8 cách để cải thiện thái độ của bạn

Một thái độ tích cực khiến thành công trở nên dễ dàng, một trong những tiêu cực làm cho thành công trở nên vô nghĩa. Nếu bạn thực sự muốn thành công, nhiệm vụ số một của bạn nên được để tạo ra và duy trì một thái độ tích cực. Khi bạn đã có một thái độ lạc quan, có kỳ vọng cao và sự nhiệt tình, các cơ hội sẽ dần lớn lên và các vấn đề sẽ tự động thu nhỏ lại

Nếu bạn là một nhà lãnh đạo, một thái độ tích cực sẽ thu hút mọi người đến bên bạn và khuyến khích bạn làm việc tốt nhất. Một nhà lãnh đạo với một thái độ tiêu cực, cho dù thế nào, họ cũng chỉ có thể buộc người khác phải hành động vì sợ.

Quan trọng hơn, đâu sẽ là nơi thành công nếu bạn luôn cảm thấy tệ hại? Với ý nghĩ đó, đây là các cách để đảm bảo giữ cho bạn thái độ lạc quan

1. Luôn luôn hành động với một mục đích.

Trước khi bạn có bất kỳ hành động, hay quyết định đều phải phục vụ mục tiêu lớn của bạn. Nếu sự liên kết đó là yếu hoặc không tồn tại, hành động đó ra khỏi danh sách công việc phải làm. Hoạt động vô bổ lãng phí thời gian và năng lượng.

2. Ra khỏi giới hạn của bạn mỗi ngày.

Làm việc nhàm chán, nhàm chán là thất vọng, ngay cả khi bạn giữ nguyên việc bạn đã làm thành công trong quá khứ. Thành công là như cuộc chạy điền kinh, nếu bạn không vượt qua mình mỗi ngày, bạn dần dần trở nên chậm chạp và trở nên dễ tổn thương hơn.

3. Hành động mà không mong đợi kết quả.

Khi bạn phải đưa ra quyết định và hành động dựa trên những kết quả mà bạn muốn đạt được, đó là một sai lầm lớn khi kỳ vọng những kết quả và rồi bạn thất vọng khi không đạt được. Hãy cố gắng tốt nhất, nhưng không bị ám ảnh về các mục tiêu.

4. Sử dụng những thất bại để cải thiện kỹ năng của bạn.

Thay vì cảm thấy xấu hổ khi bạn thất bại hoặc bị từ chối, nhìn lại hành động của bạn và xem những gì bạn có thể làm (nếu có) để cải thiện tình hình. Hãy nhớ rằng: các kết quả mà bạn đã nhận được là những tấm biển chỉ dẫn cho các kết quả mà bạn sẽ đạt được .

5. Tìm kiếm những người để cùng chia sẻ thái độ tích cực

Đó là một thực tế khoa học về não bộ sẽ tự động bắt chước hành vi của những người xung quanh bạn. Vì vậy, bạn nên bao quanh mình với những người tích cực và tránh xa những người quá tiêu cực.

6. Đừng nghiêm trọng hóa vấn đề

Nếu bạn muốn được hạnh phúc và làm cho những người xung quanh bạn cảm thấy thoải mái hơn, cần nâng cao khả năng cười bản thân mình. Nếu bạn không (hoặc không thể) cười bản thân bạn, tôi đảm bảo với bạn rằng những người làm việc cùng bạn đang cười sau lưng bạn đó!

7. Hãy tha thứ cho những hạn chế của những người khác.

Tiêu chuẩn cao là quan trọng, nhưng con người mà. Thật là điên rồ để làm cho mình đau khổ vì những người khác không thể làm một công việc như bạn nghĩ rằng họ có thể, hoặc khi mọi người không đồng ý với cách nhìn của bạn, hay có cùng đam mê với bạn.

8. Nói lời “Cám ơn” thường xuyên hơn.

Đạt được một “thái độ biết ơn” đòi hỏi nhiều hơn việc nhận thức được những gì tuyệt vời trong cuộc sống của bạn. Bạn phải, và nên, cảm ơn những người tặng quà cho bạn, ngay cả khi món quà đó đơn giản như một nụ cười.

Hoàng Dung – Dịch từ Inc.com