Phát triển cá nhân mỗi ngày và tạo lịch trình cho sự phát triển

Có 7 lĩnh vực phát triển cá nhân bạn phải luyện tập nếu bạn muốn dành được tất cả những điều bạn có khả năng. Bạn có thể thông thạo các lĩnh vực cao nhất bắt đầu từ việc luyện tập và lập đi lập lại cho đến khi chúng tự động thực hiện. 

Cài đặt mục tiêu 

Mỗi sáng, dành ra 3 đến 5 phút để viết về những mục tiêu cao nhất trong hiện tại. Có một quyển sổ xoắn để ghi lại. Viết 10 mục tiêu mỗi ngày, như vậy bạn sẽ lập chương trình vào sâu trong tiềm thức của bạn

Cài đặt mục tiêu sẽ khởi động sức mạnh trí tuệ của bạn. Nó sẽ khích lệ tâm trí bạn và làm bạn tỉnh táo hơn. Qua thời gian, bạn sẽ thấy các cơ hội và những khả năng một cách nhanh chóng hơn hướng theo mục tiên của mình

Lập kế hoạch và tổ chức:

Dành ra vài phút, trước buổi tối để lập kế hoạch cho mỗi hoạt động sắp tới. Tất cả công việc vào danh sách. Luôn suy nghĩ trên tờ giấy. Đây là một trong số sức mạnh lớn nhất và tính kỷ luật quan trọng của tất cả thành tích cao. Khi bạn lập kế hoạch cho ngày của bạn trên giấy, bạn có thể mường tượng ra mục tiêu giá trị cao và làm chắc chắn việc hoàn thành chúng trong ngày.

Tập trung cao nhất – Hành động

Khả năng làm việc tập trung vào một nhiệm vụ quan trọng sẽ đóng góp nhiều cho sự thành công như sự phát triển của tất cả các tính kỷ luật khác

Tập thể dục và dinh dưỡng thích hợp

Sức khỏe của bạn là quan trọng hơn bất cứ điều gì. Nhờ vào tính kỷ luật sẽ giúp bạn tập thể dục thường xuyên và ăn uống cẩn thận, bạn sẽ thúc đẩy mức độ cao nhất có thể của sức khỏe và than hình trong suốt cuộc đời của bạn. 

Học tập và tăng trưởng

Tâm trí của bạn cũng giống như một cơ bắp. Nếu bạn không sử dụng nó, bạn sẽ mất nó. Liên tục học tập và phát triển cá nhân là yêu cầu tối thiểu cho sự thành công trong mọi lĩnh vực.

Thời gian cho những người quan trọng trong cuộc đời của bạn

Mối quan hệ là tất cả mọi thứ. Hãy chắc chắn rằng việc leo lên bậc thang của sự thành công, bạn sẽ không phạm phải sai lầm. Hãy dành thời gian xây dựng các mối quan hệ của bạn vào mỗi ngày cho dù bạn bận thế nào.

Bài tập hành động

Bảy lĩnh vực phát triển cá nhân sẽ đảm bảo rằng bạn thực hiện ở mức cao nhất và nhận được sự hài lòng lớn nhất và kết quả của tất cả mọi thứ bạn làm. Nghiên cứu các 7 lĩnh vực phát triển cá nhân và sau đó thực hiện một kế hoạch có thể kết hợp mỗi thứ trong đó vào cuộc sống hàng ngày của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này trên phát triển cá nhân và thiết lập mục tiêu. Hãy chia sẻ và bình luận bên dưới!