải ngẫu nhiên mà các doanh nhân, các nhà đầu tư họ có thể “nắm vững” được luật chơi mà có thể đưa ra được các quyết định đầu tư mang lại nguồn thu nhập thụ động khổng lồ hàng tháng cho chính họ. Họ cũng từng đắn đo, cũng từng thất bại, cũng từng suy nghĩ làm thế nào như chúng ta? Nhưng cái họ khác chúng ta là họ dám hành động, dám tự tin với quyết định của mình.

Chắc hẳn rất nhiều bạn đi làm được vài năm tích lũy cho mình được một số vốn nhất định nhưng lại chưa biết làm cách nào để đầu tư, phát triển số tiền ấy. Sau đây là một vài gợi ý nhỏ giúp bạn sử dụng chiến thuật “dùng tiền để kiếm ra tiền”:

* Tìm một người bạn đồng hành, lên kế hoạch và bắt tay vào kinh doanh một sản phẩm mà thị trường đang cần

Tại sao lại cần một người đồng hành? Bởi đơn giản, ngay lúc này một mình bạn sẽ rất khó để đi xa được với một công việc nhiều mạo hiểm như kinh doanh. Có một người cùng chí hướng, đam mê và chung con đường bạn sẽ bớt cô đơn và đưa ra những quyết định sáng suốt hơn.

Một người đồng sáng lập hoặc một nhóm đồng sáng lập sẽ tạo ra sức mạnh lớn cho những người muốn bắt đầu công việc khởi nghiệp kinh doanh khi sức lực và nguồn vốn còn hạn chế.

* Tìm hiểu, học về một kênh đầu tư trên thị trường

Với số vốn đang rảnh bạn hoàn toàn có thể đầu tư vào một kênh nào đó trên thị trường để gia tăng lợi nhuận. Nhưng cũng giống như kinh doanh, các kênh đầu tư cũng ẩn chứa nhiều rủi ro không lường trước được. Vì vậy, trước khi bắt đầu hãy tìm hiểu thật kỹ và học nghiêm túc về nó để hiểu được quy luật vận hành, những rủi ro có thể tránh.

Bạn thấy đấy, đây là những tình huống bạn phải dùng đến cái đầu của mình để phân tích và tính toán về thu nhập, rủi ro và vô vàn những thứ phức tạp của thế giới tài chính rồi đấy.

* Tìm một mentor (người tư vấn) để học hỏi và phát triển bản thân

Cách nhanh nhất để đi đến thành công là học hỏi từ chính những người thành công. Cũng giống như việc bạn tìm được một người thầy giỏi thì cơ hội bạn đi xa, đi đúng hướng lớn hơn rất nhiều. Vậy nên, chúc bạn sớm gặp được một người thầy tinh anh và nhiệt huyết để hành trình phía trước thêm vững chắc.

Còn vô vàn những cách thức để bạn có dùng chính khả năng, thế mạnh, đam mê của mình để tạo ra thu nhập sẽ được Ngọc Anh chia sẻ tại lớp học đầy cảm hứng  – Wake Up. Nếu bạn đang cần thì thông tin chương trình có ngay tại link này: https://wakeup.vn/r/g/trithuc