07 lý do tại sao bạn nên tránh xa những người tiêu cực

Bạn mong muốn thành công? Bạn mong muốn đạt được những điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống? Trong những nguyên tắc thành công , thì việc tránh xa những người bạn tiêu cực là điều vô cùng quan trọng. Tại sao lại như vậy? Dưới đây là 1o lý do tại sao bạn nên tránh xa những người tiêu cực trong cuộc sống. 

  1. Người tiêu cực có thể ảnh hưởng tới thái độ của bạn

Hiện tại tôi là tác giả cỉa 18 cuốn sách về các chủ đề. Khi tôi bắt đầu dấn thân vào nghề viết, tôi đã đặt mục tiêu là hoàn thành 5 cuốn sách trong vòng 3 năm. Bạn bè và người thân là những người tin tưởng và khuyến khích tôi thực hiện mục tiêu của mình. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng tôi viển vông, họ nghĩ rằng mục tiêu của tôi không thể trở thành hiện thực, mục tiêu của tôi quá cao và việc viết 5 cuốn sách trong 3 năm là điều không thể.

Sự thật thì nếu tôi để ý tới ý kiến của những người bạn tiêu cực tôi sẽ không có động lực hay sự tự tin vào bản thân để thực hiện mục tiêu của mình. Những người tiêu cực thường không khuyến khích những việc bạn muốn thực hiện và kéo bạn xuống. Hãy nhớ rõ câu nói của Robert Tew: “Đừng để những người tiêu cực và “độc hại” ghé thăm tâm trí của bạn. Hãy đá họ ra ngoài”.

  1. Họ làm giảm năng lượng của bạn

Kinh nghiệm của tôi cho thấy, khi bạn tiếp xúc hay trò chuyện với những người tích cực bạn sẽ hào hứng và nhiều năng lượng hơn. Những người tiêu cực thì ngược lại, họ làm cho không khí trở nên trầm lắng và không có năng lượng.

nguoi-tieu-cuc

  1. Đôi khi nó làm bạn mất uy tín đấy

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng sự thật là nếu bạn giao tiếp và kết bạn với những người tiêu cực trong một thời gian dài uy tín của bạn có thể bị giảm sút. Như đã nói ở trên, suy nghĩ của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi những người bạn bi quan này. Và người ngoài nhìn vào họ sẽ đánh giá bạn bằng những mà bạn kết bạn, giao lưu. Vì vậy, suy nghĩ kỹ về vấn đề này.

  1. Họ không giúp bạn có được niềm tin

Trong cuộc sống có những lúc bạn sẽ gặp những khó khăn hoặc phải đối diện với nghịch cảnh. Những lúc như vậy, bạn cần một lời động viên, khuyến khích hoặc giúp đỡ nhưng những người bạn tiêu cực lại khiến mọi chuyện trở nên tệ hơn.

  1. Thật khó để từ bỏ những người bạn tiêu cực

Rất nhiều người tâm sự rằng, những người bạn tiêu cực của họ thường là những người bạn từ thời trung học hay có mối quan hệ lâu năm. Thật khó để nói không với những mối quan hệ kiểu bạn bè lâu năm này. Tôi thì lại nghĩ khác, bạn không nên cả nể trong trường hợp này. Chúng ta chỉ lựa chọn và gìn giữ những mối quan hệ khiến cả 2 tốt hơn chứ không nên giữ những mối quan hệ mà nó tác động tiêu cực đến cuộc sống của bạn.

Với những người bạn xấu xí của mình hãy thẳng thắn đề cập đến nhược điểm để họ nhận thấy và thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Còn không thì hãy mạnh dạn chia tay với những mối quan hệ tiêu cực ấy.

Young woman enjoying nature and sunlight in canola field

  1. Vì cuộc sống ngắn hơn bạn nghĩ rất nhiều

Với tôi, cuộc sống rất ngắn nên tôi không muốn dành nhiều thời gian của mình xung quanh những người tiêu cực, hay cáu kỉnh, gắt gỏng và bi quan. Họ có xu hướng làm cho cuộc sống của tôi tiêu cực theo còn tôi muốn có một cuộc sống cân bằng và hạnh phúc. Vì vậy, tôi thường xuyên kết bạn và tiếp xúc với những người lạc quan, vui vẻ, tôi học được từ họ rất nhiều điều đáng trân trọng.

  1. Và cuối cùng bạn sẽ ít có cơ hội phát triển bản thân

Những người tiêu cực rất lười thay đổi bản thân mình, họ quen với sự trì trệ và những suy nghĩ tiêu cực. Cách duy nhất để di chuyển về phía trước là kết hợp với những người có cùng mục tiêu và hướng di chuyển. Có một so sánh thú vị là người tích cực coi khó khăn, thách thức là bàn đạp để tiến về phía trước còn những người tiêu cực cho đó là chân phanh.

Tôi đề nghị rằng nếu bạn có những người bạn xấu xí thì bạn nên chấm dứt mối quan hệ tiêu cực đó. Nếu bạn có các thành viên gia đình tiêu cực, chúng ta nên dành chút thời gian để đàm phán và thuyết phục họ. Tôi đảm bảo với bạn rằng nếu bạn loại bỏ những người tiêu cực khỏi cuộc sống của bạn, bạn sẽ thành công hơn và hạnh phúc hơn. Như W. Clement Stone từng nói “Sự khác giữa người thành công và không thành công nằm ở thái độ. Sự khác biệt đó nằm ở thái độ tích cực hay tiêu cực”.

Hằng Lê (Dịch từ BI)